เพื่อนๆ รู้จักการซื้อของ ออนไลน์หรือการทำ e-commerce กันแล้วใช่ไหมคะ? ถือเป็นอีกช่องทางของการซื้อของที่ทำให้เราใช้ชีวิตอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยความรวดเร็วของเทคโนโลยีในยุคนี้ และความเร็วและความเสถียรของอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นก็ทำให้เราหันมาใช้การซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น แล้วประกันรถยนต์ล่ะจะพลาดได้ไงคะ เรามาทำความรู้จักการซื้อ ประกันรถยนต์ออนไลน์ กันดีกว่า ว่ามันมีประโยชน์อย่างไร? และข้อควรระวังที่เราต้องสังเกตก่อนซื้อนั้นมีอะไรบ้าง?

สะดวกในการหาข้อมูล

เราเริ่มจากพฤติกรรมในการซื้อของกันในปัจจุบันกันก่อนเลย เพราะเราสามารถเข้าถึงข้อมูลง่ายขึ้นมันจึงทำให้เราค้นหาข้อมูลที่เราต้องการรู้ก่อนที่จะทำการเลือกซื้อของได้เลยว่าเราควรจะเลือกซื้ออะไร? รุ่นไหนกำลังเป็นที่นิยมในตลาด? และประกอบกับการมี Review เรื่องของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ออกมาให้เราอ่านอีกเพียบ เลือกแทบไม่ถูกเลยเลยครับว่าควรจะซื้อจากที่ไหนดี? อ่านข้อมลูเพิ่มเติมได้ที่ frank.co.th

ง่ายในการเปรียบเทียบราคา

ข้อนี้มันดีต่อผู้ซื้อย่างเราจริงๆ เลยค่ะ (เราต้องใช้เงินเป็น) นอกจากที่เราได้รู้จักสิ่งที่เราจะซื้อในหลายๆ แง่มุมแล้ว เราก็เริ่มมองหาราคาที่ดีที่สุดเป็นลำดับถัดมา เพราะความสะดวกนี่ล่ะทำให้เราเปิดดูข้อมูลของแต่ละบริษัที่ขายประกันรถยนต์ออนไลน์ได้เลยว่า ที่ไหนราคาดีสุด คุ้มค่าสุด งานซ่อมหรืองานเคลมไม่ค่อยมีปัญหา และมีเสียงบ่นน้อยที่สุดได้ด้วย

ปลอดภัยในการซื้อของ online

เรื่องความปลอดภัยสำคัญมาก ก่อนที่เราจะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์หรือซื้อของออนไลน์จากเว็บไซต์ไหนก็ตาม ดูซักนิดนะคะ ว่ามีการรับรองความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าแล้วยัง ส่วนวิธีการดูก็ง่ายๆ ค่ะ ดูจากหน้าเว็บไซต์ได้เลยว่ามี encrypt password ของเราไหม? ขึ้นต้นด้วย https://www. หรือยัง? เท่านี้เราก็สามารถเลือกวิธีการจ่ายเงินแบบออนไลน์ได้มั่นใจมากขึ้นแล้ววล่ะค่ะ

จัดส่งกรมธรรม์

เท่าที่รู้มา เราสามารถเลือกให้เจ้าหน้าที่จัดส่งเอกสารได้ทั้งในบริเวณที่เราสะดวก ทั้งที่บ้านหรือที่ทำงานก็ได้ หรือถ้าเราอยู่ต่างจังหวัดก็ให้ส่งจดหมายลงทะเบียนแบบด่วนพิเศษไปให้ถึงบ้านเราได้ด้วยเลย เพราะความสะดวกนี่ล่ะเราจึงควรตรวจสอบความถูกต้องของกรมธรรม์เมื่อได้รับมาด้วย ว่าความคุ้มครองเอย ทุนประกันเอย ตรงตามที่เราได้คุยไว้กับเจ้าหน้าที่ตอนที่เราตัดสินใจซื้อประกันออนไลน์ไว้ด้วยหรือเปล่า
สรุปแล้วการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์หรือการซื้อของออนไลน์ทั่วไปก็ตาม ให้เราเน้นเรื่องความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลลูกค้า ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ และการตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วนตอนที่เราได้รับสินค้า เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้นเราจะได้แจ้งให้ทางบริษัทจัดการได้ทันที เท่านี้ก็สบายใจได้แล้วว่าเราได้เข้าสู่ยุคใหม่ของการซื้อขายสินค้าออนไลน์กันอย่างไม่ต้องกังวลใจแล้ว มาเลย money-less society เราพร้อมค่ะ!

ขอบคุณข้อมูล จาก frank.co.th

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก