บ้านหลังงามจะเข้ากันได้ดีกับสวนสวย เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อนยามว่าง หลายคนจึงให้ความสำคัญกับการจัดสวนไม่น้อยไปกว่าการตกแต่งภายใน ที่ต้องสวยงามดูดีและถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความสุขและรุ่งเรืองstatue_bronze_garden_statue
TerraBKK ได้กล่าวถึงการจัดสวนโดนพิจารณาจากทิศไปแล้ว ใน สวนสวยฮวงจุ้ยดีด้วยพลังจากสีและทิศ (ทำลิงค์ไปหัวข้อนี้) ซึ่งจะสังเกตได้ว่านอกจากต้นไม้ใบหญ้าแล้ว ในสวนยังสามารถจัดวางสิ่งอื่นๆ เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้านได้ด้วย โดยของตกแต่งสวนที่เป็นมงคลและพบเห็นได้บ่อยๆ มีดังต่อไปนี้
แหล่งน้ำ การมีแหล่งน้ำในสวนนอกจากจะช่วยให้สวนเย็นฉ่ำตลอดวันแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพลังงานที่ดีให้กับสวนอีกด้วย น้ำตก น้ำล้น หินกลิ้ง จะเหมาะกับสวนแต่ละแห่งแตกต่างกันไป จุดที่วางแหล่งน้ำที่ดีที่สุดคือ ต้องห่างจากบ้านอย่างน้อย 5 ม. และลึกอย่างน้อย 10 ซม. เพื่อให้กักเก็บเงินทองไว้ได้ และห้ามตั้งบ่อน้ำ น้ำตก สระน้ำไว้หลังบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้านมีปัญหาสุขภาพ
ที่นั่ง คือส่วนที่มีไว้เพื่อการพักผ่อนในสวน ควรจะอยู่ในจุดที่มีแสงสว่าง อากาศถ่ายเท เพื่อให้คนนั่งได้รับพลังที่ดีจากสวนอย่างเต็มที่ หากใช้ชุดเก้าอี้เป็นสีขาวจะช่วยให้ชีวิตมีสมดุล หากใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้จากวัสดุธรรมชาติเช่น หวาย ไม้ไผ่ จะช่วยด้านการปรับตัวและความมีระเบียบ
garden_gnome
โมบาย เป็นเครื่องตกแต่งที่เคลื่อนไหวได้ด้วยแรงลม มีเสียงดังกังวานน่าฟัง ลมที่พัดเข้ามาจะมาพร้อมสุขภาพที่ดี และโชคลาภเข้ามาด้วย บ้านที่มีโมบายในสวนจึงเป็นบ้านที่ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงและได้รับสิ่งดีๆ โดยไม่คาดฝันเสมอ โมบายจะแขวนไว้ตรงไหนก็ได้ ยกเว้นทิศตะวันออก
ไฟสนาม แสงสว่างคือพลังงานที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งตามหลักฮวงจุ้ย บ้านที่ดีต้องไม่มีมุมอับทึบ สวนที่ดีก็ต้องสว่างอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน การติดตั้งไฟสนามนอกจากจะสวยงาม ช่วยเรื่องความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังช่วยป้องกันขโมยอีกด้วย
หิน การจัดสวนด้วยหินไม่ว่าจะเป็นหินปูพื้นหรือหินประดับ ควรเลือกหินที่เป็นหินกลม หรือหินแม่น้ำ ซึ่งไม่มีเหลี่ยมมุมที่จะเกิดมุมพิฆาตกับตัวบ้าน และต้องไม่ตั้งระเกะระกะซึ่งจะเป็นการรบกวนการหมุนเวียนของพลังงานที่ดี การนำหินมาตกแต่งสวนจะช่วยสร้างความมั่นคง และช่วยสะท้อนพลังชั่วร้ายออกไปจากบ้าน
tranquility
รูปปั้นสัตว์ต่างๆ ช่วยทำให้สวนดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ควรเป็นสัตว์ที่เป็นมงคลเช่น ไก่ นกกระเรียน เต่า ปลา ไม่ควรเป็นสัตว์ที่ดุร้ายหรือแสดงอาการดุร้าย ยกเว้นสิงโตที่ถือเป็นสัตว์มงคลแต่ก็ไม่เหมาะตั้งไว้ในบ้าน เพราะมีพลังมากไป ควรตั้งตามสถานที่ราชการหรือองค์กรต่างๆ มากกว่า การตั้งรุปปั้นสัตว์ในสวนจะช่วยส่งเสริมเรื่องพลังที่ดีและให้ความสวยงาม
ลูกบอล ต้องเป็นลูกบอลทรงกลม ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ และสะท้อนพลังที่ไม่ดีออกไปจากสวนได้
การใส่ใจเลือกของตกแต่งสวน อาจช่วยเสริมพลังงานที่ดี พอกับการพิถีพิถันในการตกแต่งภายในบ้านเลยทีเดียว

บทความโดย : TerraBKK.com