เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต หรือเชฟป้อมกระทะเหล็ก คือชื่อเจ้าของภัตตาคารอาหารจีน “เชฟป้อม” บนถนนพระราม 3 แห่งนี้ ด้วยความโด่งดังเป็นที่รู้จักจากรายการเชฟกระทะเหล็ก ด้วยหน้าตาของอาหารที่น่ากิน จนทำให้หลายๆ คนอยากตามมาลองชิมรสชาติ Interior_1st_01

ภัตตาคารอาหารจีน “เชฟป้อม” ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเมนูหลักต้องเป็นอาหารจีนฟิวชั่นตามความถนัดของเจ้าของ  ร้านจัดอย่างสวยงามหรูหราแบบ Oriental Classic เน้นสีแดงและน้ำตาลให้ความรู้สึกอบอุ่น หรูหรา น่านั่ง ร้านนี้มีชื่อเสียงด้านการคัดสรรวัตถุดิบ การปรุงอย่างเอาใจใส่ และถึงการตกแต่งจานที่ปราณีต มีศิลปะ ทำให้อาหารของที่นี่อิ่มทั้งท้องและอิ่มทั้งตา
2
เมนูที่นี่มีทั้งติ่มซำและอาหารอื่นๆ เมนูเด็ดที่แนะนำคือยำสลัดทูน่า เป็นการนำเนื้อทูน่าชิ้นหนามาทำให้พอสุก โรยงาดำและน้ำมันงากับวาซาบิ รสวาซาบิหอมขึ้นจมูก ตัดกับเนื้อทูน่าหอมมัน เคี้ยวเพลินอร่อยเต็มปากเต็มคำ สมกับเป็นอาหารฟิวชั่นที่ปรับรสชาติให้มีความแปลกใหม่มากขึ้น
4
และอีกเมนูที่ไม่ควรลืมคือสเต็กเป๋าฮื้อ เป๋าฮื้อชิ้นหนา เนื้อนุ่มกรอบ สุกกำลังดี เมื่อกัดลงไปจะได้รสชาติของเป๋าฮื้อสดๆ เต็มปากเต็มคำ ผสมกับซอสที่ปรุงมาอย่างพิถีพิถัน อร่อยลืมอิ่มกันไปเลยทีเดียว
นอกจากสองเมนูที่กล่าวมา อีกเมนูที่น่าลองของร้านนี้คือติ่มซำ มีทั้งฮะเก๋า ขนมจีบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด เผือกทอดไส้ไหล ฯลฯ ราคาแตกต่างกันไปตามวัตถุดิบ แต่อร่อยแทบทุกเมนูจริงๆ โดยเฉพาะพวกแป้งห่อที่ทางร้านนี้จะเตรียมแป้งเอง เพื่อให้ได้รสชาติที่ไม่เปลี่ยนแปลง แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ที่ทางร้านมีให้กับผู้บริโภคอย่างแท้จริง
อาหารของร้านเชฟป้อมโดยรวมเป็นอาหารที่ผ่านการฟิวชั่นมาแล้ว คือไม่ใช่อาหารที่เราคุ้นเคยกันดี หากินได้ทั่วไปตามท้องตลาด แต่เป็นเมนูที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ นำจุดเด่นของวัตถุดิบแต่ละอย่างมาผสมเข้าด้วยกันจนได้รสชาติใหม่ที่น่าสนใจ
ด้วยชื่อเสียงของเชฟ และการตกแต่งร้านที่หรูหรา ราคาอาหารของร้านเชฟป้อม จึงไม่ธรรมดาตามไปด้วย  ร้านนี้จึงเหมาะกับผู้ที่มีกำลังซื้อสูงสักเล็กน้อย

ขอบคุณภาพจาก ร้านเชฟป้อม

ร้าน Chef Pom เชฟป้อม

ที่ตั้ง :: โครงการ เจ เอส พี  พระราม 3 ตรงข้ามกับวัดดอกไม้ เวลาให้บริการ :: อาหารกลางวัน 12 . 00 - 14. 00 น. อาหารเย็น 17.00 - 22.30 การเดินทาง :: รถยนต์ส่วนตัว และ รถ  BRT ลงสถานี วัดดอกไม้

บทความโดย : TerraBKK.com