“เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” เปิดตัว “Somewhere Koh Sichang” บนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี โรงแรมใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาที่พักที่สะดวกสบาย บริการที่อบอุ่นแบบมืออาชีพ ในจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้หลากหลายมากขึ้น กำหนดเปิดให้บริการต้นเดือนพฤษภาคมนี้

โดยโรงแรมใหม่ล่าสุด “Somewhere Koh Sichang” นี้ ออกแบบให้เป็นโรงแรมขนาดเล็กตกแต่งด้วยสีสันสดใส มีห้องพักปรับอากาศแบบดีลักซ์ 20 ห้อง ในบรรยากาศโปร่งโล่งสบายแบบชายทะเล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ทีวีแอลอีดีจอไวด์สกรีน พร้อมช่องดาวเทียมและเครื่องเล่นดีวีดี, ห้องน้ำในตัว, ระเบียงชมวิวส่วนตัว, ฟรี Wifi ทั้งภายในห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม, ระบบคีย์การ์ดเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางอื่นๆ อีก เช่น สระว่ายน้ำกลางแจ้ง, ห้องอาหารเดอะวิลันดา, ห้องสัมมนา (สามารถรับรองได้ 40 ท่าน), บาร์, แผนกต้อนรับส่วนหน้า และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม

นายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นในโครงการ Somewhere Koh Sichang เพราะเกาะสีชังแตกต่างจากเกาะอื่นๆ และมีความน่ารักไม่เหมือนใคร อีกทั้งโรงแรมของเราบริหารงานโดย “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างชาติจำนวนเกือบ 20 แห่งทั่วประเทศไทย ในขณะเดียวกัน แบรนด์ “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” เป็นการรับประกันว่าคุณภาพของที่พัก อาหารที่อร่อย ความสะอาด และการบริการที่อบอุ่น ต้องได้มาตรฐานของ “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” แต่เราไม่ได้ใช้ชื่อ Cape หรือ Kantary หรือ Kameo อย่างที่เคยทำมา เพราะเราต้องการเน้นว่าโรงแรมนี้ทั้งตัวโรงแรมเอง สถานที่ตั้ง ซึ่งก็คือเกาะสีชังนั้นมีความ “พิเศษและน่ารัก” ไม่เหมือนที่อื่นๆ และหากท่านได้ไปพักและได้สัมผัสกับบรรยากาศของเกาะสีชังแล้วอาจจะเคลิ้มจนจำไม่ได้ว่าตัวเองอยู่บนเกาะหรือในชนบทกันแน่ เราจึงตั้งชื่อโรงแรมนี้ว่า “Somewhere” ส่วนเกาะสีชังเองก็ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางทางรถยนต์เพียงหนึ่งชั่วโมงครึ่งและเดินทางต่อทางเรือเพียง 45 นาทีเท่านั้น มีเรือออกทุก 1 ชั่วโมง จึงนับว่าสะดวกสบายมาก เกาะสีชังเป็นเกาะที่มีชุมชนเรียบง่าย เป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่กันมานาน ชาวบ้านรู้จักกันดี ไม่ใช่เกาะใหญ่เหมือนเกาะสมุย ภูเก็ต หรือเกาะช้าง ไม่ได้เป็นเกาะที่มีแต่การท่องเที่ยวล้วนๆ เกาะสีชังมีอะไรหลากหลาย ทั้งบ้านเรือนและร้านค้าข้างถนนที่สร้างตามทางที่วนเวียนไต่ขึ้นไปตามไหล่เขา มีวัด มีพระราชวังเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 คือพระจุฑาธุชราชฐาน มีชายหาดถ้ำเขาพังสามารถเล่นน้ำทะเลได้ ช่องเขาขาดเหมาะกับการไปดูพระอาทิตย์ตกยามเย็น มีเกาะเล็กเกาะน้อยล้อมรอบ นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่, มณฑป รอยพระพุทธบาท, ปั่นจักรยานชมเมือง, ล่องเรือดูปะการังรอบเกาะท้ายตาหมื่น ฯลฯ ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้อีกมาก”

การเดินทางไปเกาะสีชัง

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงท่าเรือบนเกาะลอยไปเกาะสีชัง จ.ชลบุรี เป็นระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง สามารถเลือกใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี หรือทางด่วนบูรพาวิถี (บางนา-บางปะกง) เมื่อถึง อ.ศรีราชา ให้ไปที่เกาะลอยเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือจรินทร์บนเกาะลอยไปยังเกาะสีชัง โดยเรือจะออกทุกๆ 1 ช.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ถึงท่าเรือเกาะสีชัง เพื่อเดินทางต่อไปยังโรงแรมฯ

สำหรับท่านที่เดินทางโดยขับรถยนต์ส่วนตัว สามารถใช้บริการจอดรถฟรีที่โรงแรมแคนทารี เบย์ ศรีราชา ใน อ.ศรีราชา ซึ่งจะมีรถไปส่งถึงท่าเรือจรินทร์บนเกาะลอย เพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่ไปยังเกาะสีชังดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก : Cape and Kantary Hotels