TerraBKK Research ได้รวบรวมข้อมูลตลาด “ทาวน์เฮ้าส์มือสอง” ในทำเล "พัฒนาการ-คลองตัน-ประเวศ" เป็นอีกทำเลหนึ่งที่มีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ แต่สำหรับคอนโดมิเนียมในบริเวณนี้มีน้อยมากเนื่องจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านการคมนาคมในทำเลนี้มีเพียงแค่ทางถนน ยังไม่มีรถไฟฟ้า รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า มีค่อนข้างน้อยมากจึงทำให้เหมาะสำหรับการพัฒนาบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ สำหรับคนมีรถมากกว่า

แต่อย่างไรก็ตามทำเล พัฒนาการ-คลองตัน-ประเวศ ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าสาย Airport Link เปิดให้บริการอยู่ และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่จะพาดผ่านถนนศรีนครินทร์ซึ่งขณะนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองผ่านมติ ครม. แล้ว

ลักษณะทำเล พัฒนาการ-คลองตัน-ประเวศ เป็นทำเลที่อยู่ชาญเมืองรอบนอกกรุงเทพมหานครทางฝั่งตะวันออกติดจังหวัดสมุทรปราการ ทำเลพัฒนาการ-คลองตัน-ประเวศ ใกล้กับจุดขึ้นลงทางทางด่วนศรีรัช และถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอก) และอยู่ใกล้สนามบินที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก นอกจากเรื่องการคมนาคมแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายรอบทำเล ได้แก่

  • ศูนย์การค้า : Paradise Parkไกลออกไปหน่อยจะมีศูนย์การค้า Mega Bangna, Central Bangna
  • สวนสาธารณะ :สวนหลวง ร.9
  • สถานศึกษา : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ
  • โรงพยาบาล :โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลวิภาราม

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

TerraBKK Research พบว่า ทาวน์เฮ้าส์มือสองในทำเล พัฒนาการ-คลองตัน-ประเวศ มีราคาขายเฉลี่ยประมาณ 3.85 ล้านบาท โดยในช่วงราคาอยู่ระหว่าง 2,875,000 - 5,200,000 บาท มีขนาดที่ดินอยู่ในช่วง 20 – 28 ตารางวา และมีขนาดพื้นที่ใช้สอยอยู่ในช่วงประมาณ 141 – 200 ตารางเมตร

บ้านราคาถูก (Best Price) คือ บ้านที่ตั้งราคาขายต่ำกว่า 60% ของราคาจริงในท้องตลาด (ในเขตหรืออำเภอนั้นๆ) สำหรับทาวน์เฮ้าส์มือสองที่ทาง TerraBKK Research เลือกมาเป็นทาวน์เฮ้าส์มือสองราคาถูกกว่าท้องตลาดในทำเลพัฒนาการ-คลองตัน-ประเวศ มีทาวน์เฮ้าส์มือสองที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

(คลิกที่ทรัพย์ที่สนใจเพื่อเข้าดูรายละเอียด)

(คลิกที่ทรัพย์ที่สนใจเพื่อเข้าดูรายละเอียด)

(คลิกที่ทรัพย์ที่สนใจเพื่อเข้าดูรายละเอียด)

บ้านคุ้มค่าน่าลงทุน (Best Value) คือ บ้านสภาพพร้อมเข้าอยู่ มีราคาต่ำกว่า 5 – 30 % ของราคาตลาด (ในเขตหรืออำเภอนั้นๆ) และอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก BTS หรือ MRT หรือทางด่วนสำหรับทาวน์เฮ้าส์มือสองที่ทาง TerraBKK Research เลือกมาเป็นทาวน์เฮ้าส์มือสองคุ้มค่าน่าลงทุนในทำเลพัฒนาการ-คลองตัน-ประเวศมีทาวน์เฮ้าส์มือสองที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

(คลิกที่ทรัพย์ที่สนใจเพื่อเข้าดูรายละเอียด)

บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก