วันนี้ TerraBKK มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากคนชอบเที่ยว ที่จะช่วยให้คุณ "เที่ยวแบบประหยัด" เหลือเงินไว้ช็อปปิ้งได้เยอะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

1. ยืดหยุ่นกับวันที่จะไป

ใช้ function ใน Google calendar โดยไปที่ Google’s flight search เพื่อเปรียบเทียบราคาเที่ยวบินที่คุณต้องการในแต่ละช่วงเวลา เวบนี้จะช่วยแสดงให้เห็นชัดเจน จนมองเห็นสีเขียวสำหรับวันที่ราคาดีที่สุดของเส้นทางนี้

2. จองตั๋วในช่วง off peak

ไฟล์ทที่ออกหลัง 9 โมงเช้า และถึงในช่วงเช้ามากๆ นั้นโดยทั่วไปแล้ว จะราคาถูกกว่าช่วงเวลาอื่นๆ นอกจากนี้ไฟล์ทที่ออกบินในวันอังคารหรือพุธมักจะราคาถูกกว่าวันอื่นๆ แต่ถ้าคุณต้องการบินวันสุดสัปดาห์ โดยทั่วไปแล้ว วันเสาร์จะถูกกว่า 3. คุ้มค่าเงินด้วยการเลือกที่นั่งบนเครื่อง

ก่อนที่จะจองตั๋ว เช็คกับเวบไซต์ Seatguru ก่อนเพื่อดูตำแหน่งที่นั่งที่ดีที่สุด ที่คุณจะนั่งได้สบายที่สุดกับเงินที่จ่ายไป

4. ดูตั๋วไป-กลับ แม้ว่าคุณจะเดินทางขาเดียว

แม้ว่าคุณจะตั้งใจเดินทางขาเดียว ขอให้เช็คราคาเดินทางไป-กลับไว้ด้วย เพราะตั๋วขาเดียวในบางครั้งอาจจะแพงกว่าตั๋วไป-กลับด้วยซ้ำ

5. ไฟล์ทที่ต้องเปลี่ยนเครื่อง

ไฟล์ทบินตรงนั้นสะดวกกว่าแน่ๆ แต่โดยปกติก็ราคาแพงกว่าไฟล์ทเบบต้องเปลี่ยนเครื่อง คุณอาจจะพิจารณาซื้อไฟล์ทแบบเปลี่ยนเครื่องและหาอะไรไปนั่งฆ่าเวลารอ แต่ระวังอย่าไปซื้ออาหารราคาแพงที่สนามบินเชียวล่ะ

6. อย่าเพิ่งตัดสินใจว่าจะไปที่ไหน

เลือกที่เดินทางจากราคาค่าเดินทางไปยังสถานที่นั้น เส้นทางต่างๆและสถานที่ต่างๆนั้นมักจะมี ส่วนลดออกมาในช่วงเวลาที่ต่างกัน ดังนั้นแล้วเลือกสถานที่ที่คุณจะไปโดยยึดจากราคาค่าเดินทางจะช่วยให้คุณประหยัดเงินมากขึ้น

7. จองตั๋วรถไฟล่วงหน้า

หากคุณสามารถวางแผนทั้งหมดไว้ล่วงหน้าและจองตั๋วล่วงหน้านานพอ คุณจะสามารถประหยัดค่าเดินทางไปได้อีกเยอะทีเดียว

8. ติดตาม Page ของ รถไฟ สถานที่และโรงแรมที่คุณต้องการจะพัก

ความรู้คือขุมพลัง เมื่อมีแผนและโปรโมชั่นอะไรใหม่ๆทางโรงแรม รถไฟและสถานที่ จะทำการโพสที่หน้าเพจ และนี่เป็นโอกาสของคุณที่จะได้จองในราคาถูกกว่าปกติ

9. เช็คราคาตั๋วเครื่องบินของสายการบิน

เมื่อได้ราคาที่ต้องการผ่านเวบจองแล้ว ลองไปเช็คราคาที่หน้าเพจของสายการบินโดยตรงอีกรอบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้ราคาที่ดีที่สุดแล้ว

10. มองหาที่พักแบบอื่นๆ

ถ้าคุณอยากจะประหยัดเงินกับที่พัก นอกจากจะจองตามเวบปกติแล้ว ลองมองหาที่เวบที่นำเสนอที่พักแบบอื่นๆ เช่น Airbnb หรือพักแบบ couch surfing หรือ ออกแคมป์ แทนที่จะพักโรงแรม

11. มองหาดีลพิเศษของสถานที่ที่คุณอยากจะไป

คอยมองหาดีลพิเศษของสถานที่ที่คุณอยากจะไป หรือ free day เช่น พิพิธภัณท์ Louvre นั้นมีวันให้เข้าฟรีได้และยังมีวันที่ให้ส่วนลดพิเศษอีก

12. ใช้ระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทาง หรือจักรยาน หรือ เดิน

เท่านี้คุณก็จะประหยัดไปได้มากทีเดียว

13. อย่างเพิ่งซื้อตัวชาร์จใหม่

หากคุณลืมสายชาร์จมือถือ ลองขอยืมกับที่พักที่คุณไปพักก่อน ที่พักโดยส่วนใหญ่มีบริการในส่วนนี้ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรเกิดขึ้นนี้ได้

ขอบคุณข้อมูล จาก : www.buzzfeed.com