อาชีพค้าขายมีมาแต่โบราณกาลแล้ว พ่อค้าแม่ค้าตั้งแต่รุ่นไหนๆ ต่างก็แสวงหาอุปกรณ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการเรียกลูกค้าตามความเชื่อ ความนับถือ ของแต่ละบุคคล ถ้าพูดถึงในเมืองไทยแล้ว ประเภท ไซดักเงิน นางกวัก กุมาร ปลัดขิก ปลาตะเพียน ยันต์ เครื่องลาง หรือพระเครื่องต่างๆ สิ่งของเหล่า นี้เหล่าเกจิอาจารย ์ต่างๆ ก็พากันจัดสร้างออกมาให้ผู้ศรัทธา ได้บูชา รุ่นแล้วรุ่นเล่า แตกต่างกันทั้งหลายชนิดหลายขนาดและหลากสไตล์ ส่วนประสบการณ์ ของผู้ใช้นั้น เป็นเรื่องความประทับใจของใครของมัน

เรื่องที่จะเล่าให้ฟังนี้ บางท่านอาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยได้ยินหรือได้รับฟังมาก่อน เรื่องที่ว่านี้ก็คือว่า " เชื้อขายดีกับกระถางธูปประจำร้าน " บางท่านอาจจะคงเคยสังเกตเห็นว่า ทำไมกิจการเดียวกัน บางร้านคนเข้าเนืองแน่น ขายดิบขายดี แต่อีกร้านหนึ่งข้างๆ กิจการขายอย่างเดียวกัน เผลอๆเป็นญาติกันอีกซะด้วย แล้วผู้ขายหรือก็สุดแสนจะเอาอกเอาใจคนเข้าร้าน แต่กลับขายไม่ค่อยได้ หรือยอดขายเทียบกันไม่ติด โดยเฉพาะร้านอาหารเรื่องพวกนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องพิศวง งงงวยกันอยู่ว่า ทำไมจึงมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น จนโทษไปถึงว่า อีกร้านนั้น " เล่นของ " ซึ่งเรื่องนี้ในการพิจารณาเชิงโหราฯแล้ว มันมีองค์ประกอบไปด้วย ฮวงจุ้ยร้าน ดวงเจ้าของร้าน และ " ของดี " ที่ประจำร้าน

เรื่องทำเลฮวงจุ้ยนั้น มีหลักการอธิบายได้หลายตำราหลายเกจิอาจารย์อยู่แล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าจะอิงตำราแบบไหน ส่วนเรื่องดวงเจ้าของร้านนั้นก็มีทางที่จะอธิบายได้ 2 แบบกว้างๆคือ พื้นดวงเดิม ( เกิดมาดวงดีเรื่องอาชีพ ) และดวงจรประจำวัยดี ( ดีเป็นปีๆไป )

อาชีพที่ทำถูกต้องถูกโฉลกกับดวง ก็เป็นเรื่องสำคัญมองข้ามไปไม่ได้ บางคนรับราชการก็งั้นๆ แต่พอมาทำอาชีพเสริมบางอย่างกลับรวยเอารวยเอา หรือแม่บ้านบางคน อยู่เฉยๆ ไม่เคยทำงาน จู่ๆมิจู่ บังเอิญมาช่วยเขาจับงานขายตรงแล้วพอขายได้จากนั้นมาลุยเต็มตัวแบบกลัวๆกล้าๆ ที่ไหนได้กลับขายได้ชนิดยอดถล่มทลาย ระเบิด เถิดเทง ต่อเนื่อง ทำไม่กี่ปีขับรถเบนซ์ รุ่นใหม่ให้ใครต่อใครอิจฉา เรื่องจำพวกนี้มีให้เมาท์ รุ่นแล้วรุ่นเล่า ในสารพัดวงการค้า ซึ่งสุดท้ายก็มาลงตรงที่ โทษเก่งด้วยเฮงด้วย นั่นเอง

มาว่ากันถึงเรื่อง " เชื้อขายดี " กันก่อนดีกว่า มีข้อแนะนำว่า ถ้าคุณอยากค้าขายดีมันต้องหาเหตุปัจจัยมาสนับสนุน โดยเฉพาะเรื่องขวัญและกำลังใจ ถ้าเราเชื่อมั่นว่าเรามีของดีแล้ว ความมั่นใจสบายใจก็จะเกิดขึ้น ไม่ต้องมากังวลกับปัญหาจุกจิก สามารถที่จะเอาสมองไปทุ่มเท กับปัญหาอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ด้วยความมั่นใจ เพื่อพัฒนางานของตนให้ดีขึ้น

คุณลองสังเกตสิว่าร้านอาหารที่ขายดิบขายดี เสมือนแจกฟรีนั้น เตาไฟสำคัญที่สุดสมัยใช้เตานั้น จะต้องมีขี้เถ้า ผู้ที่รู้จะไปขอขี้เถ้า จากร้านที่ขายดีดังกล่าวโดย ไปบอกขอกับเจ้าของร้านนั้นๆว่า ขอเชื้อค้าขายดีไปเสริมดวงร้านของตนมั่ง เผื่อว่าจะได้มีโอกาสขายดีเหมือนคุณมั่ง หรือพูดอะไรก็ได้เพราะๆหวานๆ ตามแบบอย่างของใครของมัน ซึ่งจากประสบการณ์ เจ้าของเขามักจะยินดีให้ แต่สมัยนี้วิวัฒนาการมาเป็นเตาแก๊สแล้วนั้นก็ยังสามารถนำมาประยุกต์ได้ โดยเอาช้อนขูดเขม่าจากหัวเตาแก๊สของเขา เอานิดเดียวพอเป็นเชื้อเท่านั้น แต่ถ้าร้านไหนเขาไม่ให้ก็อย่าไปทู่ซี้ขอเขา ของนี้หลักมีอยู่ที่เขาเต็มใจให้

อีกอย่างหนึ่งก็คือ " ขี้ธูปประจำร้าน" คือนอกจากเขม่าเตาไฟเอามาป้ายที่เตาของร้านเราแล้ว ขี้ธูปของร้านนั้นก็สำคัญรองลงมา นอกจากนี้พวกเชื้อขี้ธูปของศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์หรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีคนขึ้นมากๆ เราเน้นที่คนขึ้นมากๆ เช่น หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อบ้านแหลม วัดพระแก้ว พระปฐมเจดีย์ ศาลพระกาฬ ฯลฯ ถ้าได้นำมาใส่กระถางธูปที่บ้านด้วย ก็จะเป็นที่ดึงดูดผู้คนให้เข้าร้าน แต่ทั้งนี้จะไปซื้อหามาก็ไม่ได้ เคล็ดมีอยู่ว่าเจ้าของต้องทำเองเท่านั้น

ลองทำดูสิครับ แต่ต้องทำเองนะจึงจะเกิดพลังจิตขลัง ไม่ต้องใช้คาถาอะไรหรอก อยู่ที่ความตั้งใจแรงอฐิษฐาน ของคุณว่า แรงแค่ไหนต่างหาก เรื่องพรรค์นี้ไม่ลองก็ไม่รู้

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : www.astroclassical.com และ Deedaily.com