เพิ่มค่าเช่าบ้าน คงเป็นความในใจที่เจ้าของบ้านเช่าทุกหลังปรารถนา ซึ่งก็สามารถเป็นจริงได้ไม่ยาก หากมีความเข้าใจและรู้ควรทำอย่างไรเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้น TerraBKK รวบรวม 10 วิธีการ เพิ่มค่าเช่าบ้าน ด้วยการปรับปรุงสภาพทรัพย์ให้ถูกใจลูกค้า เป็นแนวคิดพื้นฐานที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับทรัพย์สินที่กำลังถือครองได้ รายละเอียดดังนี้

ข้อ 1  กลับสู่พื้นฐานเริ่มต้น

ส่วนของพื้น ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้อง พื้นปูน หรือการปูพรม คุณควรแสดงออกมาให้ลูกค้าเห็นชัดเจนว่ามันสะอาดแค่ไหน ไม่จำเป็นต้องลงทุนลงแรงทุบพื้นทำใหม่ เพียงแค่บำรุงรักษาอย่างที่ควรจะเป็นก็พอแล้ว เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีในการ เพิ่มค่าเช่าบ้าน ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ข้อ 2  รักษาระยะเวลาการซ่อมแซม

ยืดเวลาการบำรุงรักษาบ้านอย่างมีประสิทธิผล ช่วยให้ผลตอบแทนจากการปล่อยบ้านเช่าสูงขึ้นได้ หากผู้เช่าบ้านของคุณกระทำในทางไม่เป็นผลดีต่อบ้านของคุณ เช่น ทะเลาะตบตีทำลายข้าวของ ทำประตูพังหรือท่อประปาแตก เป็นต้น คุณก็ควรยกเลิกสัญญาเช่าบ้านกับเขาไปเสีย ประวัติการเช่าบ้านไม่ดีก็ยากที่จะคิดเ พิ่มค่าเช่าบ้าน ได้ จากนั้นควรเข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ต้อนรับผู้เช่าคุณภาพรายใหม่ต่อไป

ข้อ 3 ครัวต้องพร้อมใช้งาน

หากคุณมีงบประมาณและต้องการจะรีโนเวทบ้านเช่าสักหน่อย ขอแนะนำว่าควรลงทุนในจุดที่เป็นประโยชน์แก่ผู้เช่า และเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างกับคู่แข่งได้ เช่น ห้องครัว เป็นต้น ยิ่งเป็นลักษณะห้องเช่าคอนโดมิเนียม การมีมุมครัวพร้อมใช้งาน สามารถแสดงถึงความใส่ใจตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการและใช้เป็นเหตุผล เพิ่มค่าเช่าบ้าน ได้

ข้อ 4 ห้องน้ำต้องสะอาดมาก่อน

ด้วยความรู้สึกพื้นฐานของมนุษย์เราที่ว่า ห้องน้ำมักเป็นพื้นที่สกปรก หากแก้ไขข้อคาใจจุดนี้ได้ บ้านเช่าของเราจะได้รับชัยชนะแบบไม่ยาก เช่น เปลี่ยนก๊อกน้ำ ,หัวฝักบัว หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่คิดว่าจะ ช่วยปรับภาพลักษณ์ให้ดีขึ้นได้ รวมไปถึง กระจก, อ่างล้างหน้า หรือสิ่งเล็กสิ่งน้อย เช่น ผ้าม่านอาบน้ำ เป็นต้น ก็สามารถเป็นเหตุผล เพิ่มค่าเช่าบ้าน ได้อย่างไม่น่าเกลียด

ข้อ 5 ทำห้องนอนให้ดีที่สุด

สำหรับห้องนอนนั้น ความสำคัญอยู่ที่ความโปร่งให้ความผ่อนคลาย ยิ่งหาก เพิ่มความหรูหราในห้องนอนอย่างง่ายๆ เช่น การเปลี่ยนหลอดไฟธรรมดามาเป็น down lights ปรับความมากน้อยของแสงได้ , เปลี่ยนสวิตซ์ไฟ, เปลี่ยนปลี๊กไฟ เป็นต้น สิ่งเหล่าช่วย เพิ่มค่าเช่าบ้าน ของคุณ และทรัพย์สินก็ดูดีมีราคาขึ้น

ข้อ 6 เพิ่มเติ่มอุปกรณ์ไฟฟ้าจำเป็น

เชื่อหรือไม่ว่า บ้านเช่าติดเครื่องปรับอากาศ สามารถกำหนดค่าเช่าเพิ่มกว่าพันบาทต่อเดือน เมื่อเทียบกับบ้านเช่าพัดลมธรรมดาได้ นั้นเป็นเพราะเครื่องปรับอากาศดูเป็นสิ่งจำเป็นไปเสียแล้ว ดังนั้น ลองสำรวจผู้เช่าบริเวณนั้นดูเสียว่าเขาต้องการอะไร มาเพิ่มความสะดวกสบายในการพักอาศัยบ้าง

ข้อ 7 # ทำบ้านให้ดูกว้าง

คงไม่มีใครอยากอยู่อาศัยในพื้นที่แคบแลดูน่าอึดอัด ดังนั้น การทำให้บ้านให้ดูกว้างไว้ก่อน ช่วยสร้างความยืดหยุ่นในการใช้งานได้มากกว่า เช่น ทุบผนังห้องนั้งเล่นออกเพื่อเพิ่มความโปร่งของบ้าน เป็นต้น

ข้อ 8 ไม่ลืมบริการซักรีด

ความเป็นแม่บ้านของคนยุคสมัยนี้ลดน้อยลง มักเน้นความสะดวกสบายมากกว่า การบริการซักรีดเป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นของผู้เช่า ดังนั้น ใน การนำเสนอผู้เช่าควรให้ความสำคัญกับข้อมูลการบริการเหล่านี้ด้วย เช่น ร้านที่ใกล้ที่สุดอยู่ไหน ราคาเท่าไหร่ เป็นต้น รวมไปถึงจุดบริการเครื่องซักผ้าในตึกคอนโดมิเนียมต่างๆ เป็นต้น

ข้อ 9 จงมองเป็นธุรกิจ

นักลทุนซื้อบ้านหรือห้องคอนโดมิเนียม เพื่อเก็บรักษาอย่างจริงจัง และมีระบบสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดที่จะทำได้ ขณะที่คนจำนวนมากไปซื้อทรัพย์สินนั้นไว้ แล้วก็ทำในลักษณะงานอดิเรก ไม่ได้จริงจังบรรลุศักยภาพสูงสุด ดังนั้น ความสำเร็จของการทำบ้านเช่า จึงเป็น เรื่องของแผนการและมองเป็นการทำธุรกิจ มีความจริงจัง ลงรายละเอียดศึกษาตลาดมาอย่างดี เพราะให้ความสำคัญในการสร้างข้อแตกต่างที่ถูกใจลูกค้า เพื่อให้ได้ผลตอบแทนอย่างเต็มศักยภาพ

ข้อ 10 จ้างมืออาชีพบริหารงาน

แน่นอนว่า หากมั่นใจว่าทรัพย์สินที่คุณถือครองอยู่เป็นของดี ประกอบการจ้างมืออาชีพมาบริหารงาน รับมือกับลูกค้า ย่อมแสดง ความเป็นเหตุเป็นผลต่อการเพิ่มค่าเช่าบ้าน ที่สูงกว่าปกติได้ไม่ยาก รวมทั้งลดช่วยความวุ่นวายของเจ้าของบ้านในการสือสารกับผู้เช่าโดยตรงได้ด้วย --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก