ข้อมูลดวงดีดีจาก : "Deedaily.com โดย อ.แหม่ม"

ใกล้จะปีใหม่แล้ว วันนี้ อ.แหม่ม รหัสจักรวาล หมอดูประจำเว็บ จะมาบอกเคล็ดลับการปรับดวง การแก้เคล็ด เสริมดวง เสริมมงคลให้กับชีวิตดีขึ้น รับปี 2559 ให้คนเกิดตามปีนักษัตรต่างๆ ได้นำไปปรับใช้ เพื่อเสริมชะตาชีวิตให้ดีขึ้น เราต้องปรับเปลี่ยนอะไร ยังไง ควรไปกราบไหว้ สักการะ บูชา ขอพร ยังไง รวมถึงบทสวดมนต์ที่ท่องแล้วดี มาดูกันเลย

คนเกิดปีชวด

ครึ่งแรกของปี จะเป็นช่วงที่หนักหน่วง ที่จะต้องใช้กำลังกาย กำลังใจ ฝ่าฝัน ปัญหาอุปสรรค ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ใครที่ท้อถอย ย่อมไม่ถึงฝั่งฝัน ใครที่สู้จนหยดสุดท้าย ชัยชนะรออยู่แน่นอน ครึ่งปีหลังก็จะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่ทำอย่างสบายใจ ผู้ใหญ่ให้การยอมรับ

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีชวด

ตั้งโต๊ะทำงานหันหน้าไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออกจะส่งผลถึงความเจริญก้าวหน้า ในระยะยาว ทิศที่ไม่ควรตั้งโต๊ะทำงานเลย..สำหรับนักษัตรปีชวดในปีนี้ คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

คนเกิดปีฉลู

ภาพรวมอาจมีดีบ้างเสียบ้างแต่ก็ไม่มากมายอะไร จะประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ เนื่องจากมีผู้ใหญ่เข้ามาคอยให้การช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ โดยที่ไม่ต้องกังวลใจ การแสดงออกหรือแสดงฝีมืออะไรก็ตามผู้ใหญ่ยอมรับในผลงาน ถือว่าเป็นจังหวะและเป็นโอกาสที่ดีต้องน้อมรับเอาไว้

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีฉลู

บูชาพระพิฆเณศวร ท่อง โอม มนัช ศรี คะเณศายะ นะมาฮะ ( 3 จบ ) โอม อังคาระกายะ นะมาฮา ( 8 จบ ) สิ่งที่ต้องใช้...วุ้นเส้น 3 กำ หรือ หมี่ซั่ว 3 กำ พุทรา 8 ผล เงิน 8 บาท ถวายไม่ต้องลากลับ ลูกชื่อ.......สกุล........ขอถวาย........(สิ่งที่บูชา) เพื่อการาบไหว้สังการะบูชา องค์พ่อพิฆเนศวรเทพเจ้าแห่งความสำเร็จและโชคลาภขอพระองค์โปรดเมตตารับการบวงสรวงสักการะในครั้งนี้ และขอให้พระองค์ทรงประทานพรให้กับลูกชื่อ....กับ....มีความสดชื่นสมหวัง เข้าใจกัน คุยกันรู้เรื่อง มีความรักที่อบอุ่น เอื้ออาทรกัน อย่าได้มีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกแซงในความรักของลูก ขอบารมีพระองค์ช่วยขจัดปัญหาอุปสรรคแก่ลูกด้วยเทอญ

คนเกิดปีขาล (ปีชง เป็นปีปะทะโดยตรง) อุปสรรคปัญหากำลังคืบคลานเข้ามาเยือนอย่างใกล้ชิดซะแล้ว ทำใจดีๆ สูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ พร้อมตั้งสติให้ดี ต้องอึดเกินพิกัดเท่านั้นจึงจะผ่านวิกฤตได้ค่ะ อย่าลืมว่า...ในดีมีร้าย ในร้ายก็มีดีเช่นกัน ปัญหาทุกปัญหาแก้ได้ถ้าเราใช้สติ แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีขาล

ไหว้หลักเมือง....( ดาว 1 ) จุด ธูป 9 ดอก ไม่ต้องจุดเทียน อธิษฐานที่องค์หลักเมืองจำลอง ตั้งนะโม 3 จบ อติปิโส ภะคะวา พระอาทิตย์สะเทวา สัมมาวิญญาณะ อิติปิโส ภะคะวา ยาตราจะเม ภะวะสติ อะวิชสุนุตสานุสติ ( 6 จบ ) ลูกขอบารมี องค์ปู่หลักเมือง ช่วยตัดวิบากกรรม อิติสุขะโต อะระหังพุทธโธ นะโมพุทธายะ ปฐวีคงคา พระภูมิเทวา ขมามิหัง ของที่ใช้....แผ่นทอง 13 แผ่น (เป็นทองคำเปลวแท้) ผูกผ้าแพร 3 สี (สีละ 1.5 เมตร) ขอพรตามต้องการ อย่าลืมสักการะองค์จริงด้วย วันนี้ ลูกชื่อ.....นามสกุล.... เกิดวัน...เดือน....ปี....ขอเปิดฟ้า เปิดทิศ เปิดทาง ขอฟ้าจงเมตตา เปิดทิศทาง หนทางชีวิตให้กับลูก ( และครอบครัว ) คุ้มครองให้ก้าวพ้นวิบากกรรมและภัยทะเลแห่งความทุกข์ สรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย สรรพเคราะห์ที่เสนียดจัญไร ขอให้หลุดไปพ้นจากตัวลูก ขอให้ลูก ร่ำรวยด้วย โชคลาภ อำนาจ วาสนา บารมี สิ่งดี ๆ หลั่งไหลเข้ามาในชีวิต ให้มีสุขภาพที่เข็งแรง ทั้งจิต กาย วิญญาณ และ ขอตัดวิบากกรรม ต่อเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายด้วยเทอญ

คนเกิดปีเถาะ

คนเรา ไม่ต้องเก่งไปซะทุกอย่าง แต่จงสนุกกับงานทุกชิ้น ที่ได้ทำ .. เพราะเมื่อจังหวะและโอกาสมาถึงต้องน้อมรับเอาไว้ไม่ว่าดีหรือร้าย ถือว่าการได้รับโอกาสวันนี้ไม่มีใครเห็นวันหน้าต้องส่งผลแน่นอน

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีเถาะ

ในภาพรวมเพื่อความเป็นมงคล สำหรับปีนี้ทั้งปี ไหว้บูชาพระราหู เลยดีกว่าจะครอบคลุมไปหมดทุกเรื่อง และดาวราหูคือ ความวุ่นวายและยังเป็น ดาวมหาโชค อีกด้วย ปีนี้เดินเข้าเรือนอุปสรรคของชาวนักษัตรเถาะพอดี ไหว้เสริมบารมีซะเลยทีเดียว ครอบคลุมหมดค่ะ

คนเกิดปีมะโรง

อุปสรรคปัญหาและความไม่ราบรื่น เดินเข้ามาหาอย่างต่อเนื่อง สิ่งแรกที่ต้องทำก่อนก็คือเรื่องการเตรียมการรับสถานการณ์ไม่ว่าจะดีหรือร้าย กำจัดจุดอ่อน เสริมจุดแข็งของตัวเองก็พอ หาแผนสำรองไว้จะได้ตั้งรับทัน

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีมะโรง

ไหว้ฟ้า เอาสัปปะรด 1 ผล มียอดงาม ๆ ดอกไม้สีม่วง 1 กำ เงิน 10 บาทไหว้พระนาคปรก วัดไหนก็ได้ ไหว้แล้วไม่ต้องลากลับ ใช้คาถาคือ .. อิติปิโส ภควา พระเสาร์สะเทวา สัมมาวิญญาณะ ( 10 จบ) แล้วท่องต่อว่า นะมะพะทะ นะโมพุทธายะ ยาตราจะเม ภวะสติ สัพพะลาภัง ภวันตุเม เอ่ยคำอธิษฐาน ข้าพเจ้าชื่อ......นามสกุล....... ขอพรให้การทำมาหากินดี การเงินคล่องตัว ความรักอย่าได้มีอุปสรรค หรือพรที่ปรารถนา

คนเกิดปีมะเส็ง (ปีร่วมชง)

ในช่วงที่อาจรู้สึกว่าถูกบีบคั้นหรือกดดัน ต้องอดทน ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆโดยไม่ต้องลงทุน กระทบซ้ายบ้างกระทบขวาบ้าง ต้องอดทน จะได้ไม่เสียโอกาสดีๆ แต่อย่าหนีปัญหามีความมุ่งมั่นจะพบความสำเร็จแน่นอน

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีมะเส็ง

การทำบุญเสริมดวง ไปทำบุญที่วัดไหนก็ตาม ให้ถวายสังฆทานยา บริจาคเครื่องเวชภัณฑ์ บริจาคเงินสร้างโรงพยาบาล เพื่อให้เกิดมงคลทางด้านสุขภาพ หรือบริจาคอุปกรณ์ไฟฟ้าในวัด ทำบุญเสริมดาวดี ด้วยกระเบื้องหลังคาโบสถ์ หรือทำบุญโลงศพบ่อยๆ จะทำให้เจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำอยู่ค่ะ ทำบุญเสริมดวง หมั่นทำสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรในอดีตและปัจจุบัน เชื่อว่าการถวายสังฆทานจะทำให้เจ้ากรรมนายเวรต่างอโหสิกรรม และมาอนุโมทนาบุญด้วย ทำให้ชีวิตดีขึ้นค่ะ

คนเกิดปีมะเมีย

ในภาพรวมๆ ทุกสิ่งทุกอย่างอาจดูเหมือนจะดำเนินไปอย่างช้าๆ ไม่มีอะไรดีที่สุดหรือแย่ที่สุด แต่ก็ยังคงต้องสู้กับสิ่งต่างๆรอบๆตัวอย่างรอบคอบ ทุกอย่างก็จะผ่านไป

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีมะเมีย

เป็ดแมนดารินคู่ ... เป็นสัญลักษณ์แทนความรักและความซื่อสัตย์ระหว่างคนสองคน เชื่อกันว่าเป็นมงคลที่นำความรักมาสู่ทุกคน ดังนั้นการติดภาพวาดเป็ดแมนดารินหรือวางเป็นแมนดารินไว้ในบ้าน ก็จะช่วยส่งเสริมความรักของคู่รักคู่สามีภรรยา หรือคู่รัก ให้ครองคู่กันตลอดไป ข้อสำคัญของการวางเป็ดแมนดาริน คือ จะต้องวางเป็นคู่ หรือ ถ้าเป็นภาพวาด จะต้องเป็นภาพของเป็ดคู่เช่นกัน ตำแหน่งที่จะวาง...หันหน้าเข้าห้องนอน ให้ดูมุมในขวามือสุด เพิ่มดอกไม้สดใส่แจกันไปตั้งไว้อีกด้วยจะเสริมเสน่ห์ให้กับตัวเองค่ะ

คนเกิดปีมะแม

จะมีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งด้านการเงิน ด้านการงาน ด้านความรัก มีความลงตัว ลงเอยได้ด้วยดี หลังจากที่ใช้ความอดทนอดกลั้นมาเป็นแรมปี ปีนี้จะเป็นปีแห่งความเริ่มต้น มีอะไรดีๆรอยู่ต้องอดทน แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างชัดเจน

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีมะแม

ชาวนักษัตรปีมะแม มักชอบเก็บของเก่าบ้านรก ในปี 2559 นี้ ต้องจัดบ้านอย่าให้รก ให้สวยโปร่ง โล่ง สะอาด เพื่อรับพลังดีๆที่กำลังเข้ามาในนักษัตรมะแม ในปี 2559 แนะนำว่า...เมื่อทำบ้านให้สะอาดแล้ว ควรไหว้เจ้าที่...และทำบุญบ้านด้วย จะดีมากๆๆค่ะ

คนเกิดปีวอก (ปีชงหรือปีไท้ส่วย)

ความพลิกผันที่เกิดขึ้นในรอบปี จะมีทั้งอุปสรรคและปัญหา ไม่ราบรื่น เพียงแค่ต้องรู้จักวิธีการที่จะกำจัดปัญหาให้ผ่านไปด้วยความมุ่งมั่น และพลังของความมั่นใจ ปัญหาอุปสรรคต่างๆก็จะจางหายไป

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีวอก แนะนำ บูชา “เจ้าแม่กวนอิมปางพันมือ” พระโพธิสัตว์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตา เสริมบารมีให้ตัวเอง จะส่งผล...ทางด้านครอบครัวช่วยให้เกิดความสามัคคี ปัดเป่าเคราะห์ร้าย อุปสรรคและปัญหา อันตรายทั้งหลายทั้งปวงหมดไป การเงินคล่องตัว และโรคภัยไข้เจ็บ ให้เกิดความเป็นสิริมงคลเป็นการถ่ายเทเคราะห์กรรม เท่านั้นเอง คนเกิดปีระกา

ไม่เคยได้อะไรมาอย่างง่ายดาย กว่าจะได้ก็ต้องลำบาก แต่สุดท้ายทุกอย่างก็สามารถผ่านได้ เพียงแต่เหตุการณ์ต่างๆเกิดความเดือดร้อนทั้งหลายเหล่านั้น มาจากคนรอบๆตัวทั้งสิ้น

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีระกา

แนะนำ ไหว้พระวัดริมน้ำ เช่นวัดหลวงพ่อโสธร หลวงพ่อโตวัดระฆัง หรือ พ่อหมอชีวก เพื่อเสริมในเรื่องมงคลด้านสุขภาพ สิ่งที่ต้องเตรียม ธูป 3 ดอก เทียนเหลือง 2 เล่ม ดอกบัวไม่พับกลีบ 3 ดอก หมากพลู 1 ชุด น้ำดื่ม 1 แก้ว จะไหว้องค์ไหนก็ได้ หรือ หายันต์หมอเทวดา(พ่อหมอชีวก)มาพกติดตัวไว้ก็ได้ค่ะ

คนเกิดปีจอ

จะมีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งด้านการเงิน ด้านการงาน มีความลงตัว ลงเอยได้ด้วยดี หลังจากที่ใช้ความอดทนอดกลั้นมามาก ปีนี้จะเป็นปีแห่งความสมหวัง

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีจอ

แนะนำ ใส่บาตร ข้าว และอาหารที่ทำด้วยหมู ทุกชนิด หรืออาหารทะเลก็ได้ ใช้มะนาว หรือส้ม 4 ผล น้ำ 4 แก้วไหว้ แล้วอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรหรือถ้ามีโอกาสไป ไหว้พระที่วัดริมน้ำ ไหว้ท่านท้าวจตุโลกบาล หรือไหว้ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ก็ได้ที่ใดที่หนึ่ง จะเป็นการเสริมดวงชะตาตัวเองค่ะ

คนเกิดปีกุน (ปีร่วมชง)

ความรู้สึก อารมณ์ การรับรู้กับเรื่องต่างๆ กวนอกกวนใจเหลือเกิน ทำให้รู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ หงุดหงิดติดขัดอย่างบอกไม่ถูก ต้องพยายามอย่าไปหงุดหงิดหรือคล้อยตามสถานการณ์ จะทำให้อารมณ์ขุ่นมัว จะนำพาเรื่องที่เสียหายมาให้ทุกเรื่อง

แก้เคล็ด เสริมดวง คนเกิดปีกุน

เนื่องจากเป็นปีร่วมชง ควรไหว้พระเสริมดวงประจำปีนี้ ให้ไปที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไปห่มผ้าหลวงพ่อโต(ซำปอกง) แล้วตีระฆังดังๆ สามครั้ง บอกฟ้าดิน และหลวงพ่อ จะเสริมได้ทุกเรื่องค่ะ ใส่บาตรด้วย อาหารที่เป็นไม้เลื้อย เช่นแกงจืดตำลึง หรือ ปลาน้ำจืดทุกชนิด แกงส้มดอกแคใส่กุ้ง พร้อมข้าวและน้ำดื่ม ผลไม้ แตงโม ฟักทอง ของหวานจะเป็นฟักทองแกงบวด ก็ได้ แล้วกรวดน้ำ อุทิศส่วนกุศลที่ทำในครั้งนี้ให้กับเจ้ากรรมนายเวร เพื่อขอทุเลากรรม ขอให้ทุกข์น้อยลง แค่นี้ก็พอสำหรับปีร่วมชงค่ะ

ใครเกิดปีไหน และอาจารย์ของเราแนะนำให้แก้เคล็ด เสริมดวง ยังไง ก็ลองทำดูเนอะ.. แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่ตัวเราเองด้วยนะคะ ถ้าเราคิดดี ปฎิบัติดี ดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง สิ่งร้ายๆ สิ่งไม่ดีก็จะไม่เกิด หรืออาจจะเกิดขึ้นได้น้อยกับตัวเราแน่นอน ขอให้ชาว Deedaily ทุกคนจงโชคดีค่ะ -^ ^-

ดูดวงสดๆ กับหมอดูโฮโรเวิลด์ที่นี่ 24 ช.ม โทร. 1900-111-080