พฤกษาเรียลเอสเตท รุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ ประกาศเปิดตัวบ้านและคอนโดในปีนี้ 70-75 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 6 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าการเติบโต 20% จากปีก่อน
นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) Credit: manager.co.th

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ เปิดเผยว่า ในปีนี้(58) จะเปิดตัวโครงการใหม่ 70-75 โครงการ มูลค่ารวม 5 หมื่น 5 พัน - 6 หมื่น 1 พันล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมา ที่เปิดตัว 62 โครงการ มูลค่ารวม 5 หมื่น 6 พันล้านบาท

ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการทาวน์เฮาส์ ประมาณ 39-41 โครงการ พร้อมตั้งงบซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ 1 หมื่น 4 พันล้านบาท ทั้งนี้ ตั้งเป้ายอดขายและรายได้ อยู่ที่ 4 หมื่น 7 พันล้านบาท เติบโตจากปี 2557 ประมาณ 20% โดยเน้นกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้เป็นอันดับหนึ่งในใจลูกค้า ตอบสนองเทรนด์ความต้องการใน 4 Consumer Mega Trends ได้แก่ บ้านที่แข็งแรงปลอดภัย, ใส่ใจสุขภาพ , ลดการใช้พลังงาน และทันสมัย โดยใช้เทคโนโลยีพฤกษาพรีคาสท์ ซึ่งก่อสร้างโดยชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่อพัฒนาคุณภาพ และลดระยะเวลา รวมถึงการใช้แรงงานในการก่อสร้างธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยมีปัจจัยบวกมาจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และการลงทุนส่วนต่อขยายของแนวรถไฟฟ้าไปยังชานเมืองเพิ่มเติม รวมทั้งรถไฟทางคู่ เชื่อมส่วนกลางและภูมิภาค ตลอดจนโอกาสการเติบโตบริเวณชายแดน เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน

ระยะเวลาก่อสร้างกับผลตอบแทนจากการลงทุน ถ้าพูดถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วงระยะเวลาที่กินเวลานานที่สุดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คือ ช่วงการก่อสร้าง โดยกินระยะเวลาเกือบ 6 เดือน ถึง 2 ปีขึ้นอยู่กับประเภทโครงการ เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์มีความสลับซับซ้อนของโครงสร้างค่อนข้างมากทำให้ในกระบวนการนี้จะมีบุคคลหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งผู้รับเหมา สถาปนิก วิศวกร แรงงาน Supplier และบุคคลฝ่ายอื่นๆอีกมากมาย...


ขอบคุณข้อมูลจาก : voicetv.co.th

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter