จากรายงานของ เอเอฟพี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ ประกาศแผน ให้บริการเที่ยวบินตรงที่ยาวที่สุดในโลก โดยใช้เวลานานกว่า 17 ชั่วโมง ขึ้นบิน จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปยังกรุงปานามาซิตี้ ประเทศปานามา ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

โดย เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200 แอลอาร์ จะเป็นเครื่องบินที่ถูกใช้ในเส้นทางบินรายวันนี้ ซึ่งสามารถแบกน้ำหนักกว่า 15 ตันในการเดินทางได้ โดยเที่ยวบินดังกล่าวจะใช้เวลาประมาณ 17 ชั่วโมง 35 นาที

ปัจจุบัน เที่ยวบินตรงที่ยาวที่สุดในโลก คือ จาก เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา ไปยังนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ใช้เวลาเกือบ 17 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังมี เส้นทางจากโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ไปยังนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ ใช้เวลาประมาณ 16 ชั่วโมง 40 นาที, และ จากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ใช้เวลาประมาณ 16 ชั่วโมง 35 นาที

ก่อนหน้านี้ เที่ยวบินที่ยาวที่สุดในโลกนั้นเป็นเที่ยวบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เดินทางจากสิงคโปร์ไปยังนครนิวยอร์ค รัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้เวลาบินเกือบ 19 ชั่วโมง แต่ถูกระงับบริการตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วเพื่อลดค่าใช้จ่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก : มติชนออนไลน์ ขอบคุณรูปภาพ จาก : แฟ้มภาพเครื่องบินแบบแอร์บัส A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ AFP PHOTO / ANP / LEX VAN LIESHOUT