รัฐบาล คาด สร้างเศรษฐกิจดิจิทัล สมบูรณ์ภายใน 2-3 ปี แนะ เอสเอ็มอี ปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลง

นายสิทธิชัย โภไคยอุดม ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ และอดีตรมว.กระทรวง ICT เปิดเผยในการสัมมนา Capital Market Research Forum ครั้งที่ 1/2558 หัวข้อ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในแนวคิดเศรษฐกิจดิจิทัล ว่า คาดว่าการสร้าง Digital Economy จะต้องใช้เวลา 2-3 ปี เพื่อให้ทุกอย่าวมีความสมดุล ขณะที่รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาก็ต้องสานต่อนโยบายดังกล่าวด้วย ขณะที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะต้องเร่งปรับตัว เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้ในการทำธุรกิจ

สำหรับผู้ประกอบการขนาดใหญ่นั้น ไม่ได้มีความเป็นห่วง เรื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการขนาดใหญ่ได้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินการทางภาคธุรกิจอยู่แล้ว

"เราไม่ได้คาดหวังว่าคนต่างจังหวัดที่ไม่รู้เลยนั้นเข้ามาเรียนรู้ได้แล้ว แต่หากผู้ประกอบการรู้จักใช้สมาร์ทโฟนก็เชื่อว่าจะเรียนรู้ได้ไม่ยาก ปัญหาอีกอย่างคือธุรกิจอีคอมเมอร์ซมีอยู่เยอะแต่คนที่ทำแล้วรวยยังน้อยก็ต้องรู้จักขยันและเรียนรู้"นายสิทธิชัย กล่าว

สำหรับปัจจุบันมีกฎหมาย 2 ฉบับที่อยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา คือ กฎหมายการปรับปรุงกระทรวง และการตั้งคณะกรรมการเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งคณะกรรมการดังกล่าวจะมีอำนาจในการพัฒนาในส่วนของ Digital Economy ในระยะต่อไป ซึ่งหลังจากกฤษฎีกาพิจารณาแล้งจะส่งให้ครม.พิจารณา ก่อนส่งให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป

หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด Photo credit by : Frobes

ขอบคุณข้อมูลจาก : Efinancehai

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter