เจ้าชายแห่งซาอุฯ ออกมายืนยันว่าราคาน้ำมันโลกจะไม่มีทางขึ้นไปแตะ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลได้อีกแล้ว เนื่องจากภาวะอุปสงค์ที่ต่ำและอุปทานที่สูง มกุฎราชกุมารอัลวาลีด แห่งซาอุดิอาระเบีย เชื่อว่า ราคาน้ำมันจะไม่มีทางหวนคืนสู่ระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลอีกครั้ง เนื่องจากอุปสงค์ที่อ่อนแรงลงและภาวะอุปทานที่สูงจนเกินไป เมื่อวันจันทร์ที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2551
โกลด์แมน แซคส์ ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันในปี 2558 ลง โดยได้ปรับลดการคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบที่ตลาด NYMEX ลงสู่ระดับ 47.15 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากคาดการณ์เดิมที่ 73.75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ ยังได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันในปี 2559 ลงเหลือ 65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากเดิมที่ประเมินไว้ที่ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สำหรับไตรมาสปัจจุบัน โกลด์แมน แซคส์ได้คาดการณ์ราคาน้ำมันไว้ที่ 46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล อีกทั้งยังได้ทบทวนประมาณการราคาน้ำมันดิบเบรนท์ลงด้วย โดยประเมินว่าแนวโน้มราคาน้ำมันดิบเบรนท์ในไตรมาสปัจจุบันอยู่ที่ 47 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งลดลงจากเดิมที่ 85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ขอบคุณข้อมูลจาก : voicetv

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter