รัฐบาลนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่มูลค่า 3.5 ล้านล้านเยน (ราว 980,000 ล้านบาท)ในวันนี้หวังส่งเสริมเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบหนักจากการขึ้นภาษีขายเมื่อต้นปี

นายกรัฐมนตรีอาเบะกล่าวในการประชุมกับ ส.ส.พรรครัฐบาลก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะอนุมัติมาตรการดังกล่าวว่า การเร่งดำเนินการตามมาตรการเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นการบริโภค ยกระดับเศรษฐกิจท้องถิ่น และขยายการเติบโตเชิงบวกไปยังทุกภาคส่วนของประเทศ มาตรการนี้จะเน้นสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น ธุรกิจขนาดเล็ก และภาคครัวเรือน ขณะเดียวกันจะเพิ่มการใช้จ่ายภาครัฐเพื่อบูรณะฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ

นายอาเบะเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาหลังจากชนะเลือกตั้งก่อนกำหนดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม เขาเผชิญแรงกดดันอย่างหนักให้กอบกู้เศรษฐกิจที่ถดถอยหลังจากขึ้นภาษีขายจากร้อยละ 5 เป็นร้อยละ 8 เมื่อเดือนเมษายน นายอาเบะดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่เรียกว่าอาเบะโนมิกส์หลังจากดำรงตำแหน่งสมัยที่ 2 เมื่อเดือนธันวาคม 2555 ช่วยให้บริษัทขนาดใหญ่โดยเฉพาะผู้ส่งออกได้ประโยชน์เนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าลงมาก แต่ถูกตำหนิว่าทำให้ธุรกิจขนาดเล็กและผู้บริโภคเสียประโยชน์

ขอบคุณข้อมูลจาก : VoiceTV

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter