"เอ็นไวโรเซล" ไขความลับผู้บริโภคปี"58 จับเทรนด์ร้อน หลังสื่อออนไลน์เปลี่ยนพฤติกรรมคน นิยมรวยเร็ว รอไม่ได้ เน้นงามจากภายนอก ไม่ชอบพึ่งพาคนอื่น ต้องการสะดวก รวดเร็ว แนะแบรนด์ปรับตัวสร้างสรรค์นวัตกรรมนอกกรอบใช้ง่าย

นางสาวสรินพร จิวานันต์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็นไวโรเซล (ประเทศไทย) จำกัด

นางสาวสรินพร จิวานันต์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็นไวโรเซล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการศึกษาแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคปี 2558 พบว่า คนรุ่นใหม่ต้องการรวยเร็ว รวยด้วยตัวเองแบบไม่ต้องเป็นมนุษย์เงินเดือน สนใจทำงานออฟฟิศน้อยลง และไม่อดทนกับสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ แตกต่างจากคนรุ่นก่อน ๆ พบด้วยว่าคนรุ่นใหม่หันมาลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น รวมถึงมีความนิยมในตัวไอดอลที่เป็นนักลงทุนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงค่านิยมผู้บริโภคสมัยนี้ไม่สนใจคุณค่าของความงามจากภายใน ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอก ทำให้สถานเสริมความงามเติบโต รวมถึงแอปพลิเคชั่นแต่งรูปภาพก็ขยายตัวด้วย ถ้าไม่สวยไม่หล่อ จะไม่มั่นใจในตัวเอง
ตลอดจนไม่พึ่งพาคนอื่นอยู่กับสังคมออนไลน์มากขึ้น จึงแปลกแยกจากสังคมโดยไม่รู้ตัว แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ก็เอื้อให้คนสามารถทำอะไรได้เอง และมีปฏิสัมพันธ์กับคนน้อยลงก็จะสนใจความรู้สึกของคนอื่นน้อยลงด้วย รวมถึงไม่ชอบการผูกมัด เมื่อรู้สึกว่าพึ่งตัวเองได้ สะท้อนจากอัตราการหย่าร้าง การแยกกันอยู่ที่สูงขึ้น และไม่ชอบอะไรเดิม ๆ เนื่องจากถูกกระตุ้นด้วยข้อมูลใหม่ ๆ ตลอดเวลา ผู้บริโภคยุคนี้จึงเป็นคนที่ต้องการสิ่งเร้าเสมอ มุ่งหาประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมที่ชอบเปิดเผย ชัดเจน ไม่ปิดบัง จากการวิเคราะห์ยังพบว่า การสื่อสารบนโซเชียลที่ครอบคลุมทุกที่ ยังส่งผลให้คนรุ่นใหม่สามารถรับรู้ข่าวสารได้รวดเร็วและเท่าเทียมกัน ดังนั้นการจะสร้างความเป็นเอกลักษณ์ จึงต้องคำนึงถึงบริบทว่า คนที่เติบโตมากับ "วัฒนธรรมเดียวกัน" จะเข้าใจเพียงไร เพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคในโลกไร้พรมแดน มีรสนิยมเหมือนกันมากขึ้น และคนรุ่นใหม่อาจไม่สานต่อวัฒนธรรม ประเพณีที่สั่งสมมา นอกจากนี้ เมื่อการแข่งขันในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคของแบรนด์ก็ทำให้มาตรฐานของผู้บริโภคสูงขึ้น โดยเฉพาะความรู้สึก ต้องการได้รับบริการดี ๆ ทั้งนี้ ผู้บริโภคปัจจุบันยังคุ้นชินกับอะไรที่ไม่ต้องพกพะรุงพะรัง มีเพียง 1 ชิ้นก็ทำได้ทุกอย่าง เช่น โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น เพราะฉะนั้น ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ต้องมองนอกกรอบออกไป สร้างนวัตกรรมที่ใช้ง่าย สะดวก ประโยชน์หลายอย่าง

ขอบคุณข้อมูลจาก : matichon

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter