วานนี้ (18 ธ.ค.) ในงานประชุมผู้นำสหภาพยุโรปในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม นายโดนัล ทัสก์ ประธานสภายุโรป ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เผยใช้มาตรการที่ดุดันมากขึ้น เพื่อกดดันรัสเซียเหตุบุกรุกยูเครน นอกจากนี้นายทัสก์ อดีตนายกรัฐมนตรีโปแลนด์ ต้องการสนับสนุนการลงทุนในทวีปยุโรปด้วย

โดนัลด์ ทัสก์


โดยนายทัสก์ ระบุว่า “เราควรส่งสัญญาณเตือนเพื่อแสดงถึงความเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือยูเครนโดยรวมถึงเรื่องเศรษฐกิจด้วย” ขณะที่สหภาพยุโรปยอมรับข้อห้ามลงทุนในเขตปกครองตนเองไครเมียและเมืองเซวัสโตปอลที่ประกาศตนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียด้วย
พร้อมกันนี้ นายทัสก์ ยังได้ประกาศให้เหล่าผู้นำสหภาพยุโรปสนับสนุนนายฌอง-เคลาด์ จุงเกอร์ หัวหน้าคณะกรรมาธิการยุโรป ในเรื่องแผนลงทุนในทวีปด้วยเม็ดเงินประมาณ 124 ล้านล้านบาท ขณะที่นางอังเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน ได้ตอกย้ำเป้าหมายของสหภาพที่ต้องการช่วยให้ยูเครนมีเสรีภาพและเป็นปึกแผ่นอีกครั้ง โดยจะช่วยเหลือยูเครนทั้งในทางการเมืองและเศรษฐกิจต่อไป และด้วยเหตุนี้การคว่ำบาตรรัสเซียจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จนกว่าเป้าหมายจะบรรลุ ทั้งนี้ การคว่ำบาตรรัสเซียนี้ เนื่องจากนานาชาติมองว่ารัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องต่อเหตุควมไม่สงบในระหว่างรัฐบาล และกองกำลังนิยมรัสเซียที่พยายามแย่งชิงเขตแดนในบริเวณตะวันออกของยูเครน ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก :

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter