ดัชนีกลุ่ม : พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

TerraBKK Research ขอ Update บทวิเคราะห์ทางเทคนิค ทั้งกราฟรายวันและกราฟรายสัปดาห์ในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  ประจำสุดสัปดาห์ที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ดังนี้

สำหรับดัชนีในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สุดสัปดาห์ปิดอยู่ ณ ระดับ 316.23 จุด ดัชนี้มีลักษณะ Side way up เล็กน้อย  ในระยะสั้น Time Frame Day ดัชนีเคลื่อนไหวในระดับเดียวกับเส้นแนวโน้ม Tenkan และ Kijun และมีการพักตัวบริเวณแถวเส้น Kijun ในขณะที่ยังไม่เกิดสัญญาณปรับเป็นขาลง การซื้อบริเวณเส้น Kijun จะเป็นจุดซื้อที่ค่อนข้างได้เปรียบในเรื่องของต้นทุน ส่วน RSI ซึ่งแสดงถึง Momentum ปรับตัวลดลงเล็กน้อยและ MACD>0 อยู่ TerraBKK Research มองว่าดัชนี้กลุ่มพัฒนาอสังหาฯในระยะสั้น ยังไม่เปลี่ยนเป็นขาลงนักลงทุนอาจจะเลือกซื้อเพิ่มหรือรอดูแนวโน้มให้ชัดเจนก่อนเข้าไปลงทุนก็ได้ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมทั้งคู่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการรับความเสี่ยงของแต่ละบุคคล

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

แนวโน้มในระยะยาวของกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Time Frame Week อยู่ในขาขึ้นที่สวยงามมากสามารถเกาะเส้นแนวโน้ม Tenkan มาได้โดยตลอด และยังอยู่ในทิศทางของขาขึ้นต่อไป RSI>50 และ MACD>0 ช่วยยืนยันการเป็นขาขึ้นที่ชัดเจน แนวโน้มยังคงความแข็งแกร่งจาก ADX=25.87 TerraBKK Research จึงมีมุมมองต่อดัชนีในระยะยาวเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงจากบทวิเคราะห์ก่อนหน้า ยังคงถือสถานะต่อไปได้เรื่อยๆจนกว่าจะจบแนวโน้ม

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

สรุป ดัชนีของกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เรามองว่า ในระยะสั้นดัชนียังสามารถปรับตัวในแนวโน้มของขึ้นนักลงทุนอาจจะเลือกซื้อเพิ่มหรือรอดูแนวโน้มให้ชัดเจนก่อนเข้าไปลงทุนก็ได้ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมทั้งคู่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการรับความเสี่ยงของแต่ละบุคคล และในระยะยาวเรามองว่ายังเป็นขาขึ้นต่อไปนักลงทุนที่ลงทุนในระยะยาวยังคงถือสถานะได้ต่อไปได้

Indicator definition by investopedia. Moving Average Convergence Divergence – MACD  : “A trend-following momentum indicator that shows the relationship between two moving averages of prices. The MACD is calculated by subtracting the 26-day exponential moving average (EMA) from the 12-day EMA. A nine-day EMA of the MACD, called the "signal line", is then plotted on top of the MACD, functioning as a trigger for buy and sell signals.” Relative Strength Index - RSI  : “A technical momentum indicator that compares the magnitude of recent gains to recent losses in an attempt to determine overbought and oversold conditions of an asset.” Average Directional Index – ADX   : “An indicator used in technical analysis as an objective value for the strength of trend. ADX is non-directional so it will quantify a trend's strength regardless of whether it is up or down. ADX is usually plotted in a chart window along with two lines known as the DMI (Directional Movement Indicators). ADX is derived from the relationship of the DMI lines.”

บทความโดย : TerraBKK ข่าวอสังหาฯ

TerraBkk ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก