ดัชนีกลุ่ม : พาณิชย์ (ค้าปลีก)

TerraBKK Research ขอ Update บทวิเคราะห์ทางเทคนิค ทั้งกราฟรายวันและกราฟรายสัปดาห์ในกลุ่มพาณิชย์ (ค้าปลีก) ประจำสุดสัปดาห์ที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ดังนี้

สำหรับดัชนีในกลุ่มค้าปลีก สุดสัปดาห์ปิดอยู่ ณ ระดับ 29,113.45 จุด ต่ำกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้ทำจุดต่ำใหม่ (New Low) ที่ระดับ 28,876.75 จุด เป็นการส่งสัญญาณในเชิงลบให้แก่กลุ่มพาณิชย์ (ค้าปลีก) ในระยะสั้น Time Frame Day ดัชนีเคลื่อนไหวในระดับต่ำกว่าเส้นแนวโน้มทั้ง Tenkan และ Kijun ในขณะเดียวกันเกิดสัญญาณ Golden Cross มีการเปลี่ยนแนวโน้มเป็นขาลงมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่าน ส่วน RSI Indicator ปรับตัวลดลงอยู่ที่ระดับ 38.2413 แสดงถึงว่ายังไม่มีทิศทางการฟื้นตัวที่ดีขึ้น อีกทั้ง MACD<0 ส่งสัญญาณขาลงชัดเจน ทำให้ทาง TerraBKK Research ให้มุมมองแนวโน้มระยะสั้นเป็นแนวโน้มขาลงไม่ควรซื้อสวนแนวโน้มจนกว่าแนวโน้มจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

ในระยะยาว Time Frame week  มองกันกว้างๆยาวๆ ยังไม่สงสัญญาณการเปลี่ยนแนวโน้ม ดัชนีลงมาพักตัวแถวบริเวณเส้นแนวโน้ม Kijun แต่ต่ำกว่าเส้นแนวโน้ม Tenkan นักลงทุนระยะยาวอาจจะใช้กลยุทธ์การสะสมเพิ่มได้แต่อาจจะต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นจากความเสี่ยงของดัชนีที่เริ่มมส่งสัญญาณออกข้าง (Side Way) และจากดัชนีปรับเพิ่มขึ้นสูงมากพอสมควร หรือนักลงทุนอาจจะรอทิศทางของแนวโน้มให้มีความชัดเจนมากกว่านี้แล้วค่อยตัดสินใจเข้าซื้อเพิ่มก็ได้ สำหรับแนวโน้มระยะยาว RSI พักตัวเริ่มนิ่ง อาจจะเป็นจุดเข้าซื้อที่ดีได้ ส่วน MACD>0 แต่น้อยกว่าเส้น signal เป็นสัญญาณการปรับตัวลงในขาขึ้นควรหาจังหวะซื้อสะสมต่อไป

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

สรุป กลยุทธ์การลงทุนในกลุ่มพาณิชย์ (ค้าปลีก) ในภาพระยะสั้น มีสัญญาณเป็นแนวโน้มขาลงชัดเจนนักลงทุนควรพักการลงทุนในช่วงนี้รอการปรับตัวขึ้นรอบใหม่แล้วค่อยลงทุนอีกครั้ง ในภาพระยะยาว มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นอยู่แต่เป็นช่วงพักตัวของตลาดขาขึ้นเท่านั้นอาจจะหาจุดอาจจะสะสมเพิ่มก็ได้ หรือเฝ้ารอดูทิศทางให้ชัดก่อนตัดสินใจ ดังนั้นนักลงทุนควรเลือกการลงทุนให้เหมาะสมกับความเสี่ยงที่ตนเองรับได้ด้วย

Indicator definition by investopedia. Moving Average Convergence Divergence – MACD  : “A trend-following momentum indicator that shows the relationship between two moving averages of prices. The MACD is calculated by subtracting the 26-day exponential moving average (EMA) from the 12-day EMA. A nine-day EMA of the MACD, called the "signal line", is then plotted on top of the MACD, functioning as a trigger for buy and sell signals.” Relative Strength Index - RSI  : “A technical momentum indicator that compares the magnitude of recent gains to recent losses in an attempt to determine overbought and oversold conditions of an asset.” Average Directional Index – ADX   : “An indicator used in technical analysis as an objective value for the strength of trend. ADX is non-directional so it will quantify a trend's strength regardless of whether it is up or down. ADX is usually plotted in a chart window along with two lines known as the DMI (Directional Movement Indicators). ADX is derived from the relationship of the DMI lines.”

บทความโดย : TerraBKK ข่าวอสังหาฯ

TerraBkk ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก