24 ต.ค.57 KGI มอง SET วันศุกร์ทรงตัวแดนบวก แต่ไม่ขึ้นแรง แม้ปัจจัยต่างประเทศเมื่อวานจะเป็นบวกหลายประการ เช่นสหรัฐฯ รายงานยอดขอสวัสดิการว่างงานต่ำกว่าคาด และเงินเฟ้อพื้นฐาน ก.ย. ชะลอ, ผลประกอบการ บ.ยักษใหญ่เช่น 3M และ Caterpillars แข็งแกร่ง, ดัชนีภาคการผลิตเบื้องต้น ต.ค. ของจีนและยุโรปเพิ่มขึ้นสูงที่คาด, และ ธ.กลางยุโรปซื้อพันธบัตรต่อเนื่อง แต่เช้านี้ข่าวเรื่องพบผู้ติดเชื้อ Ebola ในนิวยอร์ก จะกดดันจิตวิทยาหุ้นเอเชียในระดับหนึ่ง ดังนั้นกลยุทธ์สั้นยังเน้นขึ้นขาย-ลงแรงซื้อ ส่วนสัปดาห์หน้ามีปัจจัยสำคัญได้แก่การประชุม ธ.กลางสหรัฐฯ วันที่ 28-29 ต.ค. ซึ่งหากมีการยุติ QE อาจกระทบตลาดหุ้นเชิงลบบ้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้นักลงทุนมีความหวังอยู่บ้างว่าสหรัฐฯ อาจมีการคง QE ไว้ก่อน

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน สะสมหุ้นกลุ่มพลังงานทดแทนและเดินเรือต่อ / ซื้อ PTG ได้ประโยชน์จากการอ่อนตัวของราคาน้ำมันและแนวโน้มการปรับราคา NGV/LPG

-สะสมหุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน: คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) มีมติให้ขยายการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน(โซลาร์ฟาร์ม)อีก 800 เมกะวัตต์ (MW) ทำให้กรอบการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มขยับเป็น 2.8 พันเมกะวัตต์ โดยจะต้องจ่ายไฟฟ้าภายในเดือนธ.ค.2558 ฝ่ายวิจัยคาดว่า หุ้นที่จะได้รับประโยชน์โดยตรงคือ ผู้ผลิตแผงโซ่ล่าร์ และรู้รับเหมาก่อสร้าง เช่า หุ้น SOLAR, DEMCO และ GUNKUL ในขณะที่ผู้ประกอบการจะขึ้นอยู่กับขนาดของโครงการ (จำนวนเมกะวัตต์) เพราะราคาซื้อไฟฟ้าจะต่ำกว่าโครงการในอดีต -หุ้นกลุ่มเดินเรือ (TTA* เป้า Consensus 26.0 บาท) (PSL* เป้า Consensus 27.5 บาท) (RCL เป้า Consensus 11.7 บาท) ยังคงแนะนำให้สะสมต่อ ราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก ในขณะที่ค่าระวางเรือ (Baltic Dry Index) หลังจากที่ปรับขึ้นมาแรง เมื่อวันพุธที่ผ่านมาและยังปรับขึ้นอีก 6% โดยมีปัจจัยบวกจากการสั่งซื้อสินแร่เหล็กของประเทศจีน แนวโน้มระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีกเนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการขนส่งสินค้า -ซื้อ PTG (เป้า Consensus 4.96 บาท): เริ่มกลับมาน่าสนใจโดย ฝ่ายวิจัยคาดว่ายอดขายน้ำมันของ PTG จะขยายตัวได้ดีขึ้นจากการใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 85 เหรียญสหรัฐต่อบาเรลล์และแนวโน้มการปรับราคา LPG และ NGV จะส่งผลให้ผู้บริโภคหั้นมาใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น ... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า i) KAMART (เป้าสูงสุดใน Consensus 7.6 บาท) แนวโน้มรายได้ยังเติบโตเด่นคาดปีหน้า +20-25% YoY และราคาหุ้น Laggard BEUATY ii) KCE* (เป้า Consensus 45.8 บาท) 1) แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 3/57 ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ +/- 600 ล้านบาท (+25% QoQ) iii) CPF* (เป้าพื้นฐาน 33 บาท เป้า Consensus 35.6 บาท) 1) Consensus คาดกำไรไตรมาส 3/57 ~ 4 พันล้านบาท (+50% YoY และ +~12% QoQ) โตเด่น YoY และ QoQ iv) BJCHI* (เป้าพื้นฐาน 51 บาท) ประเมินแนวโน้มกำไร 2H57 โต 125% HoH + PE <10 เท่า Dividend yield ~6% (+) AOT* บอร์ด ทอท. ไฟเขียวลงทุน สุวรรณภูมิเฟส 2 มูลค่า 6.16 หมื่นล้าน รองรับฝูงบิน-ผู้โดยสาร ทั้งนี้ นสพ ลงข่าว ไม่จะเป็นต้องใช้เงินกู้ลงทุน เพราะขณะนี้มีเงินสดสูง 4.4 หมื่นล้านบาท รวมกับรายได้แต่ละปีสามารถลงทุนได้จนจบโครงการ ... กลุ่มสายการบิน (AAV*, NOK*) 1) มีประเด็นบวก 2 เรื่อง i) ราคาน้ำมันที่เป็นต้นทุนหลักของธุรกิจปรับลงแรง ii) ครม มีมติ อนุมัติมาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยว 2) เราประเมิน AAV และ NOK จะได้อานิสงค์สูงสุดจาก 2 ประเด็นนี้ (THAI* รายได้อิงกับประเทศในยุโรป ที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัว ขณะที่ AAV และ NOK เน้นเส้นทางในภูมิภาคฯ) ... หุ้นกลุ่มหลักที่แนะนำ “ซื้อสะสม” ตอนตลาดฯย่อ Sentiment จากตลาดหุ้นต่างประเทศเมื่อคืนเป็นกลางหรือบวกเล็กน้อย สำหรับนักลงทุนที่ซื้อตามที่เราแนะนำไปแล้ว แนะนำ “ถือ” หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ i) BBL* (เป้าพื้นฐาน 225 บาท) ราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่มแบงก์ (ราคาลงมาก่อนหน้า จาก MSCI ปรับลดน้ำหนัก ไม่เกี่ยวกับพื้นฐาน) ii) CK* (เป้าพื้นฐาน 33.6 บาท) ราคาหุ้นปรับฐานเป็นโอกาสสะสม คาดผลการดำเนินงานเป็นขาขึ้นต่อเนื่องใน 2-3 ปีข้างหน้า (อุตสาหกรรมฯโต + บ.ลูก (BMCL*, BECL*, CKP*) ธุรกิจโตเด่น ) iii) SPALI* (เป้าพื้นฐาน 29 บาท) เป็นหุ้นเด่นกลุ่มอสังหาฯ คาดกำไรปีหน้าโต >50% YoY ... นักลงทุนอาจพิจารณาเลือกเก็งกำไร SIRI* (เก็งกำไรประเด็นจับมือ BTS*) และ RICHY (เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดใหม่ภายในเดือนนี้ .. ปลดล๊อกตั้งแต่ IPO ยังไม่มีโครงการใหม่)

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.naewna.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter