ตอบรับเศรษฐกิจไทยเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล กสิกรไทยทุ่ม 1,500 ล้าน ดันธุรกรรมการเงินดิจิตอลภายใต้แนวคิด BIZ Automationตอบโจทย์และเพิ่มศักยภาพลูกค้าธุรกิจตามนโยบายรัฐ เพื่อช่วยลดต้นทุน ลดเวลา ลดความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ พร้อมยืนยันความเป็นผู้นำตลาดทรานแซกชั่นแบงค์กิ้ง เพื่อให้สามารถแข่งขันและรองรับธุรกรรมดิจิตอลในอนาคตที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันกสิกรไทยได้วางรูปแบบการให้บริการธุรกรรมการเงินดิจิตอล ด้วยกลุ่มบริการผลิตภัณฑ์การเงินภายใต้แนวคิด BIZ Automation เพื่อยกระดับการให้บริการธุรกรรมการเงินดิจิตอลและร่วมผลักดันลูกค้าธุรกิจให้เติบโตตามแนวทางเศรษฐกิจดิจิตอลของภาครัฐ

จุดเด่นของ BIZ Automation 1.ช่วยลดต้นทุนให้แก่ธุรกิจด้วยค่าใช้จ่ายที่ถูกลง เช่น ลดต้นทุนเอกสาร เวลาในการทำงานและบุคลากร 2.ลดความเสี่ยงในการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยระบบการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มั่นใจได้ตามมาตรฐานสากล 3.เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้ธุรกิจ เพิ่มโอกาสทางการค้าและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน 4.แปลงความยุ่งยากซับซ้อนของการทำธุรกรรมจำนวนมหาศาลในแต่ละวันทั้งกับลูกค้าและคู่ค้าธุรกิจ ให้ง่าย สะดวกสบายยิ่งขึ้น Biz Automation ประกอบด้วย 2 บริการหลัก ได้แก่ บริการจัดการด้านการเงิน (K-Cash Management) และบริการการค้าระหว่างประเทศ (K-International Trade) ซึ่งทั้งสองบริการอยู่บนฐานของการทำธุรกรรมการเงินจำนวนมหาศาลในแต่ละวัน ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้แก่
-ทำธุรกรรมการเงินทั่วโลกได้ทุกที่ทุกเวลา (World Synchronization) ทั่วโลกทั้งในและต่างประเทศ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยระบบการตรวจสอบยอดเงินและการเห็นสถานะทางการเงินของบริษัทในเครือได้แบบเรียลไทม์ พร้อมรับเงินและชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ปลอดภัยสูงตามมาตรฐานสากล ผ่านเครื่องมือสื่อสารทุกรูปแบบ -บริการธุรกรรมการเงินได้หลากหลายช่องทาง (Multi Channel) โดยเฉพาะโลกการค้าดิจิตอล ทำธุรกรรมการเงินที่รวดเร็วและมั่นใจได้ว่าทุกธุรกรรมทั้งในและต่างประเทศของธุรกิจจะทำได้อย่างสะดวกสบาย -ทำธุรกรรมได้ด้วยสกุลเงินหลักทั่วโลก (Multi Currency) รับและจ่ายเงินจากการค้าระหว่างประเทศได้รวดเร็วและมีต้นทุนถูกลง พร้อมรายงานสถานะทางบัญชีได้บนระบบอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยให้ธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศง่าย สะดวก ทันต่อการแข่งขันในเวทีการค้าโลก -ทำธุรกรรมจำนวนมากได้ง่ายไม่วุ่นวาย (Multi Settlement) ผ่านทาง Bulk Payment and Collection ช่วยให้ลูกค้าทำธุรกรรมได้ครั้งละหลายๆ ธุรกรรมจบได้ในครั้งเดียวครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ -ธุรกรรมต่างประเทศถึงคู่ค้าได้ภายในวันเดียว (Time Guarantee) พร้อมการันตีทั่วโลก ช่วยให้ธุรกิจได้รับความสะดวก รวดเร็ว มั่นใจได้ หากธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศช้ากว่าที่การันตีไว้เพียงนาทีเดียว ลูกค้าธุรกิจไม่ต้องจ่ายค่าบริการแม้แต่บาทเดียว ที่มา : ธนาคารกสิกรไทย