สวัสดีครับ จอร์จ ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้จะมาอธิบายข้อดีของยางรันแฟลต และ วิธีการดูแลนั้นต้องดูแลยังไงครับ ถ้าเพื่อนๆต้องการความปลอดภัยในการใช้รถยนต์มากขึ้นกลัวการเสียการควบคุมในการขับขี่เมื่อยางแตกยางรันแฟลตนั้นเป็นคำตอบครับผม ยางรันแฟลตจะเป็นยางที่มีความปลอดภัยสูงคือ เมื่อยางแตกแล้วนั้นยังสามารถใช้งานต่อได้ปกติครับ

            โดยยางรันแฟลตจะมีโครงสร้างที่แตกต่างจากยางธรรมดาทั่วไปก็คือโครงสร้างบริเวณแก้มยางครับ บริเวณแก้มยางของยางรันแฟลตจะมีความแข็งแรงมากๆ ซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักตามค่าดัชนีที่ยางรับได้ครับ ทำให้ยางนั้นสามารถพยุงตัวใช้งานต่อไปได้แม้ในท้องยางไม่มีลมยางอยู่ก็ตาม แต่ก็ยังเงื่อนใช้ในการใช้งานเมื่อยางสูญเสียลมไปแล้วก็คือความเร็วทางผู้ใช้รถต้องลดความเร็วลงไม่เกิน60 กิโลเมตร/ชั่วโมง และ ต้องขับไม่ไกลเกินกว่า 60-80 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นช่วงระยะการใช้งานที่ปลอดภัยของยางรันแฟลตเมื่อสูญเสียลม

            ส่วนการดูแลของยางรันแฟลตนั้นไม่ได้แปลกไปจากปกติครับ การเติมลมเติมตามค่าปกติที่รถยนต์แนะนำมาครับ ไม่ต้องเติมน้อยลงเพื่อให้ยางนิ่มขึ้นครับเพราะยังไงยางรันแฟลตก็มีความกระด้างมากกว่าอยู่แล้วครับ อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องทำใจแต่ถ้าเพื่อนๆบางท่านบอกว่าอยากใช้เป็นยางธรรมดาแทนเพราะว่าต้องการความนุ่มเพิ่มขึ้น จอร์จ ก็ต้องตอบว่าสามารถเปลี่ยนได้ครับ แต่ประเด็นของรถที่ใช้ยางรันแฟลตนั้นจะไม่ค่อยมียางอะไหล่ซึ่งทำให้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินยางแตกเสียหายจะไม่สามารถใช้งานรถต่อได้ จอร์จ ก็เลยแนะนำว่าให้ใช้ยางรันแฟลตเหมือนเดิมครับและอีกอย่างส่วนมากยางไซส์รันแฟลตถ้าเพื่อนๆขับออกไปต่างจังหวัดจะหายางค่อนข้างยากนิดนึงเพราะว่าไซส์จะไม่ใช่เป็นไซส์ปกติทำยุ่งยากในการดำเนินการเปลี่ยนยางใหม่

แต่ก็มีเพื่อนๆบอกว่าใช้รถวิ่งในเมืองอย่างเดียวไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องยางแตกเลย จอร์จ ก็แนะนำว่าถ้าอย่างน้อยๆกรณีที่ฉุกเฉิน เช่น ยางรั่ว ก็อยากให้เพื่อนๆติดเครื่องเติมลมยางฉุกเฉินไว้ที่รถ หรือไว้ที่บ้านสักเครื่องครับกรณียางโดนตะปูตำแล้วลมยางหมดก็หยิบเครื่องเติมลมฉุกเฉินมาใช้แล้วค่อยขับรถนำไปปะร้านยางใกล้ๆได้ครับ เรื่องการปะยางของยางรันแฟลตจะมีข้อจำกัดก็คือสามารถปะได้  ครั้งเดียวเท่านั่นเพื่อให้โครงยางนั้นยังมีความแข็งแรงสมบูรณ์ในการใช้งานเมื่อยางสูญเสียลม แต่ถามว่าปะได้มากแค่ไหนสามารถปะได้ครับ แต่ก็อาจจะส่งผลต่อการใช้งานเมื่อยางสูญเสียลมครับ(บริเวณแก้มยางกับไหล่ยางไม่แนะนำให้ปะซ่อมไม่ว่ากรณีใดก็ตาม)

            ก็เป็นบทความรู้เกี่ยวกับยางรันแฟลตครับส่วนมากจะเป็นยางติดรถกลุ่มเบนซ์ บีเอ็ม มินิ หรือรถหรูๆครับ ถ้าเพื่อนๆใช้รถธรรมดาอาจจะไม่สามารถซื้อหายางรันแฟลตได้ครับ เพราะไซส์ยางไม่รองรับครับ ต้องการคำปรึกษาเรื่องยางไม่แน่ใจว่ายางของท่านมีเป็นยางรันแฟลตไหมสามารถสอบถามได้ที่LINE OFFICIAL : @tiresbid หรือโทร 090-958-7416 / 090-986-8762ได้ครับทีมงานไทร์บิดยินดีให้คำแนะนำเรื่องยางอย่างเต็มใจครับ หรือสามารถเข้าอ่านบทความรู้เรื่อยางได้ที่ https://tiresbid.com/blogได้ครับ ขอขอบคุณมากครับที่อ่านบทความจนจบ คราวหน้าจอร์จจะมาแนะนำเรื่องยางอย่างไร โปรดติดตามกันครับ