ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ปลื้มโต้ 130% ประกาศอาวุธหลัก กลยุทธ์ บลูโอเชียน โลเกชั่น นำพาธุรกิจเติบโตแบบสวนกระแสตลอด 6 ปี ตั้งเป้าปี 59 เปิดตัวโครงการใหม่ 8 - 10 โครงการ มูลค่า หมื่นล้าน

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI นำโดย นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมไฮไรซ์ และ โลว์ไรซ์ เกาะแนวสถานีขนส่งมวลชนระบบรางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ศรีราชา ได้จัดงาน Thanks Press ORI Love Party ขึ้น เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณต่อสื่อมวลชนที่ได้ให้ความสนับสนุนมาโดยตลอด ซึ่งเป็นอีกส่วนสำคัญยิ่งต่อความสำเร็จของออริจิ้น พร้อมประกาศแผนการดำเนินธุรกิจ และ ทิศทางของออริจิ้น ในปี 2559 นี้

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากที่นำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัทมหาชน อย่างสมภาคภูมิ และเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการ ไปเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 58 ได้รับกระแสตอบรับอย่างสูง และประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลา 6 ปี ของการดำเนินธุรกิจมาจากความสามารถในการจับช่องว่างทางการตลาดและการพัฒนาโครงการให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ บลูโอเชี่ยน (Blue Ocean Strategy) เจาะศักยภาพทำเลที่คู่แข่งมองข้าม อาทิ ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า และ พื้นที่ทำเลแหล่งอุตสาหกรรม ต่าง ๆ ที่มีความต้องการที่แท้จริงและมีกำลังซื้อ (Real Demand) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ยึดมั่น ใน 5 แนวทางคือ

  1. เป็นผู้นำในการพัฒนาคอนโดมิเนียมที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ (Uniqueness Project Design)
  2. แนวคิดการออกแบบฟังก์ชั่นใช้งานห้องชุดที่คุ้มค่า (Best Function of Unit Plan Design) รวมถึงแนวคิดการออกแบบภาพรวมโครงการ ตลอดจนพื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่สีเขียวที่มากกว่า พื้นที่ห้องชุดที่ออกแบบให้ประโยชน์ใช้สอยจากพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า
  3. กลยุทธ์ด้านราคา ที่สร้างความได้เปรียบให้กับสินค้าของ ออริจิ้น โครงการคุณภาพในระดับที่ผู้บริโภคเอื้อมถึง ที่มาควบคู่กับการพัฒนาโครงการคุณภาพสูง ที่สามารถตอบรับความต้องการของผู้บริโภคตามยุคสมัยได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด
  4. การรวมนวัตกรรม Living Innovation Strategy ที่นำมาไว้ในโครงการ สร้างสรรค์สิ่งดีที่สุดให้กับลูกค้า
  5. เป็นเลิศในด้านการบริการหลังการขาย (After Sale Service Excellent)

โดยได้ประกาศเป้าหมายและทิศทางของแผนระยะสั้น และ แผนระยะยาว คือ แผนระยะสั้น 5 ปี ระหว่าง 2558 – 2562 เป็น 1 ใน 3 ผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียม และ แผนระยะยาว 10 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2558 – 2567 เป็น 1 ใน 5 ผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทที่อยู่อาศัย

นายพีระพงศ์ ได้เปิดเผยถึงผลประกอบการตลอดมาที่โดดเด่น พร้อมทั้ง เป้าหมายและทิศทางการดำเนินธุรกิจสำหรับปี 2559 สำหรับการตั้งเป้ารายได้ปี 2559 เติบโต 100% นับเป็นมูลค่า 4,000 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2558 สามารถสร้างสถิติการขายบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2,000 ล้านบาท และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปี 2559 นี้ บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่นับเป็นมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท บาท โดยรายได้ในปี 2559 นี้ จะมาจากการทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายที่รอโอน (Backlog) ที่มีในมือประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ได้ถึงปี 2560

สำหรับรายละเอียดโครงการในปี 2559 นั้น นายพีระพงศ์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้เปิดตัวโครงการแล้วทั้งสิ้น 25 โครงการ เป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 13 โครงการ โครงการรอโอนและส่งมอบ 12 โครงการ โดยในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทมีการเปิดโครงการใหม่ จำนวน 10 โครงการ มูลคาเพิ่ม 7,345 ล้านบาท สำหรับปี 2559 บริษัทมีแผนการเปิดโครงการใหม่ จำนวน 8 - 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท เป็นโครงการที่อยู่อาศัยในแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย แนวนิคม - อุตสาหกรรม และในแนวกลุ่มตลาดเปิดใหม่ ซึ่งในโซนดังกล่าวยังมีความต้องการอย่างต่อเนือง และยังมีกำลังซื้อที่ดี พร้อมทั้ง มีกำหนดส่งมอบโครงการคุณภาพ ที่จะแล้วเสร็จในปีนี้ จำนวน 6 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 5,000 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังได้ตั้งเป้าหมายยอดขาย (Presale) ในปี 2559 ไว้ที่ 7,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่สามารถบรรลุเป้าหมายเป็นจำนวน 5,300 ล้านบาท ซึ่งสูงขึ้นจากเป้าหมายที่ตั้งไว้เดิม คือ 5,000 ล้านบาท โดยมีการเติบโตขึ้นจากปี 2557 ทีมียอดขายประมาณ 2,300 ล้านบาท เติบโต 130%

สำหรับ Highlight ในไตรมาส 1 นี้ บริษัทฯเตรียมออกตัวแรง เปิดพรีเซล 3 โครงการใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ NottingHill ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมาโดยตลอด บน 3 ทำเลทองได้แก่ NottingHill สุขุมวิท-แพรกษา คอนโดสูง 35 ชั้น ใกล้ BTS แพรกษา และโรบินสัน สมุทรปราการ วิวทะเล เห็นแม่น้ำ มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท เริ่มต้นที่ 1.09 ล้านบาท, NottingHill แหลมฉบัง-ศรีราชา คอนโดสูง 36 ชั้น คอนโดแห่งใหม่ส่วนกลางลอยฟ้า ตรงข้าม ม.เกษตร ศรีราชา มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท เริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท และ NottingHill สะพานใหม่ สูง 14 ชั้น ใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน ชีวิตติดธรรมชาติ ใกล้ BTS สายหยุด มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท เริ่มต้นเพียง 1.6 ล้านบาท

ในส่วนของกิจกรรมการตลาด ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ วางแผนจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากเดือนกุมภาพันธ์ ก็จะเป็นงานใหญ่ที่สุดแห่งปีของออริจิ้นตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ซึ่งจัดสถานที่ ณ สยามพารากอน แฟชั่น ฮอลล์ บนพื้นที่กว่า 450 ตรม. ในวันที่ 5 – 8 ก.พ.59 นี้ พบกับคอนโด Ready To Move In ทำเลดี ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณ เพียบพร้อมทุกความสะดวกสบาย ตอบรับรูปแบบการใช้ชีวิต โดยนำคอนโดพร้อมอยู่กว่า 10 โครงการคุณภาพ ในราคาสุดคุ้ม พร้อมข้อเสนอพิเศษ...ให้ลูกค้าอีกด้วย

“สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2559 นายพีระพงศ์ ได้ให้ความเห็นว่า ตลาดอสังหาฯ มีแนวโน้มว่าน่าจะฟื้นตัวดีขึ้น ตามกำลังซื้อที่คาดว่าจะเพิ่ม โดยมีอัตราส่วนเติบโตประมาณ 10 – 15% เนื่องจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา เช่น นโยบายการลงทุน ในโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้น รวมทั้งสถานการณ์การเมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้ประชากรภายในประเทศมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคฟื้นตัว คาดว่าเศรษฐกิจจะมีการขยายตัวตาม” นายพีระพงศ์ กล่าวปิดท้าย

ขอบคุณข้อมูล จาก : www.origin.co.th/