ถ้าหากถามว่า Super Prime Area สำหรับบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ อยู่ตรงไหน หนึ่งในคำตอบที่ผุดขึ้นมาในใจของใครหลายคนคงหนีไม่พ้น ลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา หรือ ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ย่านที่เรียกได้ว่ามี ‘บ้านหรู เกาะกลุ่มกันมากที่สุดอีกแห่งของกรุงเทพฯ

          เจ้าตลาดในทำเลอย่าง KE GROUP (เคอี กรุ๊ป) ผู้พัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์หลายๆ โครงการ อาทิ Crystal Park, The Crystal และ CDC Crystal Design Center ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่เข้ามาปลุกทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ให้มีความครึกครื้น ได้เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว Ultra Luxury ระดับ 6 ดาวอย่างโครงการ Crystal Solana (คริสตัล โซลานา) ที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 65–300 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ TerraBKK จะพาผู้อ่านทุกท่านไปทำความรู้จักพร้อม ๆ กันในบทความนี้

 

เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ทำเลศักยภาพที่เชื่อมโยงทุกการเดินทาง

          แต่เดิมทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา มีศักยภาพทำเลที่ดีอยู่แล้ว เพราะสามารถเชื่อมถนนเส้นสำคัญหลายเส้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าหรือออกเมือง เช่น ถนนสุขุมวิท, ถนนพระราม 9, ถนนลาดพร้าว, ถนนเกษตร-นวมินทร์ หรือ ถนนรามอินทรา อีกทั้งยังมีจุดขึ้นลงทางด่วนหลายทาง พร้อมเข้าถึงทำเลสำคัญใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิท-ทองหล่อ-เอกมัยได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทำให้การเติบโตของทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ค่อย ๆ ฉายภาพของการเป็นย่านไลฟ์สไตล์สำหรับที่อยู่อาศัยแนวราบมาอย่างต่อเนื่อง จนกลายมาเป็นย่านที่อยู่อาศัยระดับ Luxury ไปจนถึง Ultra Luxury เช่นในปัจจุบัน

          และความน่าตื่นเต้นที่เรียกได้ว่าน่าจะเป็นไฮไลท์สำคัญที่สุดสำหรับการพัฒนาในทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย–รามอินทรา นั่นก็คือถึงแม้ว่าเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา จะเป็นทำเล Outer Urban Area ก็ตาม แต่กลับเป็นทำเลที่สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าได้ถึง 5 สาย โดยมีสายที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายที่อยู่ในแผนดำเนินการ ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล และ รถไฟฟ้าสายสีเทา ซึ่งเป็นสายสำคัญสายเดียวที่วิ่งผ่าใจกลางทองหล่อ และเป็นรถไฟฟ้าสายที่หลายคนต่างจับตามอง

          จากลักษณะของทำเลซึ่งเป็นย่านเมืองรอบนอก แต่สามารถเข้าออกเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งการขับรถยนต์ และระบบขนส่งมวลชนในอนาคต รวมถึงความโดดเด่นของการเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ไม่ได้มีความแออัดวุ่นวาย ทำให้ทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา กลายเป็นทำเลแห่งบ้านหรู ที่นับวันก็มีแต่จะยิ่งแพงขึ้นไปอีก

 

ศักยภาพของทำเลที่เพียบพร้อมในทุกด้านของการใช้ชีวิต

          ทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เรียกได้ว่าเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์มอลล์ขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ เพราะมีการเกาะกลุ่มของห้างสรรพสินค้า, คอมมูนิตี้มอลล์, ไลฟ์สไตล์มอลล์, ศูนย์การค้า, ร้านอาหาร, สปอร์ตคลับ และคอฟฟี่ช็อป ทั่วทำเล ทั้งบนถนนประเสริฐมนูกิจและถนนประดิษฐ์มนูธรรม ไม่ว่าจะเป็น Tesco Lotus, Home Pro และศูนย์การค้าขนาดใหญ่ซึ่งเป็นแม่เหล็ก สำคัญในทำเลอย่าง เซ็นทรัล เฟสติวัน อีสต์วิลล์ ที่มีความครบครันทั้งโซน Indoor และ Outdoor อีกทั้งยังเน้นรองรับกลุ่มครอบครัวและกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงเป็นหลักด้วย

          ทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ยังมีไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งมอลล์และโฮมแฟชั่นสโตร์ชั้นนำหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น The Crystal เอกมัย–รามอินทรา, The Walk เกษตรนวมินทร์, CDC Crystal Design Center และ Chic Republic ซึ่งนับเป็นความโดดเด่นของทำเลเลยก็ว่าได้

          ในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของทำเลนอกเหนือไปจากแหล่งไลฟ์สไตล์ ทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย–รามอินทรา ก็ยังอุดมไปด้วยสถานศึกษาและโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง อาทิ โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (KPIS), โรงเรียนเลิศหล้า, โรงเรียนพระมารกานิจจานุเคราะห์, โรงเรียนนานาชาติ RAIS, โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา, โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ และ โรงพยาบาลอินทรารัตน์

          ความครบครันในทั้งในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งไลฟ์สไตล์ในทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย–รามอินทรา สะท้อนถึงความโดดเด่นของการเป็นทำเลที่อยู่อาศัยชั้นดี ซึ่งเป็นความเฉพาะตัวของทำเลแห่งนี้เลยก็ว่าได้

 

ร่างผังเมืองใหม่ส่งเสริมศักยภาพของทำเล

          ปัจจุบันการใช้ประโยชน์ของที่ดินตามผังเมืองรวมปัจจุบัน (ปี 2559-2562) ทำเลเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราจัดอยู่ในพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย (สีเหลือง ย.๔) แต่ในอนาคตอันใกล้ จากร่างผังเมืองรวมกรุงเทพฯ ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 ทำเลนี้จะถูกปรับให้เป็นพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง (สีส้ม ย.๗) มีการปรับ FAR (FAR คืออัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่ดิน เป็นตัวกำหนดว่าจะสามารถสร้างอาคารได้ขนาดเท่าไหร่) จาก 3 เท่าเป็น 4 เท่า และปรับข้อจำกัดของขนาดพื้นที่ให้สามารถสร้างได้มากขึ้น โดยสามารถสร้างอาคารได้ตั้งแต่ 2,000 ตารางเมตรขึ้นไป ส่งผลให้สามารถพัฒนาพื้นที่ได้มากขึ้น

          ร่างผังเมืองใหม่ฉบับนี้เป็นการยกระดับศักยภาพการใช้ประโยชน์พื้นที่เพื่อรองรับการขยายตัวของรถไฟฟ้าและการขยายตัวของประชากรเมืองในอนาคต ซึ่งหากมีการประกาศใช้ผังเมืองฉบับนี้อย่างเป็นทางการจะช่วยส่งเสริมศักยภาพของทำเลและดึงดูดการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ เข้ามาในทำเลได้อย่างแน่นอน

 

เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา มูลค่าที่ดินเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          นับตั้งแต่มีแผนพัฒนารถไฟฟ้าทั้งสายสีชมพูที่กำลังก่อสร้างอยู่และสายสีเทา (โครงการในอนาคต) ราคาประเมินที่ดินก็เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด มูลค่าที่ดินทำเลเลียบทางด่วน-รามอินทราเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 36% ต่อรอบปีการประเมิน โดยเฉพาะถนนประดิษฐ์มนูธรรมที่ราคาประเมินเติบโตขึ้นถึง 60% ต่อรอบปีประเมิน จาก 75,000 บาท/ตร.วา ในรอบปี 55-58 เพิ่มขึ้นเป็น 120,000 บาท/ตร.วา ในรอบปี 59-62 ถนนสายสำคัญอื่น ๆ ในระแวกเดียวกันก็เติบโตไม่แพ้กันอย่างเส้นรามอินทราที่มีรถไฟฟ้าสายสีชมพูแล่นผ่านราคาประเมินที่ดินเติบโต 33% ต่อรอบปีประเมิน และถนนประเสริฐมนูกิจที่ราคาประเมินเติบโตขึ้นเล็กน้อยประมาณ 14% ต่อรอบปีประเมิน การเติบโตของราคาประเมินที่ดินสะท้อนศักยภาพการเติบโตของทำเลได้เป็นอย่างดี

 

สัมผัสบ้านหรูระดับ 6 ดาวไปกับ Crystal Solana

          “Crystal Solana” (คริสตัล โซลานา) โครงการบ้านเดี่ยว Ultra Luxury ระดับ 6 ดาว ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก The Journey การเดินทางท่องเที่ยวอันแสนพิเศษที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทั่วทุกมุมโลกเพื่อนำมาสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด จนรังสรรค์ออกมาเป็นโครงการบ้านเดี่ยวสุด Luxury ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เหนือระดับ โดยคำว่า “Solana” เป็นภาษาสเปน หมายถึงด้านที่พระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงามสว่างไสวของภูเขาสีเขียวที่ร่มรื่น “Sunny side of the green mountain” เมื่อมารวมกับคำว่า Crystal ซึ่งหมายถึงความสวยงามระยิบระยับ ที่ผ่านการคัดสรรและเจียระไนมาอย่างปราณีต เมื่อนำ 2 คำมารวมกันจึงหมายถึง การกระจายฉายแสงแห่งความเจริญรุ่งเรือง ที่มาของชื่อแบบบ้าน ทุกแบบเชื่อมโยงกับความเป็นคริสตัลที่เปล่งประกาย กล่าวคือ เป็นชื่ออัญมณีที่มีคุณค่า มีสีสันที่แตกต่างกัน ทำให้ร้อยเรียงเรื่อง การตกแต่งภายในให้ลูกค้าได้เข้าใจและเข้าถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบบบ้าน 

         งานออกแบบสถาปัตยกรรมจะเน้นแบบ Contemporary Luxury ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกูรูสถาปนิก โรเบิร์ต สเทิร์น (Robert A.M. Stern) จากอเมริกา ที่เน้นความโก้ เท่ห์ และการใช้หินอ่อนประดับ facade ของอาคาร โดยใช้เส้นสายแนวเส้นตรงมีน้ำหนักและมีโค้งมนเสริม ทำให้ทุกอาคารมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่หรูหรา

 

จุดเด่นของโครงการ Crystal Solana

1. ที่สุดเรื่องทำเล ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ซึ่งนับเป็นทำเลบ้านหรูของกรุงเทพฯ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนเพียง 1 นาที และติดรถไฟฟ้าถึงสองเส้นคือสายสีเทาและสีชมพูสะดวกที่สุด

2. ที่สุดของการออกแบบสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ เน้นความหรูหรา สง่างามเหนือระดับ สไตล์ Contemporary Luxury ที่กำลังเป็นที่นิยมในนิวยอร์ก ประดับอาคารด้วยหินอ่อนโก้ ประตูหน้าต่างสูงโปร่ง ลวดลายราวระเบียงที่สวยงาม

3. ที่สุดเรื่องดีไซน์การออกแบบพื้นที่แบบไฮคลาส นำเสนอแนวคิดการจัดสรรพื้นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในบ้านหลากหลายฟังก์ชั่น อาทิ ห้องรับแขกขนาดใหญ่, โถงต้อนรับเพดานสูง 7 เมตร, มุมน้ำชา, มุมสังสรรค์และพักผ่อน, มุมปาร์ตี้และบาร์บีคิวเทอเรซ, ห้องนอนพร้อม Walk-in closet ขนาดใหญ่, ห้องน้ำ his & hers, ห้องทำงานขนาดใหญ่ ภายในบ้านแสงสามารถส่องเข้าได้จากทุกมุม สัมผัสกับพื้นที่สีเขียว (Green space) รอบตัว บ้านบางแบบมี Porte Cochere ทางเข้าสำหรับรถยนต์ส่วนตัว และที่จอดรถได้ถึง 6-8 คัน นอกจากนี้ยังเป็นบ้านแบบสั่งสร้าง สามารถ Customize พื้นที่ภายในบ้านได้ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงได้เป็นอย่างดี

4. ที่สุดเรื่องการเลือกใช้วัสดุระดับโลกที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีที่สุด ทั้งคุณภาพที่ดีที่สุด สวยงามที่สุด การใช้งานยาวนานที่สุด ไม่ว่าจะเป็น หินประดับตกแต่งผนังทราเวอร์ทีน (Travertine), ไลม์สโตน (Limestone) คัดพิเศษจากอิตาลี ตุรกี และโปรตุเกส, การใช้สุขภัณฑ์รุ่นหรูจาก Kohler สุขภัณฑ์อันดับหนึ่งของอเมริกา, กรอบประตูหน้าต่างแบรนด์ Windsor กันเสียงอย่างดี ให้ความสงบเป็นส่วนตัว, สีเชอร์วิน วิลเลียมส์ (Sherwin Williams) สีอันดับหนึ่งของอเมริกา, ไม้มะค่าแท้จากแอฟริกา, ลิฟต์โคเน่ (Kone) และอีกมากมาย จากความได้เปรียบในการเป็นเจ้าของโครงการ CDC Crystal Design Center ทำให้สามารถคัดสรรวัสดุคุณภาพที่ดีที่สุดจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกได้จากทั่วทุกมุมโลก

5. ที่สุดของคลับเฮ้าส์สโมสรและสวนบนพื้นที่กว่า 2 ไร่ การันตีรางวัลระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา Gold Nugget Awards รางวัลที่สุดของคลับเฮ้าส์ระดับนานาชาติ (Best International Residential project – Amenity) ด้วยการเนรมิตให้การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์และการออกกำลังกายอยู่ร่วมกับการพักผ่อนได้อย่างลงตัว คลับเฮ้าส์ตกแต่งอย่างหรูหราขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยห้องไลบรารี่, ห้องจัดงานสโมสร, ห้องประชุม, ห้องยิมออกกำลังกายขนาดใหญ่, ห้องสปา, ห้องโยคะ, ห้องซาลอน, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาด 25 เมตร พร้อมสระเด็กและสไลเดอร์, สนามเทนนิส, กอล์ฟไดร์ฟแพคทิส, สวนพักผ่อน, สนามเด็กเล่น, สวนบาร์บีคิว, เส้นทางลู่วิ่ง 2.5 กิโลเมตรกับทุกเส้นทางสีเขียว

6. ที่สุดของสังคมคุณภาพที่มีคุณค่า การคัดสรรเพื่อนบ้าน สังคม และสภาพ แวดล้อมที่ดีให้กับทุกคนในครอบครัว ผนวกกับการดูแลรักษาความปลอดภัยระดับสูง และระบบ Home Security System ที่ทันสมัย

“Crystal Solana” คริสตัล โซลานา บ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury บนทำเลศักยภาพที่เพียบพร้อมในทุกด้านของการใช้ชีวิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 31 ไร่ 73.7 ตารางวา จำนวน 47 แปลง ราคา 65-300 ล้านบาท

นัดชมโครงการแบบส่วนตัว Private Viewing โทร. 02 101 5775 หรือ www.crystalsolana.com