เดอะแพลนท์ ซิตี้ – แจ้งวัฒนะ ทาวน์โฮม 3 ชั้น ใจกลางเมืองทองธานี คำตอบของ Work-Life-Balance ในแบบฉบับคนเมือง

เดอะแพลนท์ ซิตี้ แจ้งวัฒนะ เป็นอีกหนึ่งโครงการจาก พฤกษา เรียลเอสเตท ที่ต้องการส่งมอบตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวใหม่และครอบครัวขยาย เน้นออกแบบตัวบ้านให้พร้อมรองรับการต่อยอดหรือปรับบ้านเป็นสำนักงานเพื่อดำเนินธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการย่านแจ้งวัฒนะและเมืองทองธานี เพราะ "เมืองทองธานี" ไม่ได้มีจุดเด่นเพียงแค่การจัดแสดงสินค้าเท่านั้น แต่เมืองทองธานียังถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของทำเลแจ้งวัฒนะซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ ศูนย์รวมธุรกิจ แหล่งงาน อาหารการกิน สถานศึกษาที่มีชื่อเสียง และสถานที่ Lifestyle ใหม่ๆที่เข้ามาในบริเวณนี้มากขึ้น โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

เมืองทองธานี (แจ้งวัฒนะ) ในช่วงที่ผ่านมามีโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐและเอกชนเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็น

  • โครงการศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มูลค่า 21,000 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 449 ไร่
  • Central Plaza แจ้งวัฒนะ มูลค่าการลงทุน 6,200 ล้านบาท บนพื้นที่โครงการ 24 ไร่ พื้นที่การค้า 300,000 ตร.ม. ศูนย์การค้า 8 ชั้น อาคารสำนักงาน 16 ชั้น และอาคารจอดรถ 10 ชั้น 2 อาคาร
  • Bee Hive Lifestyle Shopping Mall มูลค่าการลงทุนกว่า 800 ล้านบาท พื้นที่ร้านค้ากว่า 100 ร้านค้า ดีไซน์โดดเด่นรูปร่างรวงผึ้ง

ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

สำหรับ Mega Project ในอนาคตที่ถูกกำหนดในแผนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐในย่านเมืองทองนี้ คือ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย – มีนบุรี) เป็นสายที่เชื่อมเข้ากับรถไฟฟ้าถึง 4 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีเขียว และเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยตำแหน่งจุดขึ้นลงของรถไฟฟ้าในย่านแจ้งวัฒนะ ได้แก่

  • สถานีแจ้งวัฒนะปากเกร็ด 28 หน้ากับศูนย์การค้า Central Plaza แจ้งวัฒนะ
  • สถานีเมืองทองธานี ตั้งอยู่ปากทางเข้าเมืองทองธานี
  • สถานีศรีรัช ตั้งอยู่ทิศใต้ของสถานีเป็นห้าง Makro สาขาแจ้งวัฒนะ
  • สถานีแจ้งวัฒนะ14 ตั้งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะและห้างบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์สาขาแจ้งวัฒนะ
  • สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ตั้งอยู่บริเวณหน้ากรมการกงสุล
  • สถานีทีโอที ตั้งอยู่หน้าบริษัท ทีโอที
  • สถานีหลักสี่ สถานีนี้สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต) ด้วยทางเดินยกระดับแบบลอยฟ้า (Skywalk)

รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย – มีนบุรี)

Mega Project อีกโครงการหนึ่งที่น่าสนใจแต่ตั้งอยู่บริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต รอบนอกทำเลแจ้งวัฒนะ คือ โครงการปรับปรุงเพื่อพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ให้เป็นท่าอากาศยานหลัก (Hub Airport) รองรับเที่ยวบินแบบเต็มรูปแบบ (Full Service) และเที่ยวบินที่มีการเชื่อมต่อ (Connecting Flight)

โดยจะพัฒนา ท่าอากาศยานดอนเมืองให้สามารถรองรับผู้คนที่เข้ามาใช้บริการให้เพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านคนต่อปี เนื่องจากแนวโน้มการท่องเที่ยวของไทยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปีจึงเป็นปัจจัยผลักดันที่สำคัญที่จะต้องมีโครงสร้างพื้นฐานเข้ามารองรับตรงจุดนี้ เป็นผลให้ทำเลแจ้งวัฒนะได้รับอานิสส์จากการพัฒนาดังกล่าวเพราะเป็นทำเลหนึ่งที่อยู่ใกล้สนามบินดอนเมืองมากที่สุด และในอนาคตศักยภาพทำเลของแจ้งวัฒนะจะสูงขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

โครงการปรับปรุงเพื่อพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง

นอกจากนี้ภายใน "เมืองทองธานีเปรียบเสมือนย่านธุรกิจของเขตชานเมือง" เพราะมีแหล่งงานที่สำคัญอีกจุดหนึ่ง และเป็นที่ตั้งของ อาคารสำนักงานที่หลากหลาย คือ ถนนบอนด์สตรีท (ซอยหมู่บ้านเมืองทองธานี) ปัจจุบันเริ่มนำกลับมา Renovate และก่อสร้างเพิ่มเติม ทำให้ย่านนี้เปรียบเสมือน CBD ย่อมๆ ของแจ้งวัฒนะที่รวมอาคารสูง และแหล่งงานไว้จำนวนมาก

แหล่งไลฟ์สไตล์บนถนนแจ้งวัฒนะ โดยแหล่งช็อปปิ้งไลฟ์ไสตล์ขนาดใหญ่ของผู้คนในย่านนี้ คือ Central แจ้งวัฒนะ และศูนย์การค้าเปิดใหม่อย่าง Bee Hive Lifestyle Shopping Mall ส่วนเรื่องอาหารการกินของผู้คนในย่านนี้ ถ้าไม่ได้อยู่ในศูนย์การค้า ส่วนใหญ่อยู่จะตั้งอยู่บนถนนหมู่บ้านเมืองทองธานี ซึ่งรายล้อมไปด้วยร้านอาหารเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงเรียงรายอยู่โดยรอบ แต่ไม่ใช่ว่าจะมีแค่เพียงร้านอาหารรูปแบบดั้งเดิมเท่านั้น ยังมี Health Land ให้บริการนวดแผนไทย และสปา และ สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ ขนาด 102 ไร่ ไว้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับคนในพื้นที่ซึ่งอยู่ห่างจาก Impact เมืองทองธานี เพียง 2 กิโลเมตร

สำหรับทำเลนี้ เรียกได้ว่า พฤกษาฯ เป็นผู้บุกเบิก ทาวเฮ้าส์ 3 ชั้น ในทำเลทองเจ้าแรก และทำเลที่ดีทีสุดบนถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้กับทางขึ้นลงทางด่วนอุดรรัถยา ซึ่งเป็นทางด่วนสายหลักเข้าสู่ย่านใจกลางเมือง และผ่านสถานที่สำคัญๆ บริเวณชานเมืองหลาย จึงเป็นทำเลที่น่าจะโดนใจผู้ประกอบการ หรือผู้ที่ทำงานติดต่อกับเมืองทองธานี เนื่องจากสามารถนำมาต่อยอดเป็นโฮมออฟฟิศ ได้

Central Plaza Chaengwattana                           Bee Hive Lifestyle Shopping Mall

The Plant Citi ทาวน์โฮม 3 ชั้นที่ฟังก์ชั่นตอบโจทย์การปรับเปลี่ยนเป็นโฮมออฟฟิศ

ความโดดเด่นของ เดอะแพลนท์ ซิตี้ แจ้งวัฒนะ เป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สไตล์ Modern พื้นที่โครงการรวม 33-2-2.67 ไร่ ในจำนวนทั้งหมด 367 หลัง พร้อมสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ และ Jogging Track ซึ่งหากมองโดยรวมนับเป็นโครงการบ้านทาวน์โฮมที่มีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้คุ้มค่า สเปควัสดุของตัวบ้านคุณภาพพรีเมี่ยมเทียบเท่าบ้านเดี่ยว ในราคาเพียง 3.99 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านขนาด 155 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน โดยห้องนอนที่ 2 และ 3 ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องทำงานได้ ไฮไลท์ของตัวบ้านอยู่ที่ ห้องนอนใหญ่ (Master bedroom) ชั้น 3 ออกแบบเป็น Penthouse Style เน้นความโปร่งโล่ง และมีฟังก์ชั่นรองรับห้อง Walk-in Closet เพื่อเติมเต็มความต้องการของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

โครงการเดอะแพลนท์ซิตี้ แจ้งวัฒนะ

แปลนโครงการเดอะแพลนท์ซิตี้ แจ้งวัฒนะ

ภาพการตกแต่งบ้านตัวอย่าง Living & Dining Room บริเวณ ชั้นที่ 1

ภาพการตกแต่งบ้านตัวอย่าง Bedroom 2 บริเวณ ชั้นที่ 2

ภาพการตกแต่งบ้านตัวอย่าง ห้องทำงาน บริเวณ ชั้นที่ 2

ภาพการตกแต่งบ้านตัวอย่าง Master Bedroom บริเวณ ชั้นที่ 3

มอบโปรโมชั่นจัดหนัก สำหรับบ้านพร้อมอยู่ "จอง 10,000 บาท รับสูงสุด 500,000 บาท" รายละเอียด ดังนี้
  • ฟรี เงินทำสัญญา
  • ฟรี ปั๊มน้ำ, แท็งค์น้ำ,ฉากกั้นอาบน้ำ
  • ฟรี วอลเปเปอร์ทั้งหลัง
  • ฟรี ค่าจดจำนอง*
  • ฟรี ค่าโอน**
  • หรือ เลือกรับ ส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท
  • พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ Fix Rate เลือกผ่อนน้อยนาน สูงสุด 3 ปี (เงื่อนไขเป็นไปตามข้อกำหนดของธนาคาร)
*, ** โปรโมชั่นฟรีค่าจดจำนอง และ ฟรีค่าโอน เฉพาะผู้ที่โอนภายในเดือน ต.ค.58 หรือตามที่บริษัทฯกำหนด

สำหรับทางเข้า-ออก เดอะแพลนท์ ซิตี้ – แจ้งวัฒนะ มีทางเข้าออกไปยังสถานที่ต่างๆ ได้หลายช่องทาง เนื่องจาก ตัวโครงการติดกับจุด-ขึ้นลงทางด่วนอุดรรัถยาซึ่งสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนการเดินทางใช้ชีวิตในย่านแจ้งวัฒนะก็สะดวกสบายเช่นกัน เนื่องจากตัวโครงการอยู่บริเวณใจกลางย่านแจ้งวัฒนะทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากเส้นทางคมนาคมสายต่างๆได้ไม่ว่าจะเป็น ทางเข้า-ออก ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนติวานนท์ รวมถึงถนนเลียบคลองประปาได้อีกด้วย ซึ่งถนนสายต่างๆเหล่านี้ ล้วนแต่เป็นที่ตั้งของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในย่านแจ้งวัฒนะแทบทั้งสิ้น สำหรับรายละเอียดการเดินทางของรถสายต่างๆมีรายละเอียดดังนี้

  • ทางด่วน มีด้วยกัน 3 เส้นทางคือ ทางพิเศษศรีรัช สามารถเชื่อมต่อเข้ากรุงเทพวิ่งลงใต้ไปออกพระราม 2 ได้, ทางพิเศษอุดรรัตยา วิ่งขึ้นเหนือไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปทุมธานี อยุทธยาได้ และ ทางพิเศษอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลเวย์) สามารถวิ่งลงใต้เข้ากรุงเทพมหานครและขึ้นเหนือไปรังสิตได้ด้วยเช่นกัน
  • รถตู้ ชุมทางรถตู้ในทำเลแจ้งวัฒนะจะอยู่ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี สามารถเชื่อมต่อไปยัง เดอะมอลล์งามวงศ์วาน, รามคำแหง, สนามหลวง, ลาดหลุมแก้ว, เมเจอร์รังสิต, อนุสาวรีย์ชัยฯ จุดขึ้นรถตู้อีกจุดหนึ่งคือ ตรงข้ามเซนทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะมีทั้งรถตู้ที่มาจากปากเกร็ดและรถตู้ที่จอดเป็นคิวรถตรงข้ามศูนย์การค้า มีทั้งสายที่ไป Central ปิ่นเกล้า, The Mall งามวงศ์วาน, หัวลำโพง, สวนจตุจักร, อนุสาวรีย์, มีนบุรี, ฟิวเจอร์, ม.เกษตร เป็นต้น
  • รถโดยสารประจำทาง ได้แก่ สาย 29, 52, 59, 90,95,104,150, 166, 356, 367 และ 391- เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย TerraBKK TerraBKK คลังความรู้ ขอบคุณข้อมูล จาก : www.pruksa.com pr-cr-mrta.blogspot.com www.mrta.co.th www.springnews.co.th www.skyscrapercity.com