TerraBKK Research ขอ Update บทวิเคราะห์ทางเทคนิค ทั้งกราฟรายวันและกราฟรายสัปดาห์ใน ดัชนี SET และ กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประจำสุดสัปดาห์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 ดังนี้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

SET Index ณ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 ปิดที่ระดับ 1616.89 ดัชนีสามารถ Break out และยืนเหนือ 1,600 จุด ได้เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ภาพในระยะสั้น อยู่ในช่วงพักตัว Sideway ออกข้างลักษณะพักตัวในแนวโน้มขาขั้นรอบใหม่และสามารถยืนเหนือเส้นแนวโน้ม Tenkan ได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับมูลค่าการซื้อขายต่อวันที่หนุนขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในหุ้มกลุ่ม Big Cap สำหรับค่า Relative Strength อยู่ในโซนเหนือ 50 ซึ่งแสดงว่ายังเป็นแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่ง

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

SET Index ในภาพ Week เมื่อเรามองใน Time Frame ที่กว้างขึ้น ดัชนี Set Index ลงไปทดสอบ Kijun (เส้นที่น้ำเงิน) และสามารถยืนเหนือดัชนีดังกล่าวได้ อีกทั้ง Chikou (จุดสีเหลือ) ไม่หลุดราคาในอีดตลงไปแสดงถึงภาพในระยะยาวเป็นแนวโน้มขาขึ้นระยะยาวอย่างแข็งแกร่งและจะอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นไปอีกหลายสัปดาห์ และเมื่อมองลงมาดูปริมาณการซื้อขายในช่วงก่อนหน้าปี 2556 เทียบกับช่วงหลังปี 2556 จะเห็นได้ชัดเลยว่ามูลค่าการซื้อขายแตกต่างกันอย่างสินเชิง ในช่วงหลังปี 2556 มูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากยืนยันแนวโน้มขาขึ้นได้เป็นอย่างดี

ใครที่ยังกลัวไม่กล้าซื้อหุ้นหลังจากดัชนี Break Out 1,600 ไปแล้วอาจจะพลาดโอกาสก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อหุ้นต้องเลือกในช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสมไม่ใช่อยากซื้อก็ซื้อ ควรศึกษาข้อมูลต่างๆประกอบให้ดีด้วย และยังมีแนวต้านสำคัญเมื่อกลางปี 2556 ครั้งที่แล้ว บริเวณ 1,650 จุดอีกหนึ่งแนว

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

ภาพในระยะสั้นระดับ Time Frameday ดัชนีกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อาจจะโต under performance กว่า SET Index เพียงเล็กน้อยแบบค่อยเป็นค่อยไปในแนวโน้มตลาดขาขึ้น ดัชนีสามารถยืนเหนือเส้นแนวโน้ม Tenkan และ Kijun ได้พร้อมมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มหนุนเพิ่มขึ้นหนุน และเป็นการยืนยันแนวโน้มขาขึ้นให้มีความแน่นอนมากขึ้น RSI อยู่ใน โซนมากกว่า 70 ทำให้ดัชนีมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นไปอีกในอนาคตในขณะที่ความแข็งแกร่งของแนวโน้ม ADX อยู่ในช่วงขาขึ้น Plus Directional Movement มากกว่า ADX เป็นตัวยืนยันให้เห็นถึงสัญญาณ Bullish ของดัชนีกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มที่ -เทอร์ร่า บีเคเค

indicator definition by investopedia. Moving Average Convergence Divergence – MACD : “A trend-following momentum indicator that shows the relationship between two moving averages of prices. The MACD is calculated by subtracting the 26-day exponential moving average (EMA) from the 12-day EMA. A nine-day EMA of the MACD, called the "signal line", is then plotted on top of the MACD, functioning as a trigger for buy and sell signals.” Relative Strength Index - RSI : “A technical momentum indicator that compares the magnitude of recent gains to recent losses in an attempt to determine overbought and oversold conditions of an asset.” Average Directional Index – ADX : “An indicator used in technical analysis as an objective value for the strength of trend. ADX is non-directional so it will quantify a trend's strength regardless of whether it is up or down. ADX is usually plotted in a chart window along with two lines known as the DMI (Directional Movement Indicators). ADX is derived from the relationship of the DMI lines.”

บทความโดย : TerraBKK ข่าวอสังหาฯ

TerraBkk ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก