กลิ่นขยะจากของสดที่เหม็นคลุ้งอยู่ในบ้าน หรือแม้แต่กลิ่นท่อที่โชยออกมากระทบจมูกเป็นความเลวร้ายที่ไม่มีใครอยากเจอแน่ ๆ แต่ในเมื่อสิ่งปฏิกูลเหล่านี้วนเวียนอยู่รอบตัวเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ วิธีเดียวที่จะช่วยให้ชีวิตเราไม่แย่ ก็คงต้องกำจัดกลิ่นขยะเน่าเหม็นให้หมดไปจากบ้าน ถ้าอย่างนั้นเรามาจัดการกลิ่นขยะเหม็นฉึ่งเหล่านี้ด้วยเบกกิ้งโซดากันเลย
โรยเบกกิ้งโซดาป้องกันกลิ่นเหม็น
สำหรับกลิ่นเหม็นที่โชยออกมาจากถังขยะใบน้อยใหญ่ในบ้าน ถ้าไม่อยากได้กลิ่นขยะเหล่านี้ ก่อนทิ้งขยะลงไปในถังเราควรโรยเบกกิ้งโซดาลงไปในถังซะก่อน พูดง่าย ๆ ก็หลังจากเทขยะและล้างถังขยะเรียบร้อยแล้ว พอใส่ถุงขยะลงไปในถัง ก็โรยเบกกิ้งโซดาลงไปที่ก้นถังขยะก่อน โรยลงไปให้หนาสักหน่อยก็ได้ค่ะ คราวนี้เราก็จะมีตัวช่วยดูดกลิ่นขยะประสิทธิภาพเยี่ยม ลดกลิ่นเหม็นจากขยะได้ดีเลยเชียว
วางกับดักดับกลิ่นท่อ
กลิ่นเหม็นที่อยู่เหนือความควบคุมมากที่สุด ต้องยกให้กลิ่นท่อ ยิ่งเวลาที่ฝนตกบ่อย ๆ กลิ่นท่อยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่พอกันทีกับกลิ่นท่อดีกว่า เพียงแค่เราบรรจุเบกกิ้งโซดาใส่กระป๋องหรือถ้วยก็ได้ แล้วนำไปวางไว้ใต้อ่างล่างจานหรืออ่างล้างหน้าแค่นี้ก็จะช่วยดับกลิ่นท่อที่โชยออกมาจากอ่างล้างจานได้แล้ว
ผนึกกำลังดับกลิ่นขยะ
ถ้ากลิ่นขยะโชยออกมาจากถังขยะที่มีขยะอยู่แล้ว ให้แก้ปัญหาด้วยการโรยเบกกิ้งโซดาลงไปให้ทั่ว เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดกลิ่นขยะจนกลิ่นเหม็นบรรเทาความรุนแรงลง และหากอยากผนึกกำลังดับกลิ่น 2 ชั้น ให้รองกระดาษหนังสือพิมพ์ใต้ก้นถังขยะหรือถุงขยะก่อน จากนั้นค่อยโรยเบกกิ้งโซดาลงไปทับอีกที รับรองกลิ่นขยะที่เคยเหม็นฉึ่งจะไม่มาก่อกวนคุณอีกต่อไป
ที่มา : kapook.com