ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่งหลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย บรรดาบิ๊กอสังหาฯ ต่างเร่งเครื่องพัฒนาโครงการเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการพาณิชย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการบุคลากรในธุรกิจอสังหาฯ ทั้งในส่วนหน้าบ้านและหลังบ้านเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด นเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ในฐานะหนึ่งในเจ้าตลาดอสังหาฯ EEC ที่เข้ามาบุกตลาดตั้งแต่ปี 2015 ผ่านการลงทุนและพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาส่วนต่างๆในพื้นที่หลากหลายด้าน ทำให้เห็นถึงความต้องการในพื้นที่ จึงได้จัดทำโครงการ Origin EEC Academy ขึ้น เพื่อร่วมปั้นคนรุ่นใหม่เปี่ยมศักยภาพสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

กฤษณ์ เตชะสัมมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด กล่าวว่า ในฐานะเจ้าตลาดคอนโดมิเนียม Gen Y-Gen Z และผู้พัฒนาโครงการอื่นๆในโซน EEC ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรคนรุ่นใหม่มากความสามารถ บริษัทจึงได้จัดทำโครงการOrigin EEC Academy Camp” โดยการจัดอบรมหลักสูตร มีการแลกเปลี่ยนความรู้ และมอบประสบการณ์ตรงจากทีมผู้บริหารของบริษัทฯ เพื่อพัฒนาธุรกิจ โดยกิจกรรมมุ่งเน้นการปฏิบัติและออกแบบ การแก้ปัญหาด้วยตนเอง เข้าใจและเห็นถึงประโยชน์ด้านการขายการตลาด การลงทุนและการบริหารจัดการ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สู่การร่วมงานกับออริจิ้นในอนาคต

“โครงการนี้มีความมุ่งมั่นที่จะทำออกมาในรูปแบบของ พี่สอนน้อง โดยให้พนักงานของบริษัทฯ ที่ส่วนใหญ่มาจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่ มาร่วมแชร์ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ตรง โดยเนื้อหาความรู้ที่ทาง ออริจิ้น อีอีซี คัดสรรมาเสริมทักษะน้องๆ นักศึกษา ได้สอดแทรกเนื้อหาที่สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตการทำงานได้จริง เช่น  Realestate Developer, Marketing/ Digital Marketing, เทคนิคการขายแบบมืออาชีพ, The Real การพัฒนาพื้นฐานนักขายอสังหาริมทรัพย์ตัวจริง ตามแบบฉบับมาตรฐาน Origin, การจัดการธุรกิจโรงแรม, ข้อกฎหมายการพัฒนาโครงการเบื้องต้น, ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ พรบ.อาคารชุด โดยยกทัพทีมบริหาร และทีมงานมืออาชีพ ของออริจิ้น อีอีซี ในสายงานที่หลากหลายมาร่วมสอนเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ผ่านคลาสต่างๆ และร่วมเป็นเมนเทอร์คอยชี้แนะการทำงานแบบทีม เสริมสร้างประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงในการทำงาน

โดยได้มีการคัดเลือกนิสิต นักศึกษา ในระดับชั้นปีที่ 3 – 4  ไม่จำกัดคณะ จากมหาวิทยาลัยบูรพาและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จำนวน 40 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการ Origin EEC Academy Camp แบ่งเป็น 4 คลาสหลัก ได้แก่

  • Real Estate Development โดยมี คุณธนกร วุฒิพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทออริจิ้น อีอีซี จำกัด มาแชร์ประสบการณ์การตลาดและให้ความรู้แก่น้องๆนิสิต/นักศึกษา
  • คลาสการตลาด โดยมี คุณกฤษณ์ เตชะสัมมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด มาแชร์ประสบการณ์การตลาดและให้ความรู้แก่น้องๆนิสิต/นักศึกษา
  • คลาส Origin The Real 2022 ไขความลับความสำเร็จของนักขายของออริจิ้น  โดยมี คุณธีรพัฒน์ ศาตราทอง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และทีมโค๊ชมืออาชีพจาก Origin Sales & Service Development ที่มามอบความรู้ให้กับน้องๆเพื่อนำไปพัฒนาตนเองทั้งในเรื่องบุคลิกภาพ การบริการและทักษะการขายเบื้องต้น
  • คลาส Hotel Business โดยมี คุณศักดิ์ชัย ปุ้ยพันธวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป โรมแรม Holiday Inn & Suites Siracha Laemchabang ที่มามอบความรู้ให้กับน้องๆเพื่อนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียน นอกจากนี้ยังได้พาชมห้องครัวของโรงแรมเพื่อให้น้องๆเห็นภาพการทำงานจริง

สำหรับน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมทีมกันคิดโปรเจคต์พิเศษ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการ ได้รับเกียรติจาก คุณกฤษณ์ เตชะสัมมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด และผศ.ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธณภณ นิธิเชาวกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสหกิจศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา, ดร.ธีระชิณภัทร รามเดชะ อาจารย์ที่ปรึกษาสาขาการจัดการและนวัตกรรมทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา และนายคณิต โลหากาศ ผู้อำนวยการกองบริหารวิชาการและนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ร่วมรับฟัง พิจารณา และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดที่และมอบรางวัลให้แก่น้องๆ นิสิต นักศึกษาในครั้งนี้ และยังได้มีโอกาสร่วมงานกับทางบริษัทในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI

ด้าน น้องวิศรุตา ศรีสดสุข นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา หนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า การได้เข้าร่วมโครงการ Origin EEC Academy ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ เพราะโดยปกติแล้วไม่ได้เรียนสายนี้ พอมาเข้าอบรมทำให้ได้ความรู้นอกห้องเรียนเยอะมาก และได้รับฟังประสบการณ์จริงจากอาจารย์ทุกๆท่านที่แชร์ความรู้ให้ได้นำไปปรับใช้และมีความรู้ติดตัวในด้านอื่นๆ

“ครั้งแรกที่เข้าร่วมกิจกรรม ฟางรู้สึกเกร็งมากๆค่ะ แต่ในวันแรก พี่ๆทีมงาน เพื่อนๆ ทำให้เราผ่อนคลายมากขึ้น ทุกคน Friendly สนุก พูดคุยง่ายมากๆเลยค่ะ ทางอาจารย์ก็ใจดีมากๆค่ะ เลยทำให้เรากล้าที่จะถามและตอบ โดยที่ไม่เกร็งค่ะ ทุกคลาสสนุกมากมากค่ะ และคลาส Hotel Business เป็นอีกคลาสหนึ่งที่ฟางชอบ เพราะทำให้เรารู้ข้อมูลลึกๆของการบริหารและโครงสร้างของโรงแรมจริงๆ ซึ่งถ้าเราค้นคว้าเองอาจจะไม่ได้รับข้อมูลที่เรียล และประสบการณ์ตรงแบบนี้ หลังเลิกคลาสอาจารย์ พาชมโรงแรมในส่วนครัว ทำให้เรารู้กระบวนการการทำงานจริงๆของครัวในโรงแรมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำขนม อาหาร การแบ่งสัดส่วนครัว การเก็บอาหารต่างๆ และตลอดเวลาที่เดินชมสามารถสอบถามในส่วนที่เราสนใจได้ด้วยค่ะ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดของฟางเลยค่ะ”

อีกหนึ่งความประทับใจจาก น้องธนากร-มิ่งไชย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า โครงการ Origin EEC Academy เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ในสายงานด้านอสังหาฯ ในหลายมิติมากครับ ที่สำคัญผมมีโอกาสได้ฝึกงานกับทางออริจิ้นด้วย เลยทำให้ผมสัมผัสประสบการณ์ตรงว่าจริงๆ แล้วการตลาดมันทำอะไรได้หลากหลายด้านจริงๆ

“ผมมีโอกาสได้เข้าอบรมทุกคลาสเลยครับ แต่ส่วนตัวที่ชอบมากๆ จะเป็นคลาส Real estate Development กับ Marketing ครับ เพราะว่าเป็นความรู้ใหม่ที่ผมยังไม่เคยได้เรียนรู้ สิ่งที่ผมได้รับจากการเรียนสองคลาสนี้คือ ผมได้รู้ลึกในเรื่องอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น และก็ได้รู้ว่าการแข่งขันทางการตลาดอสังหาฯ ตอนนี้ไปถึงไหนกันแล้ว ต้องรับมือ หรือปรับตัวอย่างไร และที่สำคัญสนุกมากด้วย ต้องขอบคุณโอกาสดีๆ จากทางออริจิ้นครับ”

ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญสำหรับ “ออริจิ้น อีอีซี” เจ้าตลาดคอนโดมิเนียม Gen Y-Gen Z โซน EEC ที่เดินหน้ามอบโอกาสให้กับเด็กรุ่นใหม่ เฟ้นหาผู้นำคนรุ่นใหม่มากความสามารถ ตรงตามบริบทองค์กร สู่อนาคตที่ดี เตรียมพบกับ คอร์สอบรมรมพิเศษ Origin EEC Academy รุ่นที่ 2 เร็วๆ นี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ http://bit.ly/3ROSNlR