Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของเมืองไทย เปิดตัวคอลเลกชัน Home Furnishings Spring Collections 2023 จาก 3 แบรนด์ดังในเครือทั้ง Jim Thompson, No.9 Thompson และ Fox Linton นำเสนอผลิตภัณฑ์สิ่งทอระดับหรูที่ตอบโจทย์การตกแต่งทุกรูปแบบ โดยเปิดตัวคอลเลกชันอย่างเป็นทางการ ณ โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ ผ่านการตกแต่งห้องตัวอย่างสุดหรูทั้ง 11 สไตล์ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวไทย ดาว-วิชดา สีตกะลิน

โชว์รูมสาขาสุรวงศ์ นับเป็นอาคารประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของแบรนด์ จิม ทอมป์สัน โดยเป็นโชว์รูมสาขาแรกของบริษัทฯ ซึ่งเปิดดำเนินการโดยตัว คุณจิม ทอมป์สันเอง เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ค.ศ. 1967 เพียงไม่กี่วันก่อนที่เขาจะเดินทางไปยังมาเลเซียและหายสาบสูญไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ในปีเดียวกัน

โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวแห่งการออกแบบนี้ ตั้งอยู่ภายในแฟล็กชิปสโตร์ จิม ทอมป์สัน สาขาแรกบนถนนสุรวงศ์ ซึ่งผู้มาเยือนจะได้สัมผัสถึงแนวคิดการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นภายในอาคารประวัติศาสตร์อันน่าจดจำหลังหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งพร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษอันน่าประทับใจให้ผู้มาเยือนทุกคน โดยมีทั้ง

  • โซนร้านจำหน่ายสินค้าแฟชั่นบริเวณชั้น 1 และ 2 ด้วยพื้นที่กว้างขวางถึงประมาณ 1,000 ตารางเมตร
  • โซนบริเวณชั้น 3-5 เป็นโซนห้องตัวอย่างและศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าตกแต่งบ้าน ซึ่งมีพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร
  • โซนบริเวณชั้น 4 และ 5 จัดแสดงสินค้าจากหลากแบรนด์ดังทั้ง Jim Thompson และ No.9 Thompson รวมไปถึงแบรนด์จากอังกฤษอย่าง Fox Linton

ตลอดจนผลิตภัณฑ์สิ่งทอในเครือ จิม ทอมป์สัน ซึ่งมีทั้งคอลเลกชันสินค้าล่าสุด ผ้าไหม พร้อมทั้งผ้าตกแต่งบ้านชนิดต่างๆ โดยมีการแยกจำหน่ายปลีกแก่ลูกค้าทั่วไป ทั้งยังมีพื้นที่ทำงานเพื่อให้นักออกแบบมืออาชีพและลูกค้าสามารถเลือกหาแบรนด์ผ้าเพื่อการตกแต่งได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับพื้นที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นโซนใหม่ นำเสนอแนวคิดการตกแต่งของนักออกแบบ ดาว-วิชดา สีตกะลิน พร้อมจัดแสดงสินค้าของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และของโบราณมากมายจากแบรนด์ดังของไทย อย่าง Lotus Arts de Vivre, Muse Design และ Art Resources ตลอดจนผลงานจากแบรนด์ช่างฝีมือเชียงใหม่ทั้ง De Siam และ Studio 21

ศัษยา เวชาเนน กรรมการผู้จัดการธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “สินค้าคอลเลกชันใหม่ของเรานำเสนอความหรูหราที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและไม่เป็นทางการมากนัก ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์สิ่งทอระดับลักซ์ชัวรี่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม และเราภาคภูมิใจที่ได้แสดงให้เห็นถึงรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สัน ได้อย่างงดงามเหนือระดับ”

ทีมงานของ จิม ทอมป์สัน ทำงานร่วมกับนักออกแบบตกแต่งภายในชื่อดัง ดาว-วิชดา สีตกะลิน นำเสนอการตกแต่งห้องที่สวยงามทั้ง 11 ดีไซน์ ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์สิ่งทอของ จิม ทอมป์สัน สามารถอวดความงามเฉิดฉายในการตกแต่งแบบต่าง ๆ ได้อย่างน่าตื่นตา และกระตุ้นให้ผู้มาเยี่ยมชมเกิดแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านของตนเอง

ดาว-วิชดา สีตกะลิน นักออกแบบตกแต่งภายในชื่อดังชาวไทย กล่าวถึงความตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ จิม ทอมป์สัน ว่า “แรงบันดาลใจในการออกแบบและแนวทางการมิกซ์แอนด์แมตช์ผลิตภัณฑ์ ก่อให้เกิด ‘การผสมผสานที่สมบูรณ์แบบ’ ขององค์ประกอบต่าง ๆ ในงานออกแบบครั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สิ่งทอของจิม ทอมป์สัน ได้ผสานวัตถุดิบที่แตกต่างในกระบวนการผลิตเพื่อสร้างสรรค์กลุ่มโทนสีใหม่ที่ให้สัมผัสของสิ่งทอที่ไม่ซ้ำใครและดีไซน์ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์อันงดงาม กล่าวได้ว่านี่คือผลิตภัณฑ์ที่จะมอบความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้งานอย่างแท้จริง”

“แนวคิดการออกแบบก็คือการจัดแสดงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน ซึ่งสามารถนำมาสร้างสรรค์สุนทรียภาพและบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ นอกเหนือจากการเป็นแบรนด์ผ้าไหมชื่อดังได้ตามจินตนาการอย่างไม่รู้จบ” ดาว-วิชดา กล่าวเสริม

ไฮไลต์การตกแต่งห้อง 5 สไตล์ที่ห้ามพลาดในโชว์รูมจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์

Wild Ember : สะดุดตาด้วยประกายแวววับของสีทอง บรอนซ์ และเหลืองมัสตาร์ดที่สว่างไสว ตัดกับผนังเหลือบเงาสไตล์ Metal Moiré ที่ถักทอด้วยเส้นไหมเงางามแบบเมทัลลิกสลับด้ายดำ ช่วยสร้างความลึกลับและน่าหลงใหลให้กับห้องนี้ พร้อมการตกแต่งอย่างหรูหราด้วยผ้าม่าน Railay สีทองมันวาวที่งามหรูในทุกรายละเอียด เสริมด้วยลวดลายสัตว์สไตล์ชนเผ่าที่สอดรับกับของประดับอย่างลงตัว ทั้งกระจกเงาติดผนังหุ้มหนังลายจุดและโคมไฟตั้งโต๊ะที่สวยแปลกตาจาก Muse Design ช่วยเพิ่มบรรยากาศของการผจญภัยอันน่าตื่นใจให้กับห้องอันสง่างามแห่งนี้

Haute Hues : ห้องนั่งเล่นอันหรูหรา โดดเด่นด้วยการผสมผสานลวดลายอันซับซ้อนที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนานอันไร้ขีดจำกัด ผ่านรูปทรงเรขาคณิตและสีสันมากมาย บวกกับการใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงอิสระและของตกแต่งจาก Art Resources

A Homage to Dawnridge : โดดเด่นด้วยภาพ Golden Sunburst ของ Tony Duquette มอบความงามอลังการของลายแสงอาทิตย์อันสลับซับซ้อนที่แผ่ออกทั่วทุกทิศทางจรดเพดานด้านบน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณที่งดงามด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวจาก DeSiam ซึ่งให้สีสันสดใสและลวดลายแปลกใหม่ เข้ากันอย่างลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์จากคอลเลกชัน Dawnridge ของ Duquette ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดอันประณีต ผสานกับม่านโรมันหลังโซฟาในเฉดสีสดตัดกับพื้นหลังซึ่งเป็นภาพพิมพ์ของ Sortelegium พร้อมเติมเต็มด้วยกิ่งปะการังและงานศิลป์สไตล์เอเชีย ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่จัดแสดงภายในบ้านของ Duquette

ด้วยแรงบันดาลใจจากห้องอาบแดด ของ Duquette ที่ Dawnridge การตกแต่งห้องนี้จึงเต็มไปด้วยรายละเอียดอันน่าหลงใหล ทั้งกรอบประตู บานหน้าต่าง และกระจกแบบตะวันออกที่ตกแต่งด้วยลายปะการังสีแดงสดตัดกับวอลล์เปเปอร์ลายหินมาลาไคต์สีเขียวมรกตอันน่าพิศวงของ Tony Duquette อย่างลงตัว ผู้ออกแบบยังได้สร้างสรรค์โลกอันลึกลับที่เต็มไปด้วยลวดลายที่ตัดกัน ร่วมกับการใช้พาเล็ตต์สีอันน่าพิศวง เน้นการใช้ผ้าลายแปลกตา มู่ลี่ไม้ไผ่ และการตกแต่งขอบและชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ได้สวยแปลกตา อย่างโคมระย้ารูปปะการังที่จับคู่กับกระเปาะโคมไฟขนาดใหญ่พร้อมห้อยพู่สีแดงสดราวกับชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซ

At Kachama's : ตกแต่งด้วยหมอนอิงทอมือเส้นใยสวยแปลกตาผสานกับโทนสีส้มสนิมเหล็ก โดยนำ แรงบันดาลใจ จาก คุณกาชามาศ เปเรซ (Kachama Perez) ช่างทอผ้าจากเชียงใหม่ผู้ชื่นชอบการใช้วัสดุจากธรรมชาติในประเทศไทย นับตั้งแต่ไม้ไผ่ เปลือกหอย ไปจนถึงเปลือกต้นมะพร้าว เพื่อนำมารังสรรค์สิ่งทอแบบดั้งเดิมขึ้นใหม่อย่างประณีต ทำให้งานออกแบบแต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์และกลิ่นอายของชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ตกแต่งห้องด้วยผ้าบุผนังจากแบรนด์ดังของฝรั่งเศสอย่าง Élitis ซึ่งเป็นการตีความผลงานของคุณกาชามาศในรูปแบบดิจิทัล รวมถึงชิ้นงานทอมือดั้งเดิมของเธอซึ่งจัดแสดงไว้โดยรอบ สื่อถึงเอกลักษณ์พื้นถิ่น ความประณีต และความเคารพในวัฒนธรรมชาติพันธุ์ แม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่สั่งทำพิเศษ เช่น โคมไฟกลางห้อง ก็ทำจากตะกร้าเก็บใบชาของภาคเหนือ

Home Furnishings Spring Collections 2023 ของ จิม ทอมป์สัน คือ การประกาศถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอคุณภาพ ความหรูหรา และความสร้างสรรค์ของแบรนด์สู่ผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่เป็นมากกว่าสินค้าผ้าไหม เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่แตกต่างกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้โชว์รูมแห่งนี้ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ห้ามพลาดสำหรับนักออกแบบและคนรักบ้านทุกคนที่กำลังแสวงหาแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ซึ่งห้องตัวอย่างทั้ง 11 แบบจะมอบประสบการณ์แห่งความหรูหรางดงามแก่ผู้มาเยือนอย่างไม่มีวันลืม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.jimthompsonfabrics.com