สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ประกาศการเข้าซื้อหุ้น 40% ของที่ดินบนถนนวิทยุ ซึ่งเป็นหนึ่งในโลเคชันที่เป็นที่ต้องการที่สุดในกรุงเทพฯ เพื่อการพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัย โดยการเข้าซื้อที่ดินผืนนี้เป็นการซื้อจากเอชเคอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด ด้วยมูลค่าราว 2.4 พันล้านบาท การเข้าซื้อที่ดินในครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกของสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพมหานคร โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาที่ดินซึ่งตั้งอยู่ในทำเลทองบนถนนวิทยุ ให้กลายเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี ภายใต้ความร่วมมือกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยอย่างบริษัท ซิตี้ เรียลตี้ จำกัด

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเริ่มต้นทำธุรกิจในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักอาศัยในกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดเกิดใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรามองเห็นศักยภาพในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ที่เพียบพร้อมด้วยคุณภาพ นอกจากนี้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีความสำคัญต่อกลยุทธ์การลงทุนเพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยของเรา และเราจะยังคงแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ที่ช่วยให้เราสามารถนำแบรนด์ที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียมของเราไปสู่ตลาดใหม่ในภูมิภาคอย่างต่อเนื่องต่อไป” มร. ทิม แบล็คเบิร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กล่าว

“นี่คือโอกาสที่หาได้ยากยิ่งในการพัฒนาพื้นที่ฟรีโฮลด์ใจกลางกรุงเทพฯ และภายใต้การทำงานอย่างใกล้ชิดกับซิตี้ เรียลตี้ พันธมิตรที่ทั้งมีชื่อเสียงและมีประสบการณ์อันยาวนานในประเทศไทย เรามั่นใจว่าเราจะสามารถพัฒนาแลนมาร์คแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ได้สำเร็จแน่นอน” ทั้งนี้ ที่ดินแปลงนี้มีขนาด 12,666 ตารางเมตร (หรือประมาณ 3,166 ตารางวา) ตั้งอยู่บนทำเลที่โดดเด่นใจกลางกรุงเทพฯ โดยโครงการที่จะพัฒนาขึ้นนั้นสามารถมองเห็นวิวที่เปิดโล่งของทั้งสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ ซึ่งนอกจากพื้นที่ดังกล่าวจะอยู่ตรงข้ามกับสวนลุมพินีแล้ว ยังตั้งอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โรงเรียนนานาชาติ โรงแรมห้าดาว และสถานทูตของนานาประเทศอีกด้วย 

ในปี 2565 สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ได้ประกาศแผนการลงทุนมูลค่ารวม 100,000 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงในตลาดหลัก ได้แก่ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทฯ ในอีก 10 ปีข้างหน้า ซึ่งเงินลงทุนประมาณ 20% จะถูกจัดสรรไปกับโอกาสในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในตลาดเหล่านี้ นอกจากกรุงเทพฯ แล้ว สไวร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ยังมีโครงการที่อยู่อาศัยหลายโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาในเมืองสำคัญๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็น โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย สำหรับสิงคโปร์นั้น บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการ EDEN ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่อาศัยระดับอัลตราลักชัวรีที่ออกแบบโดย Thomas Heatherwick จาก Heatherwick Studio โดยคอนโดมิเนียมทั้งหมด 20 ห้องชุดในโครงการนี้ขายได้รวมมูลค่า 293 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในเดือนมีนาคม 2564