SB Design Square มองแนวโน้มตลาดเฟอร์นิเจอร์ฟื้นตัวและเติบโตต่อเนื่อง เดินหน้าสร้างมิติใหม่ครั้งแรกกับวงการสินเชื่อเอนกประสงค์สำหรับซื้อเฟอร์นิเจอร์ เพื่อตอกย้ำความเป็น Home Design Solutions ที่สามารถ ตอบโจทย์ทั้งเรื่องสินค้าและบริการได้ครบจบในที่เดียว โดยร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัวแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square” เพียงช้อปที่ SB Design Square ครบ 100,000 บาท และเลือกชำระด้วยสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB ได้สิทธิ์เลือกรับฟรีเฟอร์นิเจอร์เพิ่มมูลค่า 10,000 บาท แคมเปญเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค.นี้เท่านั้น

     นายพิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดเฟอร์นิเจอร์ของปี 2565 ว่ามีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยบวกมาจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเน้นเลือกสินค้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ขณะเดียวกันต้องช่วยสร้างบรรยากาศของสิ่งแวดล้อมภายในบ้าน เพราะส่วนใหญ่มีการใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น ทั้งการทำงานที่บ้าน (Work from Home) และการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับครอบครัว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SB Design Square มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการและส่งมอบประสบการณ์การแต่งบ้านที่ดีให้กับผู้บริโภค รวมถึงเพื่อยกระดับความเป็น Home Design Solutions ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งเรื่องสินค้าและบริการได้อย่างครบ จบในที่เดียว ซึ่งล่าสุด SB Design Square ได้จับมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB เปิดตัวแคมเปญ แต่งบ้านกับสินเชื่อ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square”

“ความร่วมมือระหว่าง SB Design Square และ SCB นับเป็นครั้งแรกของการวงการเฟอร์นิเจอร์กับวงการสินเชื่อเอนกประสงค์ ซึ่งการเปิดตัวแคมเปญนี้ บริษัทฯ ต้องการเจาะลูกค้ากลุ่มย่อยและเฉพาะเจาะจงเป็นรายบุคคล (Personalized Marketing) มากยิ่งขึ้น ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ เพียงแค่เป็นลูกค้าสินเชื่อบ้านกับ SCB ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ จาก SB Design Square ได้อย่างคุ้มค่า โดยเรามีกลุ่มสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะและบริการที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น Zelection Built-in นวัตกรรมบิลท์อินดีไซน์หรูที่สร้างอิสระแห่งงานดีไซน์ ตอบโจทย์ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และครบเครื่องเรื่องงานตกแต่งภายใน, Condo Solutions บริการออกแบบตกแต่งคอนโดฯ ซึ่งเหนือกว่าด้วยงานระบบที่ครบวงจร สะดวก รวดเร็ว แบบสวย ครบ จบในที่เดียว นอกจากนี้ยังมีเฟอร์นิเจอร์ไลฟ์สไตล์ทั้งโมเดิร์น, วินเทจ, ลักซ์ชัวรี่, อเมริกันสไตล์, มินิมอล, สแกนดิเนเวียน, อินดัสเทรียลลอฟท์ พร้อมด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Habitat (ฮาบิแทท), Laura Ashley (ลอร่า แอชลี่), Universal (ยูนิเวอร์แซล) เป็นต้น รวมถึงมี Arterior Zeries ทีมบริการใหม่ล่าสุดที่ให้คำปรึกษาและดูแลงานออกแบบตกแต่งได้ครบและมากกว่าเดิม ครอบคลุมทั้งงานเฟอร์นิเจอร์ Built-in, งานระบบตกแต่งภายใน รวมถึงการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบ Customized Design ที่นำเสนอภาพเสมือนจริงในรูปแบบ 3 มิติ เพื่อให้เห็นภาพรวมของงานตกแต่งที่มีความแมตซ์กันทั้งสไตล์การแต่งบ้านและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ซึ่งบริษัทฯ มองว่าสินค้าและบริการต่างๆ เหล่านี้สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมและความสนใจของลูกค้า อีกทั้งช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯ ในปีนี้ได้เป็นอย่างดี”

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2 มีความท้าทายเพิ่มขึ้นจากปัจจัยเงินเฟ้อ ส่งผลให้ประชาชนมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะสินทรัพย์ขนาดใหญ่อย่างที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ซื้อบ้านในปีนี้จะได้รับอานิสงส์จากการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) เป็นการชั่วคราว โดยบ้านหลังแรกที่มีมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านบาท สามารถกู้ได้เต็มมูลค่าหลักประกัน และบวกสินเชื่อเอนกประสงค์ (Top-up) ได้ 10% ถึงสิ้นปี 2565 ดังนั้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านในภาวะเงินเฟ้อจึงต้องให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ให้มากที่สุด และเพื่อสอดรับกับแนวทางการทำธุรกิจการเงินอย่างยั่งยืน ธนาคารจึงได้ขยายความร่วมมือไปในหลากหลายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับระบบธุรกิจ พร้อมทั้งรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย โดยการจับมือกับ SB Design Square ในครั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้บริหารสภาพคล่องด้วยสินเชื่อเอนกประสงค์ และลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อของแต่งบ้านด้วยสิทธิพิเศษที่คุ้มค่า

“ธนาคารเล็งเห็นว่าคนทำงานที่บ้านมากขึ้น และมีความสนใจเรื่องการแต่งบ้าน ซึ่งลูกค้าที่ซื้อบ้านครั้งแรกมีความจำเป็นในการใช้เงินทุนจำนวนหนึ่งเพื่อซื้อของตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพ เราจึงจับมือกับ SB Design Square ในการดูแลลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านและสินเชื่อเอนกประสงค์ เพื่อให้ลูกค้าได้มีผลิตภัณฑ์แต่งบ้านที่ได้มาตรฐาน และยังเป็นการขยายฐานสินเชื่อเอนกประสงค์ของ SCB ซึ่งเรามีแผนเพิ่มพอร์ตสินเชื่อเอนกประสงค์ให้เติบโตอย่างมีศักยภาพด้วยการจัดแคมเปญร่วมกับพันธมิตรใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงแคมเปญ แต่งบ้านกับสินเชื่อ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square ด้วย”


สำหรับแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square” เพียงลูกค้าซื้อสินค้าที่ SB Design Square ครบ 100,000 บาท และเลือกชำระด้วยสินเชื่อ SCB มีสิทธิ์เลือกรับฟรีเฟอร์นิเจอร์เพิ่มมูลค่า 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/loans/scb-sb-newhome.html