“เอพี ไทยแลนด์” ลุยปีเสือ เตรียมเปิด 65 โครงการใหม่ วางเป้ายอดขาย 5 หมื่นล้าน ชูจุดแข็งบ้านแนวราบ ปรับโฉมทาวน์โฮมเมือง 20 แบบใหม่ พร้อมเปิดตัว PLENO TOWN ทาวน์โฮม 2 ชั้นแบรนด์น้องใหม่ บุกตลาดปริมณฑล ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.89 ล้านบาท ส่วนกลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยว เดินเครื่องบุกตลาดราคา 3 - 5 ล้าน ด้วยแบรนด์ใหม่เจาะกลุ่ม   Gen M และ Gen Z กับแบบบ้านดีไซน์ใหม่

            นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาฯในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพบว่าความต้องการซื้อและเช่าในตลาดอสังหาฯ ยังมีอยู่ โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปตามสถานการณ์ ซึ่งในปี 2564 คาดว่าบริษัทจะมียอดโอนอสังหาฯมากที่สุดในตลาด ประมาณ 40,000 ล้านบาท

            โดยกลยุทธ์สำคัญที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน มาจากการบริหารจัดการพอร์ตสินค้าพร้อมขาย ให้กระจายไปในหลากหลายทำเล เพื่อสร้างโอกาส จาก117 โครงการ ที่สามารถสร้างยอดขายได้มากถึง 35,050 ล้านบาท รวมถึง Cash Flow Management  การบริหารจัดการกระแสเงินสด ที่รักษาเสถียรภาพทางการเงินได้ดีส่งผลให้สัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนต่ำลงอย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นปี 64 บริษัทฯ มีสัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนที่ต่ำเพียง 0.58 เท่า และ Digital Competency หนึ่งในโรดแมพสำคัญที่เอพีใช้เป็นคีย์ในการเคลื่อนธุรกิจ Touchpoint ของการดำเนินธุรกิจ ทั้งกับลูกค้า คู่ค้า พนักงาน

 

AP ลุยปีเสือ เปิด 65 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 50,000 ล้านบาท

           ทั้งนี้ในปี 2565 เอพี (ไทยแลนด์) จะเดินหน้าต่อด้วย 65 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 78,000 ล้านบาท ถือเป็นจำนวนโครงการใหม่ที่มากที่สุดตั้งแต่เคยดำเนินธุรกิจมา แบ่งเป็นทาวน์โฮม 29 โครงการ มูลค่า 25,200 ล้านบาท, บ้านเดี่ยว 26 โครงการ มูลค่า 35,600 ล้านบาท, คอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 13,000 ล้านบาท และโครงการในต่างจังหวัด 5 โครงการ มูลค่า 4,200 ล้านบาท ส่งผลให้ทั้งปีเอพีจะมีโครงการพร้อมขายทั้งกทม.และต่างจังหวัดมากกว่าถึง 182 โครงการ มูลค่ากว่า 149,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขาย 50,000 ล้านบาท เป้ารายได้รวม 100% JV ที่ 47,000 ล้านบาท

รวมถึงแผนขยายสินค้าแนวราบจำนวนมากไปยังทำเลเขตปริมณฑล อย่างสมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี และปทุมธานี ซึ่งนอกจากจะเป็นการเปิดใหม่เพิ่มทดแทนโครงการเก่าที่ปิดการขายไปจำนวนมากนั้น ยังเป็นการสร้างความได้เปรียบที่มากขึ้น ด้วยการขยายสินค้าไปยังตลาดใหม่ๆ อีกด้วยตอบกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้นอีกด้วย

 

ปรับโฉมแบบบ้านทาวน์โฮมในมืองใหม่ 20 แบบ จาก 6 แบรนด์ วางเป้าหมายโต 30%

สำหรับไฮไลต์ที่น่าสนใจในปีนี้ คือ การพลิกวิธีคิดในการพัฒนาทาวน์โฮมในเมืองเครือเอพีใหม่ทั้งหมด เพื่อครองภาพการเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮม ภายใต้แนวคิด “Unlock ชีวิตคนเมืองกับทาวน์โฮมเอพี  พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกได้” ด้วยเป้าหมายการเติบโตที่มากขึ้นกว่า 30%

โดยจะมีการการเปิดตัว 20 แบบบ้านใหม่ จาก 6 แบรนด์ทาวน์โฮมคุณภาพ ที่พลิกโฉมใหม่หมด ทั้งมิติงานสถาปัตยกรรมและสเปซภายใน เพื่อเดินหน้าปลดล็อกประสบการณ์ของการอยู่อาศัยในทาวน์โฮมแบบเดิมๆ  พร้อมเพิ่มจุดขายด้วยบ้านหน้ากว้างสูงสุด 11 เมตร  แบรนด์บ้านกลางเมือง The Edition และแกรนด์ พลีโน่  และบุกตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้นในเขตปริมณฑล ด้วยแบรนด์น้องใหม่ PLENO TOWN ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.89 ล้านบาท

 

 

เปิดแบรนด์ “บ้านเดี่ยว 3-5 ล้าน” เจาะลูกค้า Gen M และ Gen Z กับแบบบ้านดีไซน์ใหม่โซนปริมณฑล

        สำหรับ “บ้านเดี่ยว” ยังเดินหน้าผ่าน 3 แบรนด์คุณภาพ ได้แก่ THE PALAZZO คฤหาสน์หรูในเซกเมนต์ซูเปอร์ลักชัวรี่, THE CITY บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่เซกเมนต์ไฮเอนด์ และCENTRO บ้านเดี่ยวดีไซน์โมเดิร์นสำหรับการเริ่มต้นครอบครัวเซกเมนต์กลางบน

และในปี 2565 จะบุกไปยังตลาดใหม่ในพื้นที่เขตปริมณฑล อย่างสมุทรสาคร และสมุทรปราการ ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ บ้านเดี่ยวระดับราคา 3-5 ล้านบาท ภายใต้ชื่อแบรนด์ใหม่ เพื่อมุ่งเจาะกลุ่ม Gen M และ Gen Z กับแบบบ้านดีไซน์ใหม่  

ชู “ASPIRE” เป็น Fighting Brand หลักบุกลุยคอนโดฯตลาดแมส

                        ด้านตลาดคอนโดฯ เริ่มเห็นสัญญาณบางเซกเมนต์ที่ดีขึ้น เช่น เซกเมนต์กลางถึงกลางล่าง ถ้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับสู่ปกติ ก็น่าเป็นโอกาสที่ดีที่มีต่อตลาดคอนโดฯ  โดยในปี 2565 เอพี เตรียมทวงคืนภาพผู้นำคอนโดฯ ในเมือง ด้วยแผนเดินหน้าเปิดตัว 5 โครงการใหม่ มูลค่า 13,000 ล้านบาท ชู ASPIRE เป็น Fighting Brand หลักบุกลุยตลาดแมส ด้วยจุดยืน LIVE AS YOU ASPIRE อิสระในทุกมิติของชีวิตกับ 3 จุดขาย Modular Layout พื้นที่ชีวิตที่พร้อมปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ The Best of ‘ME’ Space พื้นที่ส่วนกลางที่ตอบทุกตัวตน Entry-Level Price ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเริ่มต้น 84,000 บาท/ตร.ม. ใน 4 ทำเล Aspire ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ ซึ่งพร้อมเปิดพรีเซลในวันที่ 19-20 มีนาคมนี้, Aspire รัชโยธิน, Aspire สุขุมวิท-พระราม 4 และ Aspire อ่อนนุช สเตชั่น

สำหรับคอนโดพร้อมอยู่ ที่ตอบทุกเซกเมนต์ ในปี 2565 อาทิ RHYTHM  เอกมัย เอสเตท, LIFE สาทร เชียร์ร่า,  ASPIRE เอราวัณ ไพร์ม และ LIFE พหล-ลาดพร้าว 

 

 

            บริษัทฯ ยังคงดำเนินแผนธุรกิจด้วยความรัดกุม ควบคู่ไปกับความพร้อมที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการบริหารจัดการกระแสเงินสด ภายใต้พันธกิจใหญ่ขององค์กร ‘EMPOWER LIVING’ ที่พร้อมส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ ด้วยนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีคุณค่าและมีความหมาย