“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” เผยยอดขายบ้าน-คอนโดฯ สร้าง New High ใหม่ มียอดรวม 30,250 ล้าน เติบโตจากปีก่อนหน้า 17% ชู Key Success 2 ด้าน ความเข้าใจ Customer Insight และความสามารถในการปรับตัว สร้างหลากลูกเล่นเข้าถึงตลาด พัฒนาและแตกเซ็กเมนท์ใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้บริโภคต่อเนื่อง คาดปี 2565 เตรียมลุยแผนใหญ่พลิกเกมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI  กล่าวว่า ภาพรวมยอดขาย (Presales) โครงการที่อยู่อาศัยในปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 30,250 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้ที่ 29,000 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2563 ถึงราว 17% และยังเป็น New High ใหม่ของบริษัท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มบ้านจัดสรร 28% และกลุ่มคอนโดมิเนียม 72% หากแบ่งตามสถานะโครงการ มีสัดส่วนยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ (Ready to move65% และกลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขายหรืออยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง (Ongoing35% 

สำหรับในปี 2565 มองว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯ น่าจะขับเคลื่อนไปได้มากกว่าปีก่อน เพราะทุกภาคส่วนมีภูมิคุ้มกันและขีดความสามารถในการปรับตัวสูงขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่ในขณะนี้อยู่ระหว่างการทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งน่าจะส่งผลต่อความมั่นใจในการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจในระยะยาวตามปกติมากขึ้น

ทั้งนี้ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เตรียมแผนใหญ่ไว้หลายด้านตลอดปี 2565 รวมถึงจะมี “เมกะโปรเจ็คท์” ที่จะมาพลิกเกมการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และสร้างอีกระดับของการใช้ชีวิตให้แก่ผู้บริโภค คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ได้ในช่วงปลาย ก.พ.-กลาง มี.ค.65