บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) “ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำและส่งมอบ Living Solutions เพื่อทุกเช้าที่ดี หรือ SC ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้เกินกว่าเป้าที่คาดหมายแม้อยู่ในช่วงท่ามกลางสถานการณ์โควิด ตอกย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพและการเติบโตของบริษัท

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายหุ้นกู้เป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้ อายุหุ้นกู้ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดีเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้ลงทุนสถาบันที่แจ้งความจำนงในการจองซื้อหุ้นกู้กว่า 6 เท่าเมื่อเทียบกับสัดส่วนหุ้นกู้ที่บริษัทตั้งใจเสนอขายครั้งแรกที่ 600 ล้านบาท ทำให้บริษัทตัดสินใจนำหุ้นกู้ที่สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมจำนวน 600 ล้านบาทมาใช้ รวมมูลค่าที่เสนอขายทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท แม้จะอยู่ในช่วงท่ามกลางสถานการณ์โควิดตลอดจนมาตรการล็อกดาวน์กรุงเทพฯ และ อีก 13 จังหวัด แต่ผู้ลงทุนสถาบันก็ให้การตอบรับดีมาก บริษัทขอขอบคุณผู้ลงทุนสถาบันทุกรายที่ให้ความไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ครั้งนี้ของบริษัท และสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ซึ่งประกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และธนาคารทหารไทยธนชาต ที่มีส่วนสำคัญให้การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยทางบริษัทวางแผนจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนสิงหาคมนี้และใช้เป็นเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ เช่น ซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการตามแผนในช่วงปี 2564-2565 ที่จะรุกขยายโครงการแนวราบเป็นหลัก เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจของผู้ซื้อบ้านทุกคน

โดยนายอรรถพลกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้บริษัทได้ออกหุ้นกู้รวมทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับเงินกู้จากสถาบันการเงิน SC พร้อมเดินหน้าต่อ ด้วยสถานะการเงินที่แข็งแกร่งและ มีสภาพคล่องสูง ปัจจุบันบริษัทมีเงินสดพร้อมวงเงินพร้อมเบิกมากกว่า 10,000 ล้านบาท มั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมาย”