“ดี-แลนด์ กรุ๊ป” ปรับทัพรับมือวิกฤตโควิด-19
ในวันที่สมุทรสาครเป็นคลัสเตอร์หลักของการแพร่ระบาดระลอกใหม่
 
เดินหน้ามาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุดของพนักงาน-ลูกค้า-ชุมชนผ่านกิจกรรมซีเอสอาร์พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจและสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน ประกาศรีแบรนด์ดิ้งปรับภาพลักษณ์องค์กร รับ-รุก ทุกสถานการณ์ ชูคอนเซ็ปต์ดีไซน์ “Work-Life-Family” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ทั้งการทำงาน ชีวิตส่วนตัว และคนในครอบครัวอย่างสมดุล เน้นกลยุทธ์การตลาดหลากหลายช่องทาง นำเสนอข้อมูลให้ลูกค้าเข้าใจ เข้าถึงง่าย สร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้ลูกค้า รวมถึงโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาดต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการขายตลอดปี 2564 
 
·      ปรับทัพองค์กรทุกมิติ เดินหน้าฝ่าวิกฤต โควิด-19
 
        คีย์แมนคนสำคัญขององค์กร นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำในเขตกรุงเทพฯ ตอนใต้ พระราม 2-สมุทรสาคร รวมถึงโซนภาคตะวันออก และโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก นอกจากนี้ ยังเป็นผู้พัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ “พอร์โต้ ชิโน่” และจุดแวะพักครบวงจร “พอร์โต้ โก” กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 ครั้งแรกในช่วงเดือนมีนาคม 2563 และการแพร่ระบาดระลอกใหม่ช่วงปลายปี 2563 ในส่วนของดี-แลนด์ กรุ๊ป ได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจภายในองค์กร ตั้งแต่แนวคิดและวิธีการทำงาน ด้วยมาตรการด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า และชุมชน
 
 
        “เพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด พนักงานของเราต้องมั่นใจและอุ่นใจว่าทุกครั้งในการมาปฏิบัติหน้าที่ต้องปลอดภัย ปลอดเชื้อ ทุกอย่างเราดำเนินการอย่างรวดเร็วและทันเวลา มีการปรับผังองค์กรให้เกิดความคล่องตัว ทำงานผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยกันซัพพอร์ตงาน โดยในส่วนของฝ่ายออกแบบจะพิถีพิถันและใส่ใจในรายละเอียดของลูกค้า ตอบโจทย์เรื่องฟังก์ชันการใช้งานให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ หรือ จะพิถีพิถันและใส่ใจในรายละเอียดของลูกค้า ตอบโจทย์เรื่องฟังก์ชันการใช้งานให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ที่ทุกคนใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น บ้านจึงต้องเป็นมากกว่าที่พักอาศัยแต่ยังเป็นที่ทำงาน เพราะหลาย ๆ คนต้องWFHกันในช่วงนี้  เราจึงได้ออกแบบทุกมุมของบ้านให้สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงเป็นพื้นที่พักผ่อน สร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิต ซึ่งนอกจากฝ่ายออกแบบแล้ว เรายังมีทีมการตลาด ทีมขายที่ปรับแผนงานให้เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้มากที่สุด เมื่อลูกค้ากังวลเรื่องเชื้อไวรัส เราก็มีมาตรการที่รัดกุม เข้มงวด ลูกค้าเข้ามาต้องมั่นใจว่าปลอดภัย ถ้าไม่กล้าเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ ลูกค้าสามารถชมโครงการผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งwww.dl.co.th /Facebook DLand/Youtube Dland หรือสอบถามพนักงานขายโดยตรงผ่านช่องทางไลน์ Line@ Dland  หรือโทร 1793” นายศิริพงษ์ กล่าว
 
        สำหรับการให้บริการลูกค้า ทั้งในเรื่องของกิจกรรมต่าง ๆ และบริการหลังการขาย ทางทีมบริหารสัมพันธ์ลูกค้าได้ปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบออนไลน์ ซึ่งลูกค้าสามารถติดตามร่วมสนุกผ่าน Facebook DLand/ Line@ Dfamily ในส่วนงานบริการหลังการขาย เช่น งานซ่อมแซม ทางทีมช่างที่เข้าดูหน้างานต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อความอุ่นใจของลูกค้า ซึ่งแต่ละฝ่ายดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากการระบาดรอบแรกได้มีการเตรียมการไว้แล้ว ทำให้ดี-แลนด์ กรุ๊ป สามารถรับมือกับการระบาดรอบใหม่ได้รัดกุมมากยิ่งขึ้น
 
·      Rebranding ครั้งใหญ่ ชูคอนเซ็ปต์ดีไซน์ “Work-Life-Family”

        นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ปี 2563 ดี-แลนด์ กรุ๊ป ได้ Rebranding องค์กร  โดยกำหนดวิสัยทัศน์ใหม่นำคุณภาพการอยู่อาศัยที่ยอดเยี่ยม เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์ของลูกค้าอย่างพิถีพิถัน ในมิติของชีวิตส่วนตัว ครอบครัวและงาน พร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่นแก่ลูกค้า ภายใต้การเป็นองค์กรที่มีจริยธรรม ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความสุขของชุมชน รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรทุกระดับ และมุ่งเดินหน้าพัฒนาด้วยพันธกิจ ดังนี้ 1.Quality of Life พัฒนาที่อยู่อาศัยในทำเลที่มีศักยภาพและเหมาะสมในการใช้ชีวิต โดยออกแบบ และก่อสร้างด้วยฝีมือและวัสดุที่มีคุณภาพ บนความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า 2.Customer Coziness สร้างความสัมพันธ์และการบริการที่อบอุ่นแก่ลูกค้าภายในและภายนอก โดยยึดหลักการเข้าถึงง่าย รับฟังอย่างจริงใจ สื่อสารด้วยไมตรี และบริการที่มีคุณภาพและรวดเร็ว 3.Good Governance ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้

เป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้เสีย 4.Develop Business  Sustainability สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน และรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน ในทุกที่ที่เราไปดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน 5. Develop People Capabilities พัฒนาความรู้ ความสามารถ และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจควบคู่กันไป ในส่วน Culture ขององค์กร เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เราได้ปรับเปลี่ยนเป็น BRAVE ซึ่งหมายถึง พนักงานของเราต้องมีความกล้าหาญ เข้มแข็งในการทำงาน และในขณะเดียวกันก็อ่อนโยนต่อลูกค้า

                       
           นอกจากนี้ ดี-แลนด์ กรุ๊ป ได้ปรับเปลี่ยนโลโก้ภายใต้แนวคิด Define your Life : ศิลปะแห่งการออกแบบชีวิตรวมถึงการปรับเปลี่ยนแนวคิดการออกแบบ ที่เน้นในเรื่องของ “Life-Work-Family” ดีไซน์ด้วยความเข้าใจ ใส่ใจและพิถีพิถันในทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิต เพื่อตอบรับวิถีชีวิตด้วยความเข้าใจ ใส่ใจและพิถีพิถันในทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิต เพื่อตอบรับวิถีชีวิต Modern Life เป็นแนวคิดในการออกแบบบ้านทุกหลัง รองรับทั้งการทำงาน ชีวิตส่วนตัว และคนในครอบครัวได้อย่างสมดุล เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว เช่น โครงการวิลลาเรส พระราม2-เอกชัย ที่เปิดตัวโครงการในปี 2563 ได้มีการออกแบบพื้นที่ให้สอดรับกับยุค New Normal ด้วย Mudroom Designซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับประตูทางเข้าบ้าน เป็นบริเวณที่เอาไว้สำหรับสวม-ถอดรองเท้า  ตลอดจนจัดเก็บของใช้ที่เราจะพกติดตัวออกไปนอกบ้าน โซนนี้จะมีอ่างล้างมือซึ่งสามารถล้างมือทำความสะอาดก่อนเข้าบ้านได้และถอดเก็บอุปกรณ์ต่างๆโดยไม่ต้องนำเข้าไปในบ้านเป็นการป้องกันเชื้อโรคและมีตู้ฆ่าเชื้อรับพัสดุบริเวณหน้าบ้านด้วย
 
        “การ Rebranding ปรับเปลี่ยนองค์กรในครั้งนี้ เพื่อให้ดี-แลนด์ กรุ๊ป มีความพร้อมในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตโควิด-19 หรือเหตุการณ์อื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เราให้ความสำคัญกับพนักงาน ลูกค้า และชุมชน เพราะเรามีขนาดที่ไม่ใหญ่จึงมีความคล่องตัวสูง สามารถเข้าถึงและสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่น น่าเชื่อถือ ให้เกิดขึ้นกับทั้งลูกค้าและทุกคนในองค์กร รวมถึงการสร้างประโยชน์ร่วมกันให้กับชุมชนและสังคมควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องเป็นรูปธรรม” นายศิริพงษ์ กล่าว
 
        ปัจจุบัน ดี-แลนด์ กรุ๊ป มีโครงการที่เปิดขาย ทั้งทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ รวมทั้งสิ้น 32 โครงการ รวม 3,875 ยูนิต ในทำเลที่หลากหลาย ทั้งในเขตจังหวัดนนทบุรี ระยอง ชลบุรี และสมุทรสาคร ซึ่งกลยุทธ์การตลาดและการขายจะเน้นการนำเสนอข้อมูลให้ลูกค้าเข้าใจและเข้าถึงได้ง่าย (Easy to Access) เน้นสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจกับลูกค้าในทุกขั้นตอน การติดต่อสื่อสารและรับฟังข้อเสนอแนะจากลูกค้าที่สะดวกรวดเร็วแบบเรียลไทม์ ตลอดจนการขายที่ง่ายและหลากหลายช่องทาง อาทิ  การพาชมบ้านออนไลน์ และการจองบ้านออนไลน์ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาดต่างๆ เพื่อส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2564  
 
·      วางมาตรการเข้มดูแลพนักงาน-ลูกค้า-ชุมชน
        นายศิริพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบแรก ดี-แลนด์ กรุ๊ป คำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานและลูกบ้าน โดยในส่วนการบริหารจัดการภายในได้มีการจัดตั้งทีมคณะกรรมการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อกำหนดมาตรฐานการดูแลพนักงาน การให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในสำนักงานใหญ่ทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ส่วนพนักงานขาย วิศวกร ซัพพลายเออร์ ผู้รับเหมาที่ต้องปฏิบัติงานในไซต์งานก่อสร้างต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิและใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการปฏิบัติงาน และบ้านตัวอย่างทุกหลังมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโดยบริษัทที่ได้มาตรฐาน มีการวัดอุณหภูมิ เตรียมเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยไว้ให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการ มีแม่บ้านทำความสะอาดในจุดที่มีการสัมผัสบ่อย เช่น ลูกบิดประตู ทุก ๆ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังแจกเจลแอลกอฮอล์ จัดส่งคู่มือและวิธีการดูแลตนเองให้ลูกบ้านผ่านช่องทางไลน์ รวมทั้งร่วมกับพนักงานและลูกบ้านจัดทำ Face Shield มอบให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ และชุมชน มอบอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment: PPE)ให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรด้านการแพทย์ โรงพยาบาลสมุทรสาคร 
 
        “สำหรับการระบาดระลอกใหม่ที่สมุทรสาครเป็นคลัสเตอร์หลัก ทางดี-แลนด์ กรุ๊ป ได้มีการคุมเข้มตามมาตรการเดิมที่ได้กำหนดไว้ นอกจากนี้ยังได้มอบเงินบริจาค 100,000 บาท ให้กับจังหวัดสมุทรสาคร และมอบน้ำดื่มให้ศูนย์ห่วงใยคนสาคร รวมทั้งได้ร่วมกับพันธมิตร สร้างห้องอาบน้ำและห้องสุขา จำนวน      40 ห้อง ให้โรงพยาบาลสนามศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 5 ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดสุทธิวาตวราราม มูลค่า 500,000 บาท ซึ่งวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ส่งผลกระทบอย่างมากทั้งเรื่องเศรษฐกิจและสภาพจิตใจของคนในสมุทรสาคร ดี-แลนด์ กรุ๊ป ขอให้กำลังใจคนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ โดยเชื่อมั่นว่าทุกคนจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” นายศิริพงษ์ กล่าวในตอนท้าย   
 
        คีย์ซัคเซสของ “ดี-แลนด์ กรุ๊ป” เพื่อก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ที่นอกเหนือจากการปรับทัพปรับกลยุทธ์ให้พร้อม “รับ-รุก” ในทุกสถานการณ์แล้ว อีกหนึ่งบทบาทสำคัญก็คือ การสร้างความเชื่อมั่น ด้วยการดูแลพนักงาน ลูกค้า ชุมชน และสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและสังคมให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน.