โนเบิล ปลื้มนักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าที่ตั้งไว้

 

บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ และขอขอบคุณสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี (ไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส และบริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) ที่ช่วยนำเสนอข้อมูลข บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ (“บริษัทฯ”) เผยการออกและเสนอขายหุ้นกู้ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ปลื้มกระแสตอบรับดี ผู้จัดการการจัดจำหน่ายระบุปัจจัยสนับสนุนมาจากความมั่นใจของนักลงทุนต่อบริษัทฯ มีประวัติที่ดีไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ และได้รับการปรับอันดับแนวโน้มเครดิตของบริษัทฯ จาก ทริสเรทติ้ง ท่ามกลางความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19

นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน เปิดเผยว่าหุ้นกู้ของบริษัทฯ ที่เสนอขายในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เกินกว่าจำนวนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่จะออกหุ้นกู้เพื่อมาคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนพฤศจิกายนจำนวน 1,050 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ (Greenshoe) รวมมูลค่าที่เสนอขายทั้งสิ้น 1,250 ล้านบาท หลังจากที่เปิดเสนอขายตั้งแต่วันที่ 13,16 และ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีแผนจะนำเงินส่วนเกินที่ได้ไปสำรองชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2564

กลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นกู้ของบริษัทฯ เป็นอย่างดีนั้น มาจากประวัติการชำระหนี้ของบริษัทฯ ที่ไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้มาก่อน แสดงถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่ง รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทฯ ที่เป็นที่ยอมรับในตลาดและเป็นผู้นำในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก ทริสเรทติ้งที่ระดับ BBB และได้รับการปรับแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น “Stable” เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 แสดงถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญสำหรับการตัดสินใจของนักลงทุนในการลงทุนองบริษัทฯ จนทำให้การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี