ชาวอเมริกันยื่นคำร้องเบื้องต้น เพื่อขอรับสวัสดิการว่างงานของรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดเป็น 742,000 รายเนื่องจากความกังวลที่ว่ากรณีโควิด -19 ที่เพิ่มสูงยับยั้งการฟื้นตัวของตลาดแรงงาน

นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าตัวเลขจะลดลงเหลือ 707,000 คน ตัวเลขของสัปดาห์ก่อนได้รับการแก้ไขเป็น 711,000 ตามรายงานของกระทรวงแรงงาน เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหกสัปดาห์ มีคนเข้ามายื่นเรื่องมากที่สุดคือแคลิฟอร์เนียและวอชิงตันในขณะที่อิลลินอยส์เคนตักกี้และจอร์เจียทั้งหมดตัวเลขตกลง

จำนวนการยื่นเรื่องลดลงต่อเนื่องเหลือ 6.372 ล้านครั้งซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย

ด้านจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยไวรัสเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 79,000 คนในวันพุธในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตพุ่งสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม

หลายรัฐกำลังออกมาตรการต่อกรกับโควิดรอบใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ในขณะที่การเติบโตทางเศรษฐกิจชะลอตัวจากแรงกระตุ้นของการคลังในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะถดถอยในเดือนกุมภาพันธ์โดยฟื้นตัวกลับมาเข้มแข็งในไตรมาสที่สามก่อนที่จะสูญเสียโมเมนตัมอีกครั้งตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา

ธุรกิจในส่วนอื่น ๆ ธนาคารกลางฟิลาเดลเฟียแสดงให้เห็นถึงการผลิตที่ชะลอตัว แม้ว่าการผลิตจะดำเนินไปอย่างราบเรียบกว่าที่คาดไว้ ดัชนีหลักลดลงต่ำกว่าที่คาดไว้ที่ 26.3 จาก 32.3 ในเดือนกันยายน

SOURCE : investing