เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อนๆ รู้สึกถึงลมหนาวที่พัดผ่านเข้ามาในประเทศไทยของเราบ้างมั้ยคะ สำหรับเพื่อนๆ ที่ตื่นเต้นกับหน้าหนาวแบบจริงๆ จังๆ ซึ่งใกล้เข้ามาอย่างเต็มตัวแล้ว ระหว่างที่รอนั้น เรามาทำกิจกรรมจัดบ้านต้อนรับลมหนาวกันเถอะทุกคน

จัดบ้านรับลมหนาวช่วงหน้าหนาว

            สำหรับหน้าหนาวที่เรากำลังเผชิญกันอยู่ในปัจุบัน ต้องขอสารภาพก่อนเลยว่า ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า หรือตกเย็น บรรยายกาศ และอุณหภูมิโดยเฉลี่ยก็ยังไม่ได้รู้สึกหนาวอย่างที่ควรจะเป็น แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้อย่างแน่นอนคือ การจัดเตรียมบ้านให้พร้อมรับลมหนาว ถ้าพร้อมแล้ว ก็ตาม masii มาเลย

จัดโต๊ะที่สวนหน้าบ้าน

            หากเพื่อนๆ ที่มีสวนอยู่บริเวณหน้าบ้านหรือใกล้เคียง ในช่วงที่ลมหนาวกำลังจะเข้ามา ลองจัดพื้นที่ให้โต๊ะกลมๆ พร้อมเก้าอี้สองถึงสามตัวกันดูนะคะ เผื่อในวันที่ลมหนาวเข้ามาอย่างจริงจัง การได้จิบกาแฟ หรือจิบชาตอนเช้า พลางอ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม พร้อมกับอุณหภูมิเย็นๆ บรรยายกาศดีๆ คงเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน

เปิดรับแสงแดด

            ในตอนเช้า หรือตอนกลางวัน หากมีแสงแดดแรงพอประมาณ เพื่อนๆ ลองเปิดหน้าต่าง และประตู เพื่อให้ผนังและวัสดุภายในบ้านได้สะสมความร้อนไว้ และคายออกมาในช่วงกลางคืน จะเป็นวิธีที่เพิ่มความอุ่นให้แก่อุณหภูมิในห้องของเราได้นะ เพื่อช่วยให้เราหลับสบายโดยไม่หนาวจนเกินไปในตอนกลางคืน

สร้างบรรยายกาศให้อบอุ่น

            การสร้างบรรยายกาศภายในบ้านของเรา รวมไปถึงห้องต่างๆ ให้รู้สึกอบอุ่นอยู่เสมอ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับลมหนาวที่จะเข้ามาจะช่วยให้เพื่อน ๆ รู้สึกถึงความอบอุ่น ลองตั้งเทียนหอมไว้บนหัวเตียง หรือโต๊ะกลางใกล้ ๆ บริเวณที่นั่งเล่น จะช่วยให้บรรยายกาศในบ้านของเราอบอุ่น และหอมกรุ่นไปกับกลิ่นเทียนหอม

เพิ่มผ้าห่ม ผ้านวมให้หนาขึ้น

            เนื่องจากอากาศที่มีอุณหภูมิที่หนาวเหน็บ ใช่ว่าเพื่อนๆ จะนอนหลับได้อย่างสบาย บางทีต่อให้เราปิดแอร์ หันมาเปิดเพียงพัดลมก็ยังคงหนาว ดังนั้นการเพิ่ม หรือเปลี่ยนผ้าห่ม และผ้านวมบนเตียงให้มีความหนาเพิ่มขึ้นจะช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างหมดกังวล รวมไปถึงยังเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายของเราอีกด้วย

            ทั้งนี้ เรื่องของสุขภาพก็ไม่ควรมองข้ามในช่วงหน้าหนาวนะคะ การทำประกันสุขภาพจะเพิ่มความอุ่นใจให้เราได้อย่างมาก หากเจ็บป่วยขึ้นมา ประกันสุขภาพจะคอยช่วยดูแลในเรื่องค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันสุขภาพ หากมีข้อมูลสงสัยโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com