บางที กิจกรรมสร้างรอยยิ้ม ก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยง หรือทำเรื่องมันส์ๆ จนสะอกสะใจอะไรมากมาย เพราะเนื่องจากรอยยิ้มบนใบหน้าของคนเรา สามารถเกิดขึ้นได้จากเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันที่คุณอาจเคยมองข้าม วันนี้ เราจึงอยากขอเชิญชวนสาวๆ ทุกคน ตามมาลองฟัง 5 กิจกรรมดีๆ ที่มีส่วนช่วยสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นทุกวันกันนั่นเองค่ะ

สร้างนิสัยการตื่นเช้า

เคยลองสังเกตกันบ้างมั้ยคะสาวๆ หากวันไหนที่เราตื่นเช้า มักจะรู้สึกว่ามีเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันเยอะกว่าปกติ และสามารถทำได้หลายอย่างมากยิ่งขึ้นด้วย เพราะฉะนั้น ลองหันมาฝึกตัวเองให้กลายเป็นคนนอนเร็ว และตื่นแต่เช้ากันดู เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเร่งรีบซะจนเกิดความ ‘หงุดหงิด’ แถมยังมีเวลาทำในสิ่งที่เกิดประโยชน์ทั้งต่อตัวเองและคนรอบข้าง  ซึ่งไม่แน่ว่าอาจทำให้พบกับเรื่องราวดีๆ ที่กำลังรออยู่ก็เป็นได้นะ

ทำทุกอย่างด้วยพลังเต็ม 100%

หากสาวๆ ทุกคน ลงมือทำอะไรด้วยความตั้งใจ บวกกับความมุ่งมั่นที่มีอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้รับผลลัพธ์ หรือค่าตอบแทนกลับมาอย่างเต็มเปี่ยมด้วยเช่นกัน ฉะนั้น ลองใส่ใจลงไปในสิ่งที่กำลังทำอยู่ด้วยพลังอันเต็มร้อยดู แล้วคุณอาจจะพบกับความคุ้มค่าของผลลัพธ์ และรอยยิ้มแห่งความสำเร็จที่คุณกำลังรออยู่

เลือกเก็บเฉพาะ “บางเรื่อง” มาใส่ใจเท่านั้น

เรื่องบางเรื่องหรือคนบางคน รวมถึงคำพูดต่างๆ มากมายที่สาวๆ ต้องพบเจอในแต่ละวัน ล้วนมีส่วนทำให้ชีวิตและจิตใจของเราหม่นหมองลงได้ ซึ่งถือว่าเป็นตัวการทำลายความสุขและรอยยิ้มที่มีอยู่ได้ดีทีเดียว ดังนั้น สิ่งที่ควรทำก็คือ การหัดชั่งน้ำหนักของแต่ละเรื่องราว หรือคนบางคนที่ต้องเจอในชีวิตดู ว่าเรื่องไหนสำคัญพอที่ควรจะเก็บหรือนำมาใส่ไว้ในใจหรือไม่

หาเวลาว่างให้กับตัวเองบ้าง

สาวๆ ควรเริ่มวางมือจากความวุ่นวายในแต่ละวัน แล้วหันมาหาเวลาว่างให้ตัวเองได้หยุดใช้ความคิดเพื่อเป็นการผ่อนคลายสมองลงบ้าง เพราะบางครั้งการได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเงียบๆ อยู่กับตัวเอง อาจทำให้เรามีเวลาทบทวนสิ่งต่างๆ อีกทั้งยังช่วยให้คุณมองเห็นคุณค่าของตัวเอง รู้สึกรักและเคารพในตัวเองมากยิ่งขึ้นด้วย

หัดมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนเรามักชอบมีความสุขกับสิ่งใหญ่ๆ ที่อยู่ไกลตัว มากกว่าเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ที่โคจรอยู่รอบตัว ฉะนั้น ถ้าหากคุณยังอยากเป็นคนที่มีใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มตลอดเวลา ลองมองให้เห็นถึงความสุขเล็กๆ ที่มีอยู่ข้างกายดูบ้าง เพราะมันอาจช่วยทำให้เข้าใจความหมายของคำว่า “ความสุข” และ “รอยยิ้ม” ได้อย่างถ่องแท้มากยิ่งขึ้นนั่นเองล่ะค่ะ

SOURCE : www.goodlifeupdate.com