Holme Ekkamai ความเงียบสงบของการอยู่อาศัยท่ามกลาง Ekkamai Lifestyle

 

ทำความรู้จัก “เอกมัย” ให้มากขึ้น เอกมัย 3 โซนเหมาะกับใครบ้าง

            เมื่อพูดถึง ซอยสุขุมวิท 63 หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “ทำเลเอกมัย” ที่เรามักจะคุ้นเคยกันดีในภาพของแหล่งช้อปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่น ร้านนั่งดื่มสไตล์ชิลๆ ด้วยความที่ถนนเอกมัยนี้เป็นซอยสุขุมวิท 1 ในไม่กี่ซอยที่เป็นถนนขนาดกว้าง 4 เลน และเป็นซอยตัดตรงไปยังเพชรบุรี-พระราม 9 ได้ ทำให้เอกมัยจึงเป็นโซนที่ถูกพัฒนาอย่างรวดเร็ว หากเราลองเจาะลึกภายในถนนเอกมัยแล้ว พบว่าภายในเอกมัยเองหากแบ่งตามการพัฒนาสิ่งปลูกสร้างในทำเล เราจะแบ่งเอกมัยออกเป็น 3 โซนคือ

     1. เอกมัยเหนือ : Residential Zone

เอกมัยที่ค่อนไปทางเพชรบุรี ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นหลัก มีร้านอาหารและบริการต่างๆ ภาพของโซนนี้จึงเป็นที่อยู่อาศัยเป็นหลัก ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน โดยเอกมัยโซนเหนือจะสามารถเชื่อมต่อกับทองหล่อและพระโขนงได้ทั้ง 2 ฝั่ง โดยเชื่อมไปยังทองหล่อผ่านซอยแจ่มจันทร์และซอยเอกมัย 19 หรือหากไปฝั่งพระโขนงเพื่อเลี่ยงรถติดก็สามารถใช้ซอยปรีดีพนมยงค์ 41 เพื่อเชื่อมไปยังพระโขนงได้ เหมาะกับการอยู่อาศัยแบบครอบครัว ที่นอกจากความสงบแล้ว ยังมีโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียนเอกชนชั้นนำอยู่อีกมากที่รองรับกลุ่มคนทุกระดับ

     2. เอกมัยกลาง : Hangout Zone

เป็นเอกมัยส่วนที่ตัดตรงไปยังทองหล่อและพระโขนงด้วยถนนเส้นเดียวกัน ทำให้เกิดการขยายตัวของแหล่งแฮงค์เอ้าท์จากทองหล่อเข้ามาสู่เอกมัยเสียมากในช่วงโซนกลางนี้ เรียกได้ว่าเป็นโซนแหล่งรวมความบันเทิงของเอกมัยเลยทีเดียว ทำให้ในโซนนี้จะมีบรรยากาศที่ครึกครื้นกว่าโซนอื่นๆ

     3. เอกมัยใต้ : Lifestyle Zone

คือโซนที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะเป็นโซนที่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า อยู่ในระยะเดินได้ เอกมัยใต้จึงมักเป็นที่นิยมของชาว Gen Y ที่เข้ามาเพื่อนั่งเล่นคาเฟ่เก๋ๆ หรือต้องการพื้นที่ทำงานอย่าง Co-Working Space ก็มีทุกอย่างครบในเอกมัยใต้นี้ ดังนั้นเอกมัยใต้จึงเป็นโซนที่มีผู้คนหมุนเวียนเข้า-ออกกันเป็นประจำ รวมถึงยังเป็นที่ตั้งของ Parklane Community Mall และ Big C Ekkamai อีกด้วย

ความน่าลงทุนของเอกมัยที่ไม่จำเป็นต้องติด BTS เสมอไป

            ถึงเอกมัยจะถูกแบ่งออกเป็น 3 โซน ด้วยความแตกต่างของการใช้ประโยชน์แล้ว หลายคนอาจจะคำนึงถึงเรื่องราคา ซึ่งแน่นอนว่าเอกมัยใต้ อันเป็นโซนที่อยู่ใกล้กับ BTS มากที่สุดย่อมต้องมีราคาขายและค่าเช่าแพงกว่าโซนอื่นๆ แต่ทั้งนี้ในแง่ของการลงทุนไม่ได้ต่างกันมากนักทั้ง 3 โซน เพราะแม้จะอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าแล้วจะได้ค่าเช่าน้อย แต่ต้นทุนก็น้อยตามเพราะราคาไม่สูงมากนัก และเมื่อ TerraBKK ได้เก็บตัวเลขทั้งราคาขายและค่าเช่าของทั้ง 3 โซนแล้วพบว่า แม้ราคาขายและค่าเช่าจะต่างกัน แต่ผลตอบแทนจากการเช่าหรือ Rental Yield ต่อปีไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ เรียกได้ว่าจะเลือกลงทุนในโซนไหนก็ได้ผลตอบแทนพอๆกัน อยู่ที่ว่าใครมีงบมากงบน้อย และชื่นชอบสไตล์ไหนก็เลือกเอกมัยโซนนั้น

เอกมัยเหนือ มีราคาขายคอนโดมิเนียมมือสองอยู่ที่ประมาณ ตารางเมตรละ 82,000-120,000 บาท ค่าเช่าประมาณ ตารางเมตรละ 400-600 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากการเช่าประมาณ 4.8-5.7% ต่อปี

เอกมัยกลาง มีราคาขายคอนโดมิเนียมมือสองอยู่ที่ประมาณ ตารางเมตรละ 110,000-150,000 บาท ค่าเช่าประมาณ ตารางเมตรละ 500-750 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากการเช่าประมาณ 4.4-6.3% ต่อปี

เอกมัยใต้ มีราคาขายคอนโดมิเนียมมือสองอยู่ที่ประมาณ ตารางเมตรละ 170,000-200,000 บาท ค่าเช่าประมาณ ตารางเมตรละ 700-900 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากการเช่าประมาณ 4.6-6% ต่อปี

            และคอนโดมิเนียม Holme Ekkamai เป็นโครงการใหม่ล่าสุดที่ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 22 เป็นคอนโดมิเนียม Low-Rise สูง 8 ชั้น ด้วยจำนวนห้องเพียง 90 ยูนิตเท่านั้น และภายใน 90 ยูนิตนี้ ก็มีแบบห้องให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน

  • 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดห้อง 33.75-42.5 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดห้อง 60.5-77.25 ตารางเมตร
  • Duplex ขนาดห้อง 66.5-101 ตารางเมตร

 

5 เหตุผลที่ควรเลือก Holme Ekkamai

            แม้โครงการ Holme Ekkamai หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อมากนัก วันนี้ TerraBKK จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับโครงการนี้ให้มากขึ้น กับ 5 เหตุผลที่ควรเลือก Holme Ekkamai”

  1. อยู่ในโซนเอกมัยเหนือ เงียบสงบเหมาะแก่การอยู่อาศัย

โครงการ Holme Ekkamai ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 22 อยู่ในเอกมัยเหนือ อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นว่าเป็นโซนที่เงียบสงบ เหมาะแก่การอยู่อาศัย ปัจจุบันภายในซอยเอกมัย 22 เป็นบรรดาบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่อยู่ของคนเก่าแก่ในเอกมัย และพบเจออพาร์ทเม้นท์ได้บ้างเล็กน้อยตามทาง ถือว่าเป็นทำเลที่เหมาะกับคนที่อยากได้ความเป็น Ekkamai Lifestyle แต่ยังต้องการความเงียบสงบของการอยู่อาศัย

  1. เชื่อมต่อได้ทั้งโซนพระโขนงและทองหล่อ

นอกจาก ซอยเอกมัย 22 ที่จะเงียบสงบ เหมาะแก่การอยู่อาศัยแล้ว การเดินทางก็สะดวกไม่แพ้กัน เพราะซอยเอกมัย 22 เป็นซอยที่สามารถทะลุตัดตรงไปออกสุขุมวิท 71 หรือพระโขนงได้ หรือหากออกมาทางฝั่งเอกมัย ข้ามมาเข้าซอยเอกมัย 19 ซึ่งอยู่เยื้องไปนิดหน่อย ก็สามารถเชื่อมต่อมายังทองหล่อได้ และจะมาโผล่ตรงแถวช่วงกลางๆทองหล่อพอดี ไม่ต้องไปเจอกับรถติดตั้งแต่ต้นซอย นอกจากนี้ยังสามารถออกไปยังฝั่งพระราม 9-เพชรบุรีได้สะดวก ซึ่งเป็นย่าน New CBD ที่เต็มไปด้วยออฟฟิศเกรด A-B เรียกได้ว่าเหมาะกับคนทำงานในย่านพระราม 9 ด้วยความสะดวกในการเดินทาง

  1. ความ Private สูงสุดด้วยจำนวนยูนิตเพียง 90 ยูนิต

นอกจากความ Private ในด้านทำเลแล้ว ภายในโครงการเองก็ออกแบบให้ลูกบ้านมีความเป็นส่วนตัวสูงสุด ด้วยจำนวนห้องเพียง 90 ยูนิตเท่านั้น เสมือนกับอยู่ในโครงการบ้านจัดสรร และตอกย้ำความเป็น Private สูงสุด ด้วยการออกแบบผังอาคารที่แม้จะมี 1 อาคาร แต่จริงๆแล้วภายใน 1 อาคารนั้นถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งเชื่อมหากันด้วยสวนส่วนกลางแค่เพียงชั้น 3 ชั้นเดียว แต่ตั้งแต่ชั้น 4-8 ก็จะถูกแบ่งออกจากกันเสมือนมี 2 อาคาร เท่ากับว่าใน 1 ชั้นจะมีจำนวนห้องเพียง 7 ห้องเท่านั้น รวมถึงจำนวนลิฟท์ที่ให้ฝั่งละ 2 ตัว ดังนั้นในช่วงเวลาเร่งรีบก็ไม่ต้องกังวลว่าจะรอลิฟท์นานหรือแย่งลิฟท์กับลูกบ้านคนอื่นๆ เท่ากับว่าสัดส่วนจำนวนลูกบ้านต่อลิฟท์ 1 ตัวคือ 22:1 ถือว่าเป็นอัตราที่หนาแน่นน้อยที่สุดในบรรดาโครงการย่านเอกมัยเลยทีเดียว

  1. คอนโดมิเนียมโครงการเดียวในเอกมัยเหนือที่มีห้อง Duplex

ตามที่ได้กล่าวไปในตอนต้นว่าโครงการ Holme Ekkamai มีแบบห้องในโครงการให้เลือก 3 แบบด้วยกัน แต่ที่น่าสนใจคือห้อง Duplex ที่มีขนาด 66.5-101 ตารางเมตร ซึ่งเป็นโครงการเดียวในเอกมัยเหนือที่มีห้อง Duplex ขาย เพราะในบรรดาโครงการใหม่ที่เปิดขายทั้งหมด Supply ส่วนใหญ่เป็นประเภท 1Bedroom ถึง 70% ยังไม่มีโครงการไหนที่มีห้อง Duplex ปล่อยออกสู่โซนเอกมัยเหนือ ซึ่งนี่จะเป็นโอกาสอันดีสำหรับใครที่ชื่นชอบห้องแบบ Duplex เหมาะกับการอยู่อาศัยแบบครอบครัวเล็กๆ

  1. Holme Ekkamai คือคอนโดฯราคาดีที่สุดในเอกมัยเหนือ

มาถึงข้อสุดท้ายที่น่าจะเป็นหัวข้อสำคัญที่สุด นั่นก็คือโครงการ Holme Ekkamai เป็นคอนโดฯที่ราคาดีที่สุดในเอกมัย ด้วยราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 118,000 บาท (เฉลี่ยทั้งโครงการประมาณตารางเมตรละ 155,000 บาท) ในขณะที่โครงการอื่นๆมีราคาขายประมาณตารางเมตรละ 180,000-250,000 บาท ที่หากใครอยากจะเป็นเจ้าของคอนโดฯในย่านเอกมัย ต้องมีเงินอย่างน้อย 5 ล้านบาทขึ้นไป แต่สำหรับโครงการ Holme Ekkamai ในราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาทเท่านั้น

ซึ่งวันนี้ทาง TerraBKK ได้นำภาพโครงการบางส่วนมาให้ได้ชมกันก่อนจะเปิดสำนักงานขาย โดยโครงการถูกตกแต่งและออกแบบภายใต้แนวคิด “Urban Tropical Greenery” เน้นให้ความสำคัญกับ Landscape ที่เรียกว่ายก Oasis มาไว้ในโครงการ เพื่อเน้นเรื่องความสงบ อยู่สบายให้แก่ลูกบ้าน

ภายในห้องนอนได้รับการตกแต่งเป็นโทนอบอุ่น ให้ความรู้สึกที่สบายตา ด้วยพื้นที่ที่กว้างขวาง และได้รับการจัดสรรไว้อย่างลงตัว

สำหรับใครที่สนใจโครงการ Holme Ekkamai บอกเลยว่าต้องรีบลงทะเบียน เพราะโครงการนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 90 ยูนิตเท่านั้น สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://bit.ly/2oqbWRX และเตรียมแวะชมโครงการได้ในวันเปิดตัว วันที่ 9-10 พ.ย.นี้ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 062-142-9797

ขอบคุณข้อมูลจาก holme-ekkamai22.com