ข้อควรระวังห้ามพลาด เมื่อลงประกาศ ขายบ้าน

 

            อย่างที่ทราบกันว่า บ้านเป็นสินทรัพย์ที่ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรกว่าจะสามารถขายได้ การลงประกาศ ขายบ้าน บน Social Media จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถทำให้ทรัพย์ของเรานั้นมีการรับรู้อย่างกว้างขวางและใช้ต้นทุนน้อย แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนการประกาศขายบ้านใน Social media ก็มีข้อควรระวังที่ห้ามพลาดอยู่

 

  1. บ้านสวยเป็นเรื่องดี แต่อย่ามากเกินความจำเป็น

            การปรับปรุงบ้านเพื่อเพิ่มราคาขายก่อนลงประกาศ เป็นวิธีการที่นิยมทำ แต่ข้อควรระวังก็คือไม่ควรต่อเติมหรือปรับปรุงบ้านมากเกินความจำเป็น ควรเน้นการปรับปรุงโครงสร้างหลักและงานระบบมากกว่า เนื่องจากการปรับปรุงหรือตกแต่งมากเกินไป อาจทำให้ราคาขายบ้านสูงเกินราคาตลาดได้ และอาจมากเกินความต้องการของลูกค้า

  1. ระวังเรื่องราคา อย่าสูงเกินตลาด

            การตั้งราคาขายบ้านที่สูงกว่าราคาตลาดจะทำห้ความสนใจและความดึงดูดจากลูกค้านั้นลดลง หากต้องการขายบ้านไว ควรตั้งราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาด หรือเผื่อราคาที่เป็นส่วนลด เพื่อสร้างความประทับใจสำหรับลูกค้า

  1. ภาพคือสิ่งสำคัญ ใช้ภาพที่แสดงถึงบ้านจริงให้ได้มากที่สุด

            สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าสามารถ touch กับทรัพย์ได้มากที่สุดคือรูปภาพ การนำภาพ perspective ที่เป็นภาพ render มาใช้ ถึงแม้จะดูสวยงาม แต่ไม่ได้แสดงถึงตัวบ้านจริงๆ จึงทำให้ไม่สามารถดึงดูดความสนใจได้เท่าที่ควร ดังนั้นรูปที่ใช้ในการโฆษณาขายบ้านควรเป็นภาพถ่ายจากตัวบ้านจริง แต่ต้องให้มีความสวยงาม ดูสะอาด และโปร่งสบายตา

  1. หัวข้อต้องดึงดูด รายละเอียดต้องครบ

            อีกปัจจัยสำคัญที่หลายคนมักพลาด คือการตั้งหัวข้อประกาศขายบ้าน แน่นอนว่าการโพสประกาศขายบ้านก็ไม่ต่างกับการทำ content ดีๆสักเรื่องหนึ่ง สิ่งที่จะจับสายตาคนอ่านได้คือ ‘หัวข้อ’ โดยจะต้องบอกรายละเอียดของบ้านให้ครบถ้วน เช่น โครงการที่ตั้งอยู่ ทำเล ขนาดพื้นที่ใช้สอย ราคา สิ่งอำนวยความสะดวก และจุดขายอื่นๆ

  1. หมั่นสร้างความเคลื่อนไหวใน Social Media

           เมื่อลงประกาศขายบ้านไปแล้ว อย่าลืมไปสร้างความเคลื่อนไหว หรือกระจายโพสไปยังสื่ออื่นๆที่มากขึ้น เพราะข้อมูลนับร้อยที่ถูกโพสลง Social media ทุกวันอาจทับถมข้อมูลของเราไป ดังนั้นต้องขยันโพส ขยันตอบข้อมูล และคอยเช็ค feedback ให้สม่ำเสมอ

สามารถหาข้อมูลบ้านมือสอง คอนโดมือสอง หรือลงประกาศขาย ได้ที่ https://www.terrabkk.com/help-search