ถ้าหากจะบอกว่าอนาคตอีกไม่กี่ปีข้างหน้า กรุงเทพมหานคร อาจได้ยกระดับไปสู่มหานครโลก และทำเลศูนย​์กลางของมหานครแห่งนั้น ก็คือ สุขุมวิท-พระราม4 ก็คงจะไม่ผิดเกินไปนัก ด้วยหลากเหตุผลหลายปัจจัยด้านความพร้อมของทำเลนี้ ทำให้ พฤกษา ได้ปักหมุดแบรนด์ The Tree บนทำเลนี้ ภายใต้ชื่อโครงการ The Tree สุขุมวิท-พระราม4

            การเปลี่ยนแปลงที่ค่อยๆเกิดขึ้นบนทำเลสุขุมวิท-พระราม4 นี้ เริ่มเห็นชัดเป็นรูปธรรมากขึ้นเรื่อยๆ TerraBKK ขอไล่เรียงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นและกำลังจะเกิดขึ้นบนถนนเส้นนี้ให้ได้ชมกัน

ศูนย์กลางของเมืองมหานครระดับโลก ด้านธุรกิจและการเงิน

  • FYI Center (2559) 

อาคารสำนักงานที่ออกแบบมาตอบสนองธุรกิจและไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่ เปิดให้บริการตลอด 24 ชม. พื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 100,000 ตร.ม.

  • Samyan Mitrtown (2562)


            อีกหนึ่งโครงการมิกซ์ยูสที่เตรียมเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2562 นี้ บนหัวมุมถนนพญาไท-พระราม4 ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 222,000 ตารางเมตร รองรับการใช้งานพื้นที่ในทุกระดับ ตั้งแต่ Retail ไปจนถึงอาคารสำนักงานเกรด A

  • The Parq - โครงการมิกซ์ยูสที่รอเปิดให้บริการอีกหนึ่งโครงการ โดยจะเริ่มลงทุนเฟสหนึ่งจะเริ่มลงทุนในต้นปี 2563 โดยประกอบไปด้วยส่วนของ The PARQ Workplace พื้นที่ีรวม 5,000 ตร.ม. และ The PARQ Life พื้นที่ค้าปลีกรวม 12,000 ตร.ม. คาดจะมีผู้ใช้บริการถึง 15,000 คนต่อวัน
  • Dusit Central Park โครงการมิกซ์ยูสระดับ Worldclass บนทำเลที่ดีที่สุดตรงหัวมุมถนนพะราม4-สีลม พื้นที่รวมกว่า 440,000 ตร.ม. ที่จะกลายมาเป็นที่ตั้งของ โรงแรมดุสิตธานี ขนาด 250 ห้อง, คอนโดมิเนียมระดับ Luxury-Super Luxury พื้นที่ 80,000 ตร.ม., ศูนยการค้า พื้นที่ 80,000 ตร.ม. และอาคารสำนักงานเกรด A พื้นที่ 90,000 ตร.ม.
  • One Bangkok - อภิมหาโครงการมิกซ์ยูสที่หลายคนตื่นเต้นและรอคอย ด้วยเงินลงทุนมากกว่า 120,000 ล้านบาท บนถนนพระราม4-วิทยุ-หลังสวน พื้นที่อาคาร (GFA) รวมถึง 83 ล้านตร.ม. ประกอบไปด้วย อาคารสำนักงานเกรด A, โรงแรมหรู, คอนโดมิเนียมระดับ Ultra Luxury, ค้าปลีก และพื้นที่นันทนาการ คาดปริมาณผู้ใช้บริการถึง 60,000 คนต่อวัน โดยจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2568

ศูนย์กลางของเมืองมหานครระดับโลก ด้านนวัตกรรม

  • จุฬา Smart City - โครงการพัฒนาที่ดินของ สำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ ที่ตั้งใจจะพัฒนาทำเลสามบ่านให้เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบ โดยมีโครงการย่อยๆอีกหลายโครงการ ได้แก่ The New Siam Square 2020 พัฒนาพื้นที่สยามสแควร์เดิม, Siamscape อาคารมิกซ์ยูสพื้นที่ (GFA) 74,191 ตารางเมตร, Block28 อาคารมิกซ์ยูสพื้นที่รวมประมาณ 13,000 ตร.ม. และโครงการ Block33 โครงการมิกซ์ยูสศูนย์รวมการแพทย์และที่อยู่อาศัย

  • กล้วยน้ำไท Innovation Industries District (KiiD) - โครงการพัฒนาย่านกล้วยน้ำไท เพื่อให้เป็นย่านนวัตรรมแห่งใหม่ รองรับและดึงดูดนักลงทุนและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยความร่วมมือระหว่าง สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

            นอกจากการเป็นศูนย์กลางของเมืองมหานครระดับโลกแล้ว เราอาจสามารถจินตนาการทำเล สุขุมวิท-พระราม4 ให้เป็นเหมือน Wallstreet ของกรุงเทพก็เป็นได้ เพราะทำเลแห่งนี้คือทำเลที่รวบรวมออฟฟิศที่ดีที่สุดของกรุงเทพ เนื่องจากมีการเกาะกลุ่มรวมกันของออฟฟิศ ระดับเกรดเอ เพราะฉะนั้นคงไม่ได้เป็นเพียงแค่ทำเลที่ถูกอุปโลกว่าดีตามราคาที่ดินเท่านั้น แต่ทำเลสุขุมวิท-พระราม4 เป็นทำเลที่ดีได้ด้วย demand คุณภาพ ที่มีอยู่และกำลังหลั่งไหลเข้ามาในทำเลนี้จริงๆ

ย่านอยู่อาศัยสุขสงบ แต่พบไลฟ์สไตล์หลากหลาย

            ในทุกตรอกซอยสุขุมวิท ตั้งแต่ช่วงถนนรัชดาภิเษก-พระราม4 เรื่อยมาจนสุดถนนพระราม4 ที่พระโขนง TerraBKK พบว่าในย่านนี้มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พิสูจน์ได้จากร้านอาหารและคาเฟ่ที่รวมกันมากกว่า 200 ร้าน ไม่ว่าจะเป็น อาหารอิตาเลียน, อาหารเกาหลี, อาหารญี่ปุ่น, อาหารเวียดนาม และอีกหลากหลาย สะท้อนให้เห็นถึง demand ชาวต่างชาติที่กระจุกตัวและเข้ามาใช้ชีวีตในทำเลแห่งนี้

.

The Tree พระราม4 ให้ธรรมชาติเชื่อมต่อชีวิต

            สำหรับโครงการ The Tree พระราม4 ตั้งอยู่บนถนนพระราม4 เชื่อมต่อสุขุมวิทได้ง่าย เพียง 540 เมตร ถึง BTS พระโขนง โดยมีเส้นทางลัดจากโครงการทะลุซอยสุขุมวิท 42 ไปถึง BTS เอกมัย หรือ Gateway เอกมัย ให้ความสะดวกสบายในการเดินทางและการเข้าสู่ใจกลาง CBD โดยออกแบบภายใต้แนวคิดของการเชื่อมต่อระหว่างไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และคนเมืองให้ง่ายขึ้น

            การออกแบบเน้นไปที่การสร้างพื้นที่สีเขียวเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตคนเมือง ภายใต้แนวคิด Urban Escape ตั้งแต่ส่วนของ Main Lobby ที่ใส่ความเป็น Urban Forest ด้วยการใช้ต้นไม้ขนาดใหญ่ อาทิ ประดู่ป่า ยางนา นนทรี และจามจุรี เพื่อสร้างพื้นที่ใช้สอยได้ทั้ง indoor และ outdoor และยังมีการเพิ่มสวนเฟิร์น ทำให้บรรยากาศดูร่มรื่นชุ่มชื้น

            การออกแบบเน้นสร้างเอกลักษณ์พิเศษให้กับรูปแบบโครงการ ด้วย Diamond Curve Design ทำให้โครงการโดดเด่นบนถนนพระราม 4 มีพื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้าบนชั้น 28 - 29 " Crystal Cloud Rooftop Facility " หันไปทางวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งบางกระเจ้า ให้คุณได้ดื่มด่ำบรรยากาศกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนบน “ Crystal Cloud ” ชั้น 29 พร้อมนั่งชิลแช่น้ำในสระน้ำอุ่น Warm Jacuzzi หรือเลือกแหวกว่ายบน " Crystal Cloud Lap Pool " สระว่ายน้ำแบบ Infinity edge ยาว 33 เมตร ชมวิวโค้งน้ำบางกระเจ้าสบายตาในห้อง Sky Lounge หรือออกกำลังกายใน Fitness พร้อมชมวิวเมือง เอกมัยและทองหล่อ และยังมีพื้นที่ให้คุณและเพื่อนๆได้ร่วมทำงานหรือต่อยอดไอเดียใหม่ที่ “ Networking Space ” ชั้น 28

      

      โครงการ The Tree สุขุมวิท - พระราม4 คอนโดมิเนียมบนทำเล Clouding Area ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS พระโขนง และ เอกมัย ใช้ชีวิตแบบเหนือกว่าทุกไลฟ์สไตล์ กับ Crystal Cloud Facility ราคาเริ่มต้นเพียง 2.59 ลบ. ลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดสูงสุด คลิก - http://bit.ly/2nGUSq7