The Tree Victory Monument ห้องเพดานสูง เพิ่มพื้นที่ชีวิต

ใจกลางทำเล Mass Transit ชั่วนิรันดร์

 

              หลายต่อหลายครั้ง เมื่อการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับทำเลที่มีความโดดเด่นด้านการเดินทาง แล้วพบว่า “ทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ” จัดอยู่ในอันดับต้นๆ ด้วยการออกแบบผังเมืองที่แบ่งออกเป็น 4 เกาะ สะดวกต่อการเชื่อมต่อถนนสายหลัก รองรับทั้งการเดินทางเข้าเมืองและออกเมือง และกลายเป็นทำเลสำคัญที่เป็นหัวใจของการเดินทาง ทั้ง BTS และ Hub รถตู้ที่ใหญ่ที่สุด และจุดบรรจบของถนน 4 สายสำคัญ นั้นคือ “ถนนพหลโยธิน” เชื่อมต่อไปยังทิศเหนือ เช่น จตุจักร เป็นต้น  “ถนนพญาไท” เชื่อมต่อทิศใต้เข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ “ถนนดินแดน”เชื่อมต่อฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เช่น พระราม9 อโศก และ “ถนนราชวิถี” เชื่อมต่อไปยังฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ยาวข้ามไปฝั่งธนฯ ได้

              การเดินทางเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกที่พักอาศัย ผู้ประกอบ พฤกษา เรียลเอสเตท จึงได้พัฒนาที่ดินบริเวณปากซอยบุญชูศรี ติดถนนดินแดน ขึ้นโครงการใหม่ล่าสุดในนาม The Tree Victory Monument ครั้งนี้

รูป 1 : แปลงที่ดินโครงการ The Tree Victory Monument

 

 

จากการเดินทางด้วย “รถยนต์” สู่ “โครงข่ายรถไฟฟ้า” อนาคต

              การพัฒนาความเป็นทำเล Mass Transit ของย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ เริ่มต้นเมื่อปี  2542  เมื่อโครงข่ายรถไฟฟ้า สายสีเขียว (หมอชิต-อ่อนนุช) เปิดให้บริการครั้งแรก เส้นทางเดินรถไฟฟ้าจากสถานีสนามเป้าเคลื่อนสู่ “สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ” ก่อนจะวิ่งเข้าสู่ตัวเมืองชั้นในอย่างพญาไทและราชเทวี ช่วยทำให้การเดินทางของประชากรพื้นที่มีความสะดวกสบายขึ้นอย่างมาก

              การพัฒนาเส้นทางคมนาคมไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านั้น เมื่อทราบข่าวว่า “โครงการข่ายรถไฟฟ้าสายสีส้ม” กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ การก่อสร้างของโครงข่ายนี้ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยฝั่งตะวันออก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี) จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในอีก 5 ปีข้างหน้า (ปี2566)  ตามมาด้วย ฝั่งตะวันตก( ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์) ล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างเตรียมการประมูลจัดหาเอกชนก่อสร้างและเดินรถ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในเดือน มี.ค. 2563 นี้

รูป 2 : โครงการข่ายรถไฟฟ้าสายสีส้ม

              แปลงที่ดินที่กำลังจะขึ้นโครงการ The Tree Victory Monument ถูกรองรับด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตะวันตก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์)  และอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม นั้นคือ สถานีรางน้ำ ในระยะ 600 เมตร นอกจากนี้ ลูกบ้าน The Tree Victory Monument ยังสามารถเลือกใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ ในระยะ 600 เมตร ได้อีกด้วย

              ลูกบ้าน The Tree Victory Monument หากต้องการเดินทางด้วยรถยนต์ สามารถเลือกใช้เส้นทางสัญจรทางพิเศษได้ถึง 3 เส้นทาง ได้แก่ ทางพิเศษศรีรัช” ที่เชื่อมไปยังแจ้งวัฒนะ สาทร พระราม9 และ “ทางพิเศษเฉลิมมหานคร” ที่เชื่อมไปยังเพลินจิต พระราม4 พระราม2 “ทางยกระดับอุตราภิมุข”เชื่อมออกเมืองไปยังดอนเมือง รังสิต กล่าวได้ว่า ทุกการเดินทางของลูกบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางเข้าเมือง หรือ การเดินทางออกนอกเมือง ก็ถูกรองรับไว้เรียบร้อยแล้วในทุกทิศทาง

รูป 3 : การเดินทางของลูกบ้าน The Tree Victory Monument

เจาะสิ่งอำนวยความสะดวก ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ

              ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ กลายเป็นหนึ่งทำเลจับจ่ายใช้สอยชื่อดังของกรุงเทพมหานคร ด้วยเสน่ห์ของความหลากหลายสินค้า ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร street food อย่างก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นชื่อที่ใครก็ต้องลองมากิน หรือจะเป็น ร้านเสื้อผ้า ร้านขายยา ฯลฯ  รวมทั้ง ศูนย์การค้า, แหล่งไลฟ์สไตล์ และสวนสีเขียวสุขภาพ น่าสนใจมากมาย

              รูป 4 : สิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ

                 ไม่นานมานี้ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ยังได้ปรับโฉมใหม่ กลายเป็นศูนย์รวมสินค้าปลอดภาษีระดับเอเชีย ในคอนเซปต์ “EXPLORE ENDLESSLY” ด้วยเงินทุนกว่า 2,500 ลบ. เพื่อรองรับความหลากหลายของ Luxury Brand มากขึ้น รวมทั้ง ส่วนของร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็น Street Food ชื่อดังอย่าง ผัดไทยประตูผี, เป็ดดินแดง, รองเมืองเกาเหลา หรือ ร้านอาหารชื่อดัง เช่น สมบูรณ์โภชนา เป็นต้น หากเข้าเมืองไปหน่อยก็จะเป็น “ย่านสยาม” จุดรวมศูนย์การค้าไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น  Siam Paragon,  Siam Discovery,  Central World เป็นต้น

                 นอกจากนี้ ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ ยังเป็น Medical Hub สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพอีกด้วย เพราะเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลชื่อดังมากมาย อาทิ โรงพยาบาลราชวิถี,โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า,โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลพญาไท1 , โรงพยาบาลพญาไท 2 เป็นต้น รวมทั้ง Education Hub แหล่งติวหนังสือของเด็กนักเรียน  ด้วยอาคารวรรณสรณ์ ที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมโรงเรียนกวดวิชาชื่อดังของประเทศไทย และตั้งอยู่ไม่ไกลจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกด้วย

                 กล่าวได้ว่า ทุกกิจกรรมผ่อนคลายในวันสุดสัปดาห์ สามารถเกิดขึ้นได้จริงใน ทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ เพราะนอกจากการช้อปปิ้งแล้ว ลูกบ้าน The Tree Victory Monument ยังสามารถออกกำลังในสวนสีเขียวของ “สวนสันติภาพ” ได้อีกด้วย ระยะวิ่ง 1 รอบในสวนสันติภาพราว 720 เมตร สามารถเรียกเหงื่อได้ดีทีเดียว ลองมาใช้บริการกันได้ ตั้งแต่ตี 5 ไปจนเวลา 3 ทุ่ม ของทุกวัน อีกด้วย

คอนโดมิเนียมทำเลอนุสาวรีย์ สร้าง Cap Gain  4.5-9.5%  และ Rental Yield  4-5.5% 

              ด้วยความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการอยู่อาศัย และความสะดวกสบายในการเดินทางจากรถยนต์และโครงข่ายรถไฟฟ้า ของทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ ลองมาดูกันว่า ผลตอบแทนของคอนโดมิเนียม ในพื้นที่นี้ จะเป็นอย่างไรกันบ้าง ?

              พบว่า ภาพรวมคอนโดมิเนียม ทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ สามารถสร้างผลตอบแทนได้จาก 2 ทาง ไม่ว่าจะเป็น ผลตอบแทนจากการถือครองคอนโดมิเนียม เรียกว่า Cap Gain เฉลี่ย 4.5% - 9.5% ราคาเฉลี่ยห้องมือสองอยู่ราว 130,000 – 220,000 บาทต่อตารางเมตร นอกจากนี้ สำหรับนักลงทุนที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า สามารถรับผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า เรียกว่า Rental Yield เฉลี่ย 4% - 5.5% ราคาเช่าเฉลี่ยราว 490-800 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

รูป 5 :  ตัวเลข Cap Gain และ Rental Yield ทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ

 

 

 

The Tree Victory Monument 

คอนโดมิเนียมล่าสุด บนทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ

 

               การมองหาคอนโดมิเนียม ที่มีจุดเด่นด้านเพดานสูง พบได้ไม่บ่อยนักในส่วน 2-3 ปีที่ผ่าน  ราคาคอนโดมิเนียมสไตล์นี้เฉลี่ยราว 110,000-165,00 บาทต่อตารางเมตร กระจายตัวในทำเลต่าง ๆ

              ครั้งนี้ พฤกษา เรียลเอสเตท จึงได้พัฒนาที่ดินบริเวณปากซอยบุญชูศรี ติดถนนดินแดน ขึ้นโครงการ The Tree Victory Monument คอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดในทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ ภายใต้แนวคิด Elevate to New Height of Lifestyle สร้างความตื้นเต้นในทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว กับการออกแบบห้องชุดให้มีความโดดเด่นโปร่งสบายในการอยู่อาศัยด้วย เพดานสูง 4.9 เมตร !!! นอกจากนี้ ยังพบกับ The Helical Monument ส่วนกลางจรดฟ้าต่อเนื่องกันกว่า 6 ชั้น อีกด้วย The Tree Victory Monument รองรับการพักอาศัยเพียง 253 ยูนิต เท่านั้น สามารถสร้างความเป็นส่วนตัวในการพักอาศัยได้อย่างแท้จริง

              ทั้งหมดนี้ เพียงราคาเริ่มต้น 3.xx ล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูล The Tree Victory Monument เพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2Z1PG1f  หรือ โทร.  1739 ได้เลยตั้งแต่วันนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thetreecondo.pruksa.com