ปัจจุบันการเลือกซื้อคอนโดฯ เพื่อการลงทุน ก็เริ่มมีโมเดลใหม่ๆเกิดขึ้นมาเพื่อรองรับลูกค้านักลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะตามเมืองท่องเที่ยว ซึ่งจากเดิมเจ้าของห้องจะเป็นคนปล่อยเช่ารายเดือน โดยไม่มีบริการอื่นๆมาร่วมด้วย ซึ่งความเสี่ยงก็คือ หากไม่มีผู้เช่าก็จะขาดรายได้ในเดือนนั้นๆไป ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของนักลงทุนเลยทีเดียว

         แต่ปัจจุบันจะเห็นว่าการพัฒนาโครงการคอนโดฯได้ก้าวไปอีกขั้น เกิดเป็นโมเดลเพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ หรือที่เรียกว่า “Lifestyle Investment” การลงทุนในคอนโดฯที่บริหารจัดการด้วยเชนโรงแรมระดับ 4-5 ดาว เจ้าของห้องสามารถเข้าพักได้ 14 วันต่อปี ซึ่งโมเดลนี้จะช่วยให้การลงทุนของนักลงทุนมีความสะดวกมากขึ้น ตั้งแต่การดูแลห้อง การบริหารค่าเช่า และมีการันตีผลตอบแทนช่วง 3 ปีแรกและรับรายได้จากการบริหารโรงแรมชั้นนำระดับโลกนาน 30 ปี

ปักหมุด พัทยา” เมืองท่องเที่ยวน่าสนใจของนักลงทุน

         ฮาบิแทท กรุ๊ป คือหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาฯในโมเดล “Lifestyle Investment” ที่เชื่อว่าการลงทุนบนโซลูชั่นที่ดี ภายใต้บริการที่ดี จะทำให้สินค้ามีมูลค่าเพิ่ม มี Capital Gain ที่ดี ให้กับผู้ซื้อในระยะยาวได้ โดยเฉพาะ พัทยา เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และมีอัตราการเข้าพักสูงถึง 80%


         พัทยา เมืองท่องเที่ยวทางฝั่งตะวันออกของไทยที่คึกคักอันดับต้นๆ มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีชายหาดที่สวยงาม เมื่อ 60 ปีที่แล้ว พัทยาเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เงียบสงบ และเริ่มพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว มาจนถึงปัจจุบันทั้งเมืองพัทยา รายล้อมไปด้วยโรงแรม รีสอร์ท คอนโดฯ ห้างสรรพสินค้า บาร์คาบาเร่ต์ สนามกอล์ฟ สวนน้ำ และคลับบาร์ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

         จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา พบว่าในปี 2560 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพัทยากว่า 13 ล้านคน สร้างรายได้ราว 1.6 แสนล้านบาท โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 40% ใช้จ่ายต่อหัวอยู่ที่ 3,000 บาทต่อวัน ซึ่งส่วนใหญ่จะมาเที่ยวในช่วงวันหยุด หรือเทศกาล และอีก 60% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นชาวจีนราว 2.5 ล้านคน,รัสเซีย 8 แสนคน,เกาหลี 6 แสนคน,อินเดีย 4 แสนคน, เยอรมันและอังกฤษ ราว 4 แสนคน ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติจะใช้จ่ายเงินเฉลี่ยที่ 5,100 บาทต่อวัน

         นอกจากนี้ พัทยา ยังเป็นทำเลที่มีปัจจัยหนุนจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ,การพัฒนาขยายสนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามบินพาณิชย์ และโครงการลงทุนรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ระหว่างสนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา ทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของภาคตะวันออกที่ได้รับการลงทุนในระยะยาว 

         ทำให้ความน่าสนใจลงทุนอสังหาฯในพัทยา ได้กระจายออกไปยังโซนต่างๆ โดยข้อมูลจาก TerraBKK Research พบว่า ห้องปล่อยเช่าในพัทยา โดยแบ่งเป็น 5 โซนดังนี้ 
วงศ์อมาตย์ หรือพัทยาเหนือ โซนโรงแรม 5 ดาว คอนโดฯ High-End เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ได้พลุกพล่านมากนัก ค่าเช่าเดือนละ 30,000-80,000 บาท ได้ Rental Yield ราว 4-6% ต่อปี

  • พัทยากลาง โซนโดดเด่นในเรื่องแหล่งช้อปปิ้งและสถานบันเทิง มีค่าเช่าราว 20,000-55,000 บาทต่อเดือน ได้ Rental Yield สูงถึง 5-9% ต่อปี

  • พระตำหนัก จุดชมวิวที่สวยที่สุดในพัทยาที่มีทั้งวิวภูเขาและวิวทะเล เป็นโซนอยู่อาศัยเงียบสงบ มีค่าเช่าราว 15,000-45,000 บาทต่อเดือน ได้ Rental Yield ประมาณ 4-6.7% ต่อปี

  • จอมเทียน ขึ้นชื่อในเรื่องร้านอาหารเจ้าดัง เป็นที่ตั้งของโรงแรม 3-4 ดาว เหมาะกับการพักผ่อนโดยไม่ได้เน้นเที่ยวหนักหรือความบันเทิงมากนัก ค่าเช่าราว14,000-27,000 บาทต่อเดือน ซึ่งจะได้ Rental Yield ประมาณ 6-8.3% ต่อปี

  • นาจอมเทียน มีชายหาดส่วนตัว จึงเหมาะแก่ครอบครัวที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ทำให้ราคาที่พักและคอนโดมิเนียมสูงกว่าจอมเทียน มีค่าเช่าราว 30,000-55,000 บาทอต่อเดือน ซึ่งจะได้ Rental Yield ประมาณ 4-7.2% ต่อปี 


         และโครงการใหม่ล่าสุด รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา (RAMADA BY WYNDHAM Mira North Pattaya) คอนโดฯ สไตล์รีสอร์ท บนพื้นที่กว่า 3 ไร่  เป็นโครงการคอนโดโลว์ไรท์ สูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 339 ยูนิต  ภายในห้องที่ลูกค้าได้รับจะตกแต่งแบบ Fully Furnished  ในรูปแบบของโรงแรม ห้องขนาดตั้งแต่ 29-55 ตารางเมตร  ราคาเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาท หรือ ราคาเฉลี่ยที่ 140,000 บาท/ตร.ม.

แบบห้อง

  • ดีลักซ์ ขนาด 29 ตร.ม. จำนวน 314 ยูนิต

  • จูเนียร์ สวีท ขนาด 42 ตร.ม. จำนวน 19 ยูนิต

  • ห้องสวีท ขนาด 55 ตร.ม. จำนวน 6 ยูนิต



         โครงการ รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา ตั้งอยู่ในโซนพัทยาเหนือใกล้กับหาดว งศ์อมาตย์ เพียง 1.4 กิโลเมตร และใกล้กับ Terminal 21 พัทยา เพียง 500 เมตร เป็นอีกหนึ่งทำเลในพัทยาที่มีความโดดเด่นในเรื่องของทำเลที่อยู่ใจกลางพัทยา ใกล้ห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 ในระยะ 500 เมตร ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเวียนเข้ามาเที่ยวหลายเชื้อชาติ ทั้งจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง อินเดีย และรัสเซีย เป็นต้น



         โดยโครงการ รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา มีรูปแบบการบริหารจัดการ ในรูปแบบ Resort House Keeping โดยแบรนด์โรงแรมระดับ 5 ดาว คือ Ramada by Wyndham (รามาด้า บาย วินด์ดัม) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริหารงานโรงแรมกว่า 9,200 แห่ง ใน 80 ประเทศ มีความเชี่ยวชาญในการบริหารงาน ทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าห้องจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

         สำหรับการลงทุนในโครงการ รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา ของฮาบิแทท กรุ๊ป ลูกค้าจะได้รับผลตอบแทนต่อเนื่องยาวนานถึง 30 ปี  พร้อมการันตี Yield 6% ถึง 3 ปี หลังจากนั้นจะเป็นการแบ่งผลกำไรระหว่างผู้ซื้อ(เจ้าของห้อง) 70% ผู้พัฒนาโครงการ 30% และเป็นไปตามโมเดลเจ้าของห้องยังสามารถเข้าพักได้ 14 วันต่อปีอีกด้วย

         ด้านรูปแบบภายในโครงการมีความโดดเด่น ด้านการออกแบบเพื่อให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจตามคอนเซ็ปต์ "Make Irresistible Relaxation Alive" โดยสร้างบรรยากาศให้ความรู้สึกผ่อนคลายแก่ผู้พักอาศัยตามสไตล์รีสอร์ท ผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในโครงการ อาทิ สระว่ายน้ำและน้ำตกที่เชื่อมต่อกัน พื้นที่สีเขียวธรรมชาติ Great Lawn ที่เหมาะกับการพักผ่อนท่ามกลางความสงบร่มรื่น รวมถึง Kid's Zone และ Tree house พื้นที่พักผ่อนของทุกคนในครอบครัว และ Fitness Centre and Changing Room พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย CCTV และระบบคีย์การ์ดเข้า-ออกโครงการตลอด 24 ชม.




         เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจเหมาะสำหรับลงทุนที่ไม่มีเวลาบริหารปล่อยห้องให้เช่าเอง นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้นักลงทุนแล้ว ยังเพิ่มโอกาสการลงทุนที่มีการันตี ผลตอบแทนที่ 6%เป็นระยะเวลานาน 3 ปีแรกและรับรายได้จากการบริหารโรงแรมชั้นนำระดับโลกนาน 30 ปี เรียกได้ว่าลูกค้าจะได้ร่วมเป็นเจ้าของโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ได้รับผลตอบแทนอย่างเต็มที่เลยทีเดียวค่ะ

 

         และพบกันในงาน RAMADA MIRA NORTH PATTAYA : VVIP DAY 20 – 21 ก.ค.2562  เปิดขายครั้งแรก พร้อมกัน กรุงเทพ - พัทยา สำหรับคนที่สนใจลงทุนคอนโดฯ เพื่อการลงทุน ต้องห้ามพลาดโครงการ รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา ด้วย ราคาคอนโด เริ่ม 3.9 ล้านบาท  

         ดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมที่  https://register.ramadapattaya.com/publisher/

         หรือโทร 061-840-0006 Bangkok Sale Gallery, 081-450-0002 Pattaya Sale Gallery

RAMADA MIRA NORTH PATTAYA