The Address สยาม-ราชเทวี ที่สุดของชีวิตเหนือระดับ ... บนทำเลราชเทวี

            มองย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2006  “ คนไทย ” ได้พบคอนโดมิเนียม The Address ครั้งแรก แบรนด์คอนโดมิเนียมที่ AP Thailand การันตีถึงทำเลศักยภาพใจกลางเมือง อาทิ สยาม, ชิดลม, สุขุมวิท เป็นต้น แน่นอนว่า การหาแปลงที่ดินผืนงามใจกลางเมือง ที่จะนำมาพัฒนาโครงการไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ละช่วงจังหวะของการปล่อยรายโครงการ จึงต้องใช้เวลาเฟ้นหาแปลงที่ดินเนินนาน จากโครงการ The Address สุขุมวิท ภายใต้แนวคิด Legendary Thai ในปี 2011  ผู้ประกอบการ AP Thailand ใช้เวลาถึง 8 ปี ค้นหาทำเลที่เหมาะสมเหลือเกินสำหรับแบรนด์ The Address ล่าสุด ในนาม “ The Address สยาม-ราชเทวี ” ที่สุดของชีวิตเหนือระดับ ... บนทำเลราชเทวี

              บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง  หลังจากการเปิดตัวของคอนโดมิเนียมแบรนด์ The Address  ยังคงมีการเติบโตของราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรอย่างต่อเนื่อง  TerraBKK Research พบตัวเลข ผลตอบแทนจากการถือครอง (Cap Gain) เฉลี่ยราว 5-8% ต่อปี  เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว สำหรับลูกบ้านของแบรนด์ The Address 9 ทำเล ที่ผ่านมา

รูปที่ 1 : การเติบโตของราคาต่อตารางเมตรเฉลี่ย แบรนด์ The Address

 

 

The Address สยาม-ราชเทวี บนทำเลศักยภาพ ราชเทวี

              The Address สยาม-ราชเทวี ตั้งอยู่บริเวณซอยเพชรบุรี 14 เดินทางเชื่อมต่อไม่ไกลจากบริเวณสี่แยกของ 2 ถนนสายหลักของกรุงเทพมหานคร นั้นคือ “ถนนพญาไท” และ “ถนนเพชรบุรี”  หนึ่งทำเลจุดตัดถนนสายหลักใจกลางเมือง ที่มีการเติบโตของราคาที่ดินต่อเนื่อง

รูปที่ 2 : ที่ตั้ง The Address สยาม-ราชเทวี

             ข้อมูลราคาประเมินที่ดินตลอด 10 ปีที่ผ่านมา จาก กรมธนารักษ์ พบว่า  ถนนพญาไท และ ถนนเพชรบุรี ปรับตัวสูงขึ้นราว 20-30% ของรอบปีประเมินก่อน จากราคาประเมินที่ดินเฉลี่ยระดับ 200,000 บาทต่อตารางวา ในรอบปี 2551-2554 ขยับขึ้นมาแตะระดับ 400,000 บาทต่อตารางวา ในรอบปีประเมิน 2559-2562 เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุด ถนนพญาไท มีราคาประเมินที่ดินเฉลี่ย 400,000 บาทต่อตารางวา และ ถนนเพชรบุรี มีราคาประเมินที่ดินเฉลี่ย 220,000-400,000 บาทต่อตารางวา

             ศักยภาพทำเลของ ราชเทวี ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตจาก โครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันตก (ตลิ่งชัน- ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย) เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของลูกบ้าน The Address สยาม-ราชเทวี อีกด้วย

 

 

รูปที่ 3 : ราคาประเมินที่ดิน ถนนพญาไท และ ถนนเพชรบุรี

 

ความสมบูรณ์ของทำเล ราชเทวี ไม่มีสิ้นสุด

              ด้วยเสน่ห์ความเป็นทำเลใจกลางกรุงเทพมหานครของ ราชเทวี เดิมทีเป็นที่ตั้งของพระราชวังดั่งเดิมของชาวไทย อาทิ พราชวังพญาไท, สวนโรมัน, วังสวนผักกาด เป็นต้น การพัฒนาของเมืองเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ปัจจุบัน ราชเทวี กลายเป็น ทำเลรองรับสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหรา มากมายของคนกรุงเทพ

              ภายใต้ระยะรัศมี 3 กิโลเมตร จากที่ตั้ง The Address สยาม-ราชเทวี  ครบถ้วนด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก 5 ประเภทหลักในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็น แหล่งชอปปิ้งหรูหราชั้นนำ อย่าง Siam Paragon, Central Embassy ฯลฯ รองรับไลฟ์สไตล์การพักผ่อนของลูกบ้าน ด้านสุขภาพการรักษาพยาบาลไม่ต้องกังวล  โรงพยาบาลชั้นนำ แวดล้อมทำเลราชเทวีเช่นกัน อาทิ โรงพยาบาลพญาไท, โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมี แหล่งกีฬา , สถานศึกษาชั้นนำ ของกรุงเทพ และ โรงแรมระดับ 5 ดาว ในระยะรัศมี 3 กิโลเมตร จาก The Address สยาม-ราชเทวี เช่นกัน

รูปที่ 4 : สิ่งอำนวยความสะดวก ระยะรัศมี 3 กม. รอบ The Address สยาม-ราชเทวี

 

ผลตอบแทนเฉลี่ย ตลาดคอนโดมิเนียม ทำเลราชเทวี

            คอนโดมิเนียมใหม่ บนทำเลราชเทวี เกิดขึ้นไปบ่อยนัก เฉลี่ย 1-2 โครงการต่อปี และไม่ได้เกิดขึ้นในทุกปีด้วย  การเติบโตของราคาเปิดตัวในช่วงแรก ราวปี 2552 เฉลี่ยเกือบ 100,000 บาทต่อตารางเมตร ก่อนขยับตัวขึ้นมาเรื่อย ๆ ปัจจุบันแตะระดับ 200,000 บาทต่อตารางเมตร เรียบร้อยแล้ว

              การลงทุนคอนโดมิเนียมในทำเลราชเทวี เป็นไปได้ทั้งในแง่ ผลตอบแทนจากการถือครอง Cap Gain ปัจจุบันราคาตลาดคอนโดมิเนียมมือสอง ประกาศขายเฉลี่ย 155,000-221,000 บาทต่อตารางเมตร สร้าง Cap Gain เฉลี่ย 4.2%-8% ต่อปี  นอกจากนี้ ในแง่ผลตอบแทนจากปล่อยเช่า Rental Yield เฉลี่ยราว 5.0%-6.5%  โดยอัตราค่าเช่ามากน้อยขึ้นอยู่กับ ความพร้อมของสภาพห้องพัก และ ขนาดของห้องพัก อัตราค่าเช่าตลาดคอนโดมิเนียมปล่อยเช่าเฉลี่ย 500-750 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

รูปที่ 5 : ผลตอบแทน ตลาดคอนโดมิเนียม ราชเทวี

 

ความคุ้มค่าของ The Address สยาม-ราชเทวี  โดดเด่นเหลือเกิน ในทำเลราชเทวี

              The Address สยาม-ราชเทวี บนที่ดินขนาด 3-1-55 ไร่ อาคารสูง 50 ชั้น รวม 880 ยูนิต มูลค่าโครงการ 8,800 ล้านบาท เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจที่มาจากเอกลักษณ์ความเป็น “ราชเทวี” มาตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน จากทำเล Prestige Architecture ที่ตั้งของพระราชวังเก่า สู่การเป็น Thai Legendary Skyscraper ความงดงามของเมืองกรุงเทพในยามค่ำคืน ภายใต้แนวคิด Living in the Prestige – Crafted for Elites ที่มีความโดดเด่นเหลือเกิน บนทำเลราชเทวี เจาะจุดเด่น 5 ประการ The Address สยาม-ราชเทวี ดังนี้

  1. Address สยาม-ราชเทวี สะท้อนเสน่ห์ความเป็นเอกลักษณ์ทำเลราชเทวี

              คอนโดมิเนียมที่มี Signature Tree เป็น “แก้วเจ้าจอม” ไม้ดอกหายากที่มีกลิ่นหอมและสีที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้ง Signature Pattern ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “นกยูง” สะท้อนความสูงศักดิ์คู่ควรแก่คอนโดมิเนียมหรูหราบนทำเลใจกลางเมือง เสน่ห์ของนกยูงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจสร้างสรรค์งานคราฟท์เฟอร์นิเจอร์ส่วนกลางของที่นี่ด้วย

  1. Take View Bangkok 360 องศา บน คอนโดมิเนียมที่สูงสุด ของทำเลราชเทวี

              ด้วยความสูงของอาคาร 217 เมตร ทำให้ Address สยาม-ราชเทวี กลายเป็น The Highest Iconic High Rise Building ของทำเลราชเทวี ลูกบ้านของที่นี่สามารถรับชมวิวมุมสูงของกรุงเทพได้แบบ 360 องศา ตลอด 4 ทิศทาง เหนือ-ใต้-ออก-ตก โดยไม่มีสิ่งปลูกสร้างใด ๆ บดบังทัศนียภาพ

  1. พื้นที่ Facilities กว่า 2,200 ตารางเมตร มากกว่า คอนโดมิเนียมหรูอื่น เคยมี

               พื้นที่ส่วนกลางของ The Address สยาม-ราชเทวี ถูกจัดสรรอย่างลงตัว แบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก ซึ่งมีความคุ้มค่าน่าสนใจ ดังนี้

  • Ground Floor ภายนอกอาคารจะพบกับ สวนกลางแจ้ง Thewi Garden ในบรรยากาศธรรมชาติรื่นรมย์ เสียงไหลรินจากสายน้ำ ทั้งทีที่ลูกบ้านเข้าสู่ตัวอาคาร จะพบ Piman Lounge ห้องรับแขกกว้างด้วยความสูงเพดานกว่า 8 เมตร บันไดวนทองเหลืองลายนกยูง  นอกจากนี้ ยังมี Mayura Lounge พื้นที่รองรับการนั่งพักหรือรับแขก สะท้อนไลฟ์สไตล์เอกลักษณ์เหนือระดับของลูกบ้าน
  • ชั้น 9 ของอาคาร รองรับ The Scented Garden สวนไม้หอมนานาพันธุ์ อาทิ มะลิ, เบอร์กามอท เป็นต้น ส่งกลิ่นหอมสร้างความภิรมย์แก่ลูกบ้านตลอดคืนวัน และ The Gym ห้องฟิตเนสที่มาพร้อมห้อง Studio และห้องโยคะ
  • ชั้น 50 ของอาคาร พื้นที่แสนพิเศษรองรับลูกบ้าน Address สยาม-ราชเทวี กับพื้นที่ออกกำลังกาย The Sky Gym ที่มีเครื่องเล่นไฮไลท์อย่าง Kinesis และการออกแบบผนังกั้นระหว่างลู่วิ่งที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว The Sky Garden สวนยามเย็นสำหรับชมทัศนียภาพยามเย็นกรุงเทพจากมุมสูงที่ดีที่สุดในย่านราชเทวี The Sky Chamber พื้นที่นั่งรับรองที่สูงที่สุดของคอนโดมิเนียม ชูเอกลักษณ์ความพิถีพิถันในการตกแต่งด้วยการเลือกสรรผ้าบุจากแบรนด์ระดับโลก  HERMÈS FURNISHING FABRICS AND WALLPAPERS นอกจากนี้ The Sky Pool สระว่ายน้ำของที่นี่ ยังเป็นรูปตัวแอล ที่มีความยาว 50 เมตร พร้อมโซน Hydrotherapy วารีบำบัด เพื่อการผ่อนคลายของลูกบ้าน
  1. ที่สุดของความพิถีพิถัน สร้างความสุขในการอยู่อาศัย ด้วยวัสดุพรีเมี่ยม

              การสร้างสรรค์โครงการ The Address สยาม-ราชเทวี ล้วนมาจากวัสดุที่ถูกคัดสรรจากแหล่งที่ดีที่สุด White Limestone ความพิเศษของหินชนิดนี้จะสะท้อนแสงตกกระทบเป็นเฉดสีตามช่วงเวลา หรือจะเป็น หินอ่อนชนิดพิเศษ White Statuario ด้วยลวดลายสีเทาหาไม่ได้จากหินประเภทอื่น รวมทั้ง Kitchen Karess by Kohler ชุดครัวสุดหรูด้วยพื้นผิวอลูมิเนียมแฮไลน์ ใช้เทคนิคพิเศษ Oil-Resistance ไร้กังวลกับคราบน้ำมันติดตามชุดครัว เป็นต้น

  1. Interlock Layout มีห้องชุดหลากหลาย ตามความต้องการผู้อยู่อาศัย

              The Address สยาม-ราชเทวี ได้รับการออกแบบห้องพักอาศัยด้วย lay out ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน รองรับ 5 ขนาดความต้องการของผู้อยู่อาศัย   ได้แก่

  • 1 ห้องนอน ขนาด 5 -35.0 ตารางเมตร

  • 1 ห้องนอน (ดูเพล็กซ์) ขนาด 0 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 5-69.5 ตารางเมตร

  • 2 ห้องนอน (ดูเพล็กซ์) ขนาด 65 ตารางเมตร

  • 3 ห้องนอน ขนาด 86 ตารางเมตร

         ทั้งหมดนี้ คือความหมายของ The Address สยาม-ราชเทวี ที่สุดของชีวิตเหนือระดับบนทำเลราชเทวี  ความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการพัฒนาโครงการ ไม่ว่าจะเป็น วัสดุพรีเมี่ยม, พื้นที่ส่วนกลาง เป็นต้น บนทำเลใจกลางเมืองอย่าง ราชเทวี ทำเลที่มีการเติบโตของของราคาที่ดินอย่างต่อเนื่อง การลงทุนคอนโดมิเนียมสามารถสร้างผลตอบแทนได้ทั้งการถือครองและการลงปล่อยเช่า ล่าสุด The Address สยาม-ราชเทวี กำลังจะเปิด Presale ครั้งแรกในวันที่ 8-9 มิถุนายน 2562 นี้ ราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท เฉลี่ยตารางเมตรละ 230,000 บาท  ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ (คลิ๊ก) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ APTHAI.com หรือโทร 1623 

ขอบคุณข้อมูลจาก AP Thailand