หากจะบอกว่า เส้นเลือดใหญ่ของกรุงเทพฯคือ รถไฟฟ้าก็คงจะไม่ผิดนัก เนื่องจากเป็นวิธีการเดินทางที่มีประสิทธิภาพ ตรงเวลา สะดวกสบาย และช่วยให้เมืองมีการเติบโตที่มีศักยภาพ เช่นเดียวกับในยุคแรกๆของรถไฟฟ้า ที่ไม่ว่าจะมี รถไฟฟ้า เกิดขึ้นที่ไหน ความเจริญจะตามไปที่นั่น

          แต่ในอนาคตอีกไม่ใกล้ไม่ไกล รถไฟฟ้า ในกรุงเทพฯจะโยงใยกันไม่ต่างจากถนน ทำให้การมี รถไฟฟ้า นั้นจะไม่ใช่เรื่องน่าตื่นตาอีกต่อไป และไม่ใช่ทุกทำเลที่มีรถไฟฟ้าจะเติบโตเท่ากัน แต่กลับเป็นทำเลแนวรถไฟฟ้าที่มีศักยภาพเข้าถึงใจกลางเมืองเท่านั้น นั่นก็คือ รถไฟฟ้าสายสุขุมวิท หรือ สายสีเขียว นั่นเอง

          ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทนั้นมีเส้นทางยาวไปถึงสมุทรปราการ สิ้นสุดเส้นทางที่สถานีเคหะสมุทรปราการ ทำให้การเดินทางของประชากรบนเส้นสุขุมวิทตอนปลายนั่นยิ่งกว่าสะดวกสบาย เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทมีเส้นทางการวิ่งครอบคลุมเหนือ-ใต้ของกรุงเทพฯ รวมไปถึงเป็นเส้นทางผ่ากลางเข้าถึง CBD และกรุงเทพฯชั้นใน และใช้เวลาการเดินทางเพียงไม่นานเท่านั้น ทำให้ส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท มีทำเลเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในทำเลนั้นคือ ปู่เจ้าสมิงพราย

ปู่เจ้าสมิงพราย ทำเลเกิดใหม่บนเส้นทางสายสีเขียว

          เนื่องจากการเข้ามาของ ถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ช่วยยกรดับความสะดวกสบายด้านการเดินทางให้กับทำเลสมุทรปราการเป็นทวีคูณ ทำให้ในด้านการเดินทางในทำเล แทบไม่ต่างไปจากทำเลสุขุมวิทตอนปลายอย่าง อ่อนนุช บางจาก หรือ ปุณณวิถี เท่าไรนัก เนื่องจากสามารถใช้ ถนนสุขุมวิท วิ่งตรงยาวเข้าสู่กรุงเทพฯชั้นใน และยังเชื่อมต่อด้วย ทางพิเศษกาญจนาภิเษก และ ทางพิเศษบูรพาวิถี ได้อีกด้วย อีกทั้งในอนาคต ยังมี รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และ รถไฟฟ้ารางเบา บางนา-สุวรรรภูมิ เกิดขึ้น ทำให้รอยต่ือด้านการเดินทางบน ทำเลปู่เจ้าสมิงพราย สอดประสานอย่างสมบูรณ์

          อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ ทำเลปู่เจ้าสมิงพราย เป็นทำเลเกิดใหม่ เนื่องจากได้รับอานิสงส์การพัฒนาเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆในย่านบางนา ไม่ว่าจะเป็น Bangkok Mall, The Forestias, Central Village หรือ สุวรรณภูมิ เฟส 2 แสดงให้เห็นของความเชื่อมั่นในการเติบโตของทำเลจากสายตาของผู้ประกอบการ และทำให้การเข้าถึง Lifestyle Center ของประชากรในทำเลนั้นมีมากกว่า Big C Super Center และ อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง


          นอกจากนั้นจาก ราคาประเมินที่ดิน ถนนปู่เจ้าสมิงพราย มีการปรับตัวขึ้นจาก 74,000-80,000 บาทต่อตารางเมตร ในรอบปี 2555-2558 เป็น 20,500-100,000 บาทต่อตารางเมตรในรอบปี 2559-2562 ซึ่งป็นตัวเลขแตะแสนเรียบร้อยแล้ว โดยราคาประเมินที่ดินในย่านนี้ มีการเติบโตของราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินถึงราว 20% ต่อรอบปีประเมินเลยทีเดียว โดยข้อมูลจากโครงการ B Loft Lite สุขุมวิท 115 บอกว่าโครงการมี ผลตอบแทนค่าเช่า (Rental Yield) 5.5% ต่อปี และมี Cap Gain เฉลี่ย ถึง 7% ต่อปี
 

B-Loft Lite สุขุมวิท 115 เพียง 1 นาทีถึงสถานีปู่เจ้าสมิงพราย

          สำหรับในครั้งนี้ TerraBKK ขอแนะนำอีกหนึ่งโครงการคอนโดมิเนียมบนทำเลปู่เจ้าสมิงพราย จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ นั่นก็คือโครงการ B-Loft Lite สุขุมวิท 115 คอนโดมิเนียม Low Rise เพียง 300 เมตร ก็ถึงสถานีปู่เจ้าสมิงพราย และใช้เวลาเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเพียง 30 นาที ก็ถึงสถานีสยาม

          ต้องบอกว่าโครงการ B-Loft Lite สุขุมวิท 115 เป็นคอนโดมิเนียมที่มาพร้อมกับความเป็นส่วนตัว ด้วยจำนวนยูนิตน้อยเพียง 78 ยูนิต เชื่อมต่อสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง โดยมี Big C Super Center อยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 115 ใกล้กับจุดขึ้น-ลงทางพิเศษกาญจนาภิเษก เพียง 1 กม.


          โครงการ B-Loft Lite สุขุมวิท 115 เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ที่กำลังจะเปิดขายตึก B ซึ่งเป็นเฟสที่ 2 ของโครงการ สิ่งที่น่าสนใจเมื่อทีมงาน TerraBKK ได้เยี่ยมชมโครงการก็คือ กลุ่มลูกบ้านส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดย ลุ่มที่ 1 คือคนที่ต้องการซื้อไว้เป็นบ้านหลังที่สองที่ไม่ไกลจากภูมิลำเนาเดิม และ กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มที่ทำงานในทำเลพหลโยธิน-อารีย์-พญาไท ซึ่งเลือกที่จะอาศัยใน ทำเลปู่เจ้าสมิงพราย เนื่องจากสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวก ในขณะที่ราคาคอนโดมิเนียมยังไม่สูงจรดเพดานเมื่อเทียบกับทำเลอื่นๆ ซึ่งลูกบ้านกลุ่มนี้มองว่า โครงการ B-Loft Lite สุขุมวิท 115 เป็นคอนโดมิเนียมที่คุ้มค่าในการซื้อเพื่ออยู่อาศัย

          สำหรับห้องชุดโครงการ B-Loft Lite สุขุมวิท 115 ที่ TerraBKK จะแนะนำในครั้งนี้ เป็นห้องชุดที่เป็นไฮไลท์ของอาคารตึก B ซึ่งเป็นอาคารที่ สร้างเสร็จก่อนขาย ซึ่งก็คือ ห้องแบบ 1 bed plus ขนาด 39.5 ตารางเมตร และห้องที่มีจำนวนยูนิตเยอะที่สุดของโครงการ นั่นก็คือห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 27 ตารางเมตร ซึ่งมีทั้งห้องแบบหน้าแคบและแบบหน้ากว้าง

  • 1 Bedroom ขนาด 27 ตร.ม. แบบหน้าแคบ แยกสัดส่วนของห้องต่างๆชัดเจน ได้พื้นที่ห้องนอนค่อนข้างกว้าง และมีครัวแบบปิด

  • 1 Bedroom ขนาด 27 ตร.ม. แบบหน้ากว้าง แบบหน้ากว้าง แยกสัดส่วนของห้องต่างๆชัดเจนเช่นกัน แต่พื้นที่ห้องนอนจะเล็กกว่า

  • 1 Bedroom plus ขนาด 39.50 ตร.ม. ห้องชุดซึ่งเป็นไฮไลท์ของตึก B จัดสัดส่วนของห้องนอนที่มีความกว้าง และมีห้องเอนกประสงค์เิพิ่มขึ้นมา

          สำหรับห้องชุดโครงการ B-Loft Lite สุขุมวิท 115 เป็นห้องแบบ Fully Furnished มาพร้อมที่จอดรถ 30% มาพร้อม Lobby, Mail Box, Fitness ชั้น 8, สระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้า และ สวนลอยฟ้า มองเห็นวิวช้างเอราวัณตัดกับ Sky line ได้อย่างชัดเจน



          สำหรับพื้นที่ส่วนกลางและนิติบุคคลโครงการ B-Loft Lite สุขุมวิท 115 ของทั้งตึก A และ B จะแยกส่วนกัน โดยตึก B จะเริ่ม Presale วันที่ 25-26 พ.ค. นี้ ในราคาเฉลี่ย 74,000 บาท/ตารางเมตร หรือราคาเริ่มต้น 1.89 ลบ. ทั้งโครงการ

          โครงการ B-Loft Lite สุขุมวิท 115 คอนโดมิเนียมที่คุ้มค่าต่อการอยู่อาศัย สำหรับผู้ที่หลงรักในความเป็นส่วนตัวด้วยยูนิตน้อยเพียง 78 ยูนิต บนทำเลเกิดใหม่อย่าง ปู่เจ้าสมิงพราย ที่สามารถเดินทางได้ง่ายเพียง 30 นาทีถึงสยาม พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้สำหรับตึก A และเปิด Presale ตึก B วันที่ 25-26 พ.ค. นี้ !

สนใจรายละเีอียดเพิ่มเติม คลิก - https://bit.ly/2ViuqCi