ใช้ชีวิตติดรถไฟฟ้า 3 สถานีที่ Rich Park2 Taopoon-Interchange

 

         นับตั้งแต่ รถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม หรือ รถไฟฟ้าสายสีม่วง เส้นเลือดใหญ่ของฝั่งนนทบุรี ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 ทำเลที่บูมสุดๆจนหลายคนกังวลว่าจะ over supply อย่างนนทบุรี ที่มี supply คอนโดมิเนียมเปิดใหม่เฉลี่ยปีละ 5,000-7,000 ยูนิต ก็เริ่มมี supply ระบายออกมาเรื่อยๆ ซึ่งคงต้องบอกว่าสำหรับทำเลสายสีม่วงที่มีการระบาย supply ได้ดี ซึ่งคงต้องบอกว่าสำหรับทำเลสายสีม่วงที่มีการระบาย supply ได้ดี คือทำเลสายสีม่วงตอนต้น โดยเฉพาะ ทำเลเตาปูน ที่เป็น Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และใกล้กับ Grand Station อย่าง สถานีกลางบางซื่อ

 

ผ่านมา 3 ปี สายสีม่วง เติบโตแค่ไหน?

         สำหรับผู้่ที่ใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง เป็นประจำอยู่แล้ว ก็คงพอจะมองภาพออกว่าปริมาณผู้ใช้ รถไฟฟ้าสายสีม่วง นั้น มีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะที่ ทำเลเตาปูน ที่เปรียบเหมือนกับ สถานีอ่อนนุช ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเลยทีเดียว โดยเมื่อย้อนดูผลสรุปสถิติจำนวนผู้ใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ปี 2559 ที่เพิ่งเปิดบริการไปได้เพียง 2 เดือนก่อนปิดรอบปีงบประมาณ พบว่าใน 2 เดือนแรก มีผู้ใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ถึง 1.15 คน-เที่ยว/วัน หรือเฉลี่ยประมาณ 21,000 คน-เที่ยว/วัน

         หลังจากผ่านพ้นไป 1 ปี จาก รายงานประจำปีการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย 2560 พบว่าจำนวนผู้ใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559-เดือนกันยายน 2560 มีจำนวน 9.51 ล้านคน-เที่ยว/วัน หรือเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยจากปี 2559 เป็น 26,000 คน-เที่ยว/วัน โดยเพิ่มขึ้นสูงสุดในเดือนกันยายน คือประมาณ 46,000 คน-เที่ยว/วัน ซึ่งในปี 2561 นี้ มีการประเมินว่ามีผู้ใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง จำนวนเฉลี่ยถึง 60,000 คน-เที่ยว/วัน ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่ามีประชากรจำนวนไม่น้อยที่ทำงานในทำเลใจกลางเมืองกรุงเทพฯ แต่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอยต่อนนทบุรี-กรุงเทพฯ

         ทำให้ รถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยเฉพาะในช่วงตอนต้นอย่าง ทำเลเตาปูน เป็นทำเลที่มีศักยภาพในการรองรับประชากรจากนนทบุรีและกรุงเทพฝั่งตะวันตก ที่อยากจะแยกครอบครัวหรือเป็นบ้านหลังที่สอง แต่ไม่ต้องการย้ายไปไกลจากภูมิลำเนาเดิม   

ศักยภาพทำเลเตาปูน ทำเลประชิด สถานีกลางบางซื่อ

         สำหรับเมกะโปรจ็กต์ระดับยักษ์ที่จะพลิกโฉมหน้าของกรุงเทพตอนเหนือไปสิ้นเชิงอย่าง สถานีกลางบางซื่อ ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยกระดับศักยภาพ ทำเลาเตาปูน ขึ้นมาอีกเท่าตัว เนื่องจา่กการเข้ามาของ สถานีกลางบางซื่อ เป็นทั้งชุมทางของรถไฟฟ้าความเร็วสูงสายเหนือ-ใต้, รถไฟฟ้าชานเมือง, แอร์พอร์ตเรลลิ้ง และ รถไฟฟ้าทางไกล โดยในระยะแรก จะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีแดงชานเมือง ซึ่งอาคารสถานีคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2563 นี้

ความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารสถานี

ขอบคุณภาพจาก : https://www.springnews.co.th/economics/269526

 

         นอกจากการเป็นศูนย์กลางด้านการเดินทางแล้ว ยังมีแผนพัฒนาที่ดินรอบสถานีอีกด้วย โดยมีการจัดการใช้ประโยชน์พื้นที่เป็น 5 โซน ได้แก่ Zone A : Smart Business Complex, Zone B : ASEAN Commercial and Business Hub, Zone C : Smart Healthy and Vibrant, Zone D : World Renowed Garden Interchange Plaza และ พื้นที่นิคมรถไฟ ก.ม.11 รวมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 2,235 ไร่

 

         ถ้าหาก สถานีกลางบางซื่อ ชุมทางรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศได้เปิดให้บริการ แน่นอนว่าทำเลที่อยู่ใกล้เคียงอย่าง ทำเลเตาปูน ย่อมต้องได้รับประโยชน์เต็มๆ เพราะนอกจากจะมีแหล่งงานขนาดใหญ่ที่ทันสมัยจนเป็น New Town แล้ว ทำเลเตาปูน ยังเป็นหนึ่งในทางเลือกของประชากรต่างจังหวัดที่ย้ายเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ที่มองหาคอนโดมิเนียมที่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมได้อย่างสะดวก โดยจาก สถานีกลางบางซื่อ สามารถไปได้ถึง เชียงใหม่, หนองคาย, จันทบุรี และ ปาดังเบซาร์ เรียกว่าครบทั้งเหนือจรดใต้เลยทีเดียว

รถไฟฟ้าสายสีม่วง ยังมีอะไรให้ติดตามอีก?

         ต้องบอกว่าในปี 2562 นี้ ก็มีัเรื่องดีๆเิข้ามาเพิ่มศักยภาพ ทำเลเตาปูน อีกหนึ่งเรื่อง นั่นก็คือการเปิดให้บริการของ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย บางซื่อ-ท่าพระ และ หัวลำโพง-บางแค ซึ่งทำให้ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน วิ่งเป็นวงกลมรอบเมืองได้ครบลูปพอดี

         การเป็นเส้นทางครบลูปที่สมบูรณ์ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทำให้เพิ่มโอกาสของ ทำเลเตาปูน มากยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถเพิ่มศักยภาพในการเดินทางให้กับประชากรฝั่งธนบุรี หรือ นนทบุรี วงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก ที่มองหาคอนโดมิเนียมสำหรับขยายครอบครัวหรือเป็นบ้านหลังที่สอง

         นอกจากนั้น ด้วยความที่เป็นต้นสายของสถานี Interchange ทำให้ ทำเลเตาปูน ถูกมองว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เหนือกว่าทำเลอื่นของแนว รถไฟฟ้าสายสีม่วง

Rich Park 2 @Taopoon Interchange เพียง 1 นาที ถึงสถานีเตาปูน

         

สำหรับในครั้งนี้ TerraBKK ของแนะนำอีกหนึ่งโครงการคอนโดมิเนียมบนทำเลเตาปูน ที่เรียกได้ว่าแทบจะประชิดกับบันไดสถานีอยู่แล้ว นั่นก็คือ Richpark2 เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ จาก Richy นั่นเอง โดยต้องบอกว่าเป็นโครงการที่จะช่วยให้ชีวิตต่อติดกับรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้าสายสีม่วง , รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และ รถไฟฟ้าสายสีแดงชานเมือง ที่ใกล้จะเปิดให้บริการเข้าไปทุกที

         Rich Park2 @Taopoon Interchange คอนโดมิเนียม High Rise จำนวน 735 ยูนิต บนพื้นที่ 3-0-64.6 ไร่ เชื่อมทุกสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ โลตัส เตาปูน, บิ๊กซี วงศ์สว่าง, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เมเจอร์รัชโยธิน, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์, โรงพยาบาลนนทเวช, กระทรวงสาธารณสุข, DSL, มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า และ บริษัท เครือซีเมนท์ไทย

         ในด้านการเดินทางนั้น ถ้าไม่ใช้รถไฟฟ้าในการเดินทาง ก็สามารถใช้ถนนประชาราษฏร์สาย2 ซึ่งผ่านหน้าโครงการ เชื่อมต่อกับถนนประชาราษฎร์สาย 1 เพื่อเข้าถึงถนนวงศ์สว่าง และ ทางพิเศษศรีรั-วงแหวนรอบนอก นอกจากนั้นยังใช้ถนนประชาชื่น เชื่อมต่อกับถนนรัชดาภิเษกได้อีกเส้นทางด้วย

         สำหรับรูปแบบห้องชุดโครงการ Richpark2 เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ ที่ TerraBKK จะมาแนะนำในวันนี้ แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ นั่นก็คือ แบบ Type A 1 ห้องนอน ขนาด 28-30 ตร.ม. และ Type B 1 ห้องนอน ขนาด 28-30 ตร.ม. เช่นกัน

  • Type A 1 ห้องนอน ขนาด 28-30 ตร.ม. เป็นรูปแบบห้องหน้ากว้าง โดยมีหน้ากว้าง 05 เมตร ยาว 5.45 เมตร โดยแบ่งส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่นแบบแยกซ้ายขวา
  • Type B 1 ห้องนอน ขนาด 28-30 ตร.ม. เป็นรูปแบบห้องหน้าแคบ โดยมีหน้ากว้าง 9 เมตร ยาว 7.65 เมตร เป็นการแบ่งสัดส่วนห้องระหว่างส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนแบบด้านหน้าและด้านหลัง


Rich Park2 @Taopoon-Interchange
มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางอัดแน่นที่บริเวณชั้น 5 ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ซาวน่า, และสวนหย่อม รวมถึงพื้นที่โถงต้อนรัับที่ชั้น 1 อีกด้วย

Rich Park2 @Taopoon-Interchange คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่บนทำเลเตาปูน เพียง 1 นาที ถึงรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของและเตรียมเข้าอยู่ได้แล้ววันนี้

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก - http://bit.ly/2VSU8KD