The 8 Collection

และ 5 สิ่งที่คุณอาจมองข้ามในทำเลพระนคร

         อาจจะฟังดูไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไรนักเมื่อพูดถึงคอนโดมิเนียมในทำเลพระนคร เนื่องจากเป็นทำเลที่มีข้อจำกัดในการพัฒนาคอนโดมิเนียมหลายข้อ ประกอบกับไม่ค่อยมีที่ดินว่างเปล่าสำหรับการพัฒนาเท่าไร ทำให้เราไม่ค่อยได้พบเห็นคอนโดมิเนียมทำเลนี้เท่าไรนัก

         บริษัท ริชี่เพลส 2002 จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนา โครงการ The 8 Collection คอนโดมิเนียม Low rise ทำเลพระนคร โดยมองเห็นศักยภาพของทำเลจากการเป็นแหล่งเศรษฐกิจดั้งเดิมรวมถึงเป็นศูนย์รวมย่านการค้าสำคัญของกรุงเทพฯ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นทำเลเมืองเก่าที่สามารถเดินทางเข้าถึง CBD ได้สะดวก และที่สำคัญคือมีสถาบันการศึกษาและแหล่งงานที่หลากหลาย

ประเด็นเหล่านี้ คือสิ่งที่หลายคนอาจมองข้ามและยังไม่รู้เกี่ยวกับ ทำเลพระนคร โดย TerraBKK จะขอนำเสนอโดยแบ่งออกเป็น 5 ข้อ ดังนี้

5 สิ่งที่คุณอาจมองข้ามในทำเลพระนคร

         1. แหล่งโอเอซิสชั้นดี แถมยังมีเสน่ห์เฉพาะตัว

         ถ้าลองเอ่ยชื่อร้านอาหารชื่อดังและดั้งเดิมของกรุงเทพฯ เชื่อว่ามากกว่าครึ่งของร้านอาหารเหล่านั้น ตั้งอยู่ในทำเลพระนครอย่างแน่นอน ด้วยการเป็นทำเลที่ตั้งของกรุงรัตนโกสินทร์ ทำให้ร้านค้าหลายแห่งเป็นร้านค้าที่สร้างชื่อเสียงและเปิดกิจการมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น ร้านเจ๊ไฝ ร้านสตรีทฟู๊ดที่แรกและที่เดียวของไทยที่ได้รับ 1 ดาวจาก Michelin Star และยังมีร้านชื่อดังอื่นๆที่แม้จะไม่มีรางวัลแต่ก็การันตีด้วยเสียงร่ำลือถึงความอร่อย เช่น ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี, นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า, ลูกชิ้นหมู แพร่งนารา, ออนล๊อกหยุ่น, มนต์นมสด, พิซซ่าลันตา, สุกี้ ยศเส, ครัวดอกไม้ขาว และร้านอีกมากมายใน ย่านเยาวราช ที่กล่าวไปก็พาลจะทำให้หิวท้องกิ่วซะเปล่าๆ

เพราะฉะนั้นจึงไม่เป็นเรื่องผิดเลยที่จะบอกว่าทำเลพระนครนี้ คือแหล่งโอเอซิสด้านการกินชั้นดีของคนกรุงเทพฯ ที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากทำเลอื่นๆ

 

         2. ย่านค้าขายเต็มรูปแบบที่ดั้งเดิมและใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ

         หากจะมองหาทำเลที่มีการค้าขายทั้งขายส่งและขายปลีกที่ใหญ่ที่สุด ก็คงต้องเป็นที่ทำเลพระนครเท่านั้น เนื่องด้วยที่นี่คือย่านเศรษฐกิจดั้งเดิมของกรุงเทพมหานคร ทำให้ย่านการค้ามีการกระจายตัวอยู่หลายย่านในทำเล แตกต่างกับ แพลทตินัม-ประตูน้ำ ที่กระจุกตัวรวมกันในทำเลเดียวกัน โดยในทำเลพระนครมีย่านการค้าปลีกและส่งขนาดใหญ่ ที่เป็นจุดหมายของพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยหลายแห่ง ได้แก่ โบ๊เบ๊, สำเพ็ง, พาหุรัด, คลองถมพลาซ่า, วรจักร, เสือป่า, เมกะพลาซ่า สะพานเหล็ก และ โซโห แหล่งค้าส่งสนค้าแฟชั่นครบวงจรที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ในแต่ละย่านการค้าก็จะมีจุดเด่นของกลุ่มสินค้าที่แตกต่างกัน ทำให้กลายเป็นเขตเศรษฐกิจที่มีการหมุนเวียนของกระแสเงินสดมาเป็นเวลายาวนาน และกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาก็ไม่ได้มีเพียงแค่ลูกค้าจากในกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดหมายของลูกค้าทั่วทั้งประเทศ

         3. ใกล้หลายสถาบันการศึกษาชั้นนำ, สถาบันทางการแพทย์ และหน่วยงานราชการ

         ข้อนี้เป็นเรื่องที่ดูเหมือนว่าหลายคนอาจจะยังไม่ทราบเกี่ยวกับทำเลพระนคร โดย TerraBKK ได้ลองตีรัศมีประมาณ 3 กม. โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พบว่าภายในรัศมีนี้ มีโรงเรียน, มหาวิทยาลัย, โรงพยาบาล และสถาบันทางการแพทย์ รวมกันถึง 23 แห่ง โดยเป็นโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจำนวน 12 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนเซนต์คาเบรียล, โรงเรียนเซนต์ฟรังซิสซาเวียร์คอนแวนต์, โรงเรียนโยนออฟฟอาร์ค, โรงเรียนสตรีวิทยา, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, วชิราวุธวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

เป็นโรงพยาบาลและสถาบันทางการแพทย์จำนวน 11 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลธนบุรี, โรงพยาบาลหัวเฉียว, โรงพยาบาลมิชชั่น, โรงพยาบาลกลาง, โรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลสงฆ์, สถาบันประสาทวิทยา, สถาบันวิจัยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

นอกจากนั้น ยังอยู่ใกล้กับสถาบันราชการขนาดใหญ่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น องค์การสหประชาชาติ (UN), กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงอุตสาหกรรม หรือ องค์การเภสัชกรรม ซึ่งนับว่าเป็นศักยภาพทำเลด้านแหล่งงานที่น่าสนใจ และหลายคนยังไม่รู้ว่ามีอยู่ที่ทำเลพระนครนี้

         4. ทำเลดั้งเดิมแต่มีอนาคต จัดตัดของรถไฟฟ้ากลางเมืองเก่า

         นอกจาก รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-ท่าพระ ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในเดือนกันยายน ปี 2562 นี้ ทำเลพระนครยังมีโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่จะพาดผ่านทำเลเพิ่มเติมอีก 2 สาย ถึงแม้ในปัจจุบันจะยังไม่ได้ถูกอนุมัติโดย ครม. แต่ก็ถูกบรรจุในแผนพัฒนาระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพฯ ไปเรียบร้อยแล้ว โดยรถไฟฟ้าที่จะเข้ามาพลิกโฉมทำเลพระนคร ให้กลายเป็นทำเลชั้นนำของกรุงเทพฯ ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมฯ โดยผ่านจุดสำคัญของกรุงเทพฯ หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลศิริราช, ถนนราชดำเนินกลาง, ถนนหลานหลวง, ราชเทวี-ประตูน้ำ (ราชปรารภ) และเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ

         รถไฟฟ้าอีกหนึ่งสายที่จะเข้ามาเชื่อมต่อกับทำเลพระนครคือ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ผ่านจุดสำคัญได้แก่ รัฐสภาใหม่, ถนนสามเสน, ถนนพระสุเมรุ แล้วจึงมาตัดกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานีผ่านฟ้า (ถนนราชดำเนินกลาง) ผ่านวงเวียนใหญ่ เลียบตามถนนสุขสวัสดิ์ และสิ้นสุดที่สถานีครุไน

         ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมฯ และ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ จะทำหน้าที่เชื่อมการเดินทางในทำเลพระนคร ทั้งเข้าและออกเมือง และเป็น Interchange ใจกลางเมืองเก่าย่านราชดำเนินกลาง

         5. ทำเลที่คอนโดมิเนียมไม่ได้มีให้เห็นบ่อยๆ

         ข้อสุดท้ายคือ แทบไม่เห็นการพัฒนาคอนโดมิเนียมในทำเลนี้เท่าไรนัก ด้วยเหตุผลจากข้อจำกัดต่างๆ ทั้งด้านผังเมืองและข้อกฎหมายอื่นๆ ทำให้การมีคอนโดมิเนียมในทำเลนี้นั้นเป็นเรื่องที่จำกัด

         จากที่ TerraBKK ได้วางรัศมี 3 ก.ม. จากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พบคอนโดมิเนียมในทำเลพระนครเพียง 1 โครงการเท่านั้น ซึ่งก็คือโครงการ The 8 Collection ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้

The 8 Collection สุนทรีย์แห่งการใช้ชีวิตที่สุดหรูหรา บนทำเลพระนคร

         ถ้าหาก 5 ข้อข้างต้น เป็นเหตุผลที่ทำให้คุณอยากใช้ชีวิตเหนือระดับในทำเลพระนคร TerraBKK ขอแนะนำโครงการคอนโดมิเนียมหนึ่งเดียวในทำเล นั่นก็คือโครงการ The 8 Collection คอนโดมิเนียม Low rise สูง 7 ชั้น จำนวน 77 ยูนิต ในสไตล์ European จาก บริษัท ริชี่เพลส 2002 จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่บนถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ และยังเชื่อมระหว่าง 2 ฟากฝั่งกรุงเทพฯ-ธนบุรี ด้วยสะพานพระราม8

         สำหรับการเดินทางมายังโครงการ สามารถเดินทางด้วยหลายเส้นทาง โดยหากมาจากทางฝั่งธนบุรี ใช้ถนนจรัญสนิทวงศ์แล้วเลี้ยวเข้าทางคู่ขนานลอยฟ้า บรมราชชนนี จากนั้นใช้ถนนอรุณอมรินทร์เพื่อใช้สะพานพระราม8 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วจึงกลับรถ

หรือหากเดินทางมาจากฝั่งกรุงเทพฯ สามารถใช้ได้ทั้งถนนจักรพรรดิกงษ์แล้วเข้าสู่ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ แล้วจากนั้นจึงกลับรถใต้สะพานพระราม8 หรือใช้ถนนราชดำเนินกลาง เลี้ยวเข้าถนนดินสอที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วจึงเลี้ยวขวาเข้าถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ก็ได้

สำหรับโครงการ The 8 Collection มีจำนวน 77 ยูนิต โดยแบ่งเป็นชั้นละ 10-14 ยูนิตต่อชั้น ทำให้สงวนไว้ซึ่งความสงบและเป็นส่วนตัว โดยมีรูปแบบห้องชุด ดังนี้

  • Type A : 1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม.
  • Type B : 1 Bedroom ขนาด 34 ตร.ม.
  • Type C : 1 Bedroom ขนาด 36 ตร.ม.
  • Type D : 1 Beroom ขนาด 36.5 ตร.ม.
  • Type E : 2 Bedroom ขนาด 41 ตร.ม.
  • Type F : 1 Bedroom ขนาด 36.5 ตร.ม.
  • Type G : 1 Bedroom ขนาด 33 ตร.ม.
  • Type H : 2 Bedroom ขนาด 45 ตร.ม.
  • Type I : 1 Bedroom ขนาด 43 ตร.ม.

แปลนห้อง 1 Bedroom 33-43 ตร.ม.

         สำหรับจุดเด่นของห้องแบบ 1 Bedroom ที่มีขนาดตั้งแต่ 33-36.5 ตร.ม. คือจะมีพื้นที่ Multi purpose ในห้องเพิ่มขึ้มาในส่วนของห้องนั่งเล่น อีกทั้งภายในห้องนอนยังมีพื้นที่ walk in closet อีกด้วย และสำหรับห้องขนาด 43 ตร.ม. จะเป็นแปลนแนวยาว ที่มีขนาดพื้นที่ Multi purpose ที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถปรับเป็นห้องนอนเล็ก โดยวางเตียงขนาด 3 ฟุต หรือห้องทำงานได้

แปลนห้อง 2 Bedroom 41-45 ตร.ม.

      ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาด 41-45 ตร.ม. มีจุดเด่นคือห้องขนาด 45 ตร.ม. จะได้พื้นที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่นที่ค่อนข้างใหญ่ โดยสำหรับห้องนอนเฃ็กสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต และยังมีพื้นที่ไว้วางโต๊ะทำงานได้ ส่วนห้องนอนใหญ่ สมารถวางเตียงขนาด 6 ฟุต พร้อม walk in closet และโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ได้อีกด้วย

         สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ The 8 Collection จะอยู่ที่ชั้น 2 โดยได้แก่ สระว่ายน้ำและฟิตเนส นอกจากนั้นยังมีระบบ Digital Door Lock และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง อีกด้วย

         สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ The 8 Collection สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2Dm8yM2 หรือโทร 02-886-1817