อยากเที่ยวนะ แต่ไม่ค่อยมีเวลาเลยอะ วันหยุดก็แค่ไม่กี่วัน สงกรานต์นี้ ก็ไม่อยากเล่นน้ำ เฮ้อ~ ทำยังไงดีนะพอจะมีประเทศไหนที่เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาแบบเราบ้าง ไปเที่ยวไปสบายๆ ชิลล์ๆ เช้าเย็นกลับงี้พอจะมีบ้างมั้ย!!

มีสิคะ! วันนี้ เอาใจคนไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากไปเที่ยวต่างประเทศบ้างไรบ้าง เรามี 7 ประเทศน่าเที่ยวมาแนะนำ ไปเช้าเย็นกลับได้ อาจจะดูกระชั้นชิดนิดหนึ่ง แต่นี่ก็เหมาะกับเพื่อนๆ ที่เวลาทุกๆ วินาทีมีค่านะ ได้เที่ยว ได้แชะภาพลงโซเชียล ไปเช้ากลับเย็น ก็ไม่เป็นไร จะมีประเทศไหนบ้าง เราไปเช็คอินกันเลย

1. สิงคโปร์

 
สถานที่แรก ใครที่ชอบแสงสียามค่ำคืนที่สวย งดงาม ที่นี่ คือหนึ่งในที่ที่คุณพลาดไม่ได้เด็ดขาด บอกไว้ตรงนี้เลยค่ะ สิงคโปร์ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่อยู่ใกล้ๆ บ้านเราเลย เดินทางสะดวก และราคาสบายกระเป๋าด้วยนและที่นี่ ก็มีสถานที่น่าเที่ยวเยอะมากๆ แม้จะเป็นประเทศเล็กๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าทึ่ง หลาย ๆ สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศนี้ คือดี! ถ่ายรูปสวย บรรยากาศน่าเดิน น่าพักผ่อนเวอร์ๆ 

แม้คุณจะมีเวลาน้อยนิด ไปแค่เช้าเย็นกลับ แต่เชื่อเถอะ ว่าคุณจะได้ดื่มดำกับบรรยากาศแบบเต็มอิ่ม สุขสันต์ กลับบ้านอย่างแน่นอน
 และวันนี้เราแอบหยิบสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์มาฝากเพื่อนๆ ด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น Marina Bay ,Gardens by the Bay ,Universal Studios Singapore และแหล่งช้อปปิ้งต่างๆเชื่อเถอะว่า คุณจะต้องประทับใจ!

เที่ยวอ่าวมารีน่า Marina Bay แลนด์มาร์คของประเทศสิงคโปร์ เป็นที่ทราบกันดีว่าตั้งอยู่ที่ อ่าวมารีนา Marina Bay ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ถูกเลือกเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ เลย เมื่อมาเที่ยวประเทศสิงคโปร์

Gardens by the Bay สวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ที่สิงคโปร์ ใครที่ชอบดื่มด่ำกับธรรมชาติ ที่นี่เหมาะมาก ทั้งสวยทั้งสดชื้น แถมตอนเย็นๆ ยังมีแสงไฟประดับสวยๆ ให้มองอีก มันดีต่อใจมากๆ

 
1554438660 universal studios singapore

ไปสิงคโปร์ ก็ต้องไปที่นี่ป่ะ Universal Studios Singapore ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของประเทศ ที่นักท่องเที่ยวต้องมีไว้ในแพลน

ใครเป็นขาช้อป มาทางนี้เลยค่ะ เค้ามีแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตอยู่ที่ถนน Orchard ตลอดตามแนวถนนเราจะพบห้างเรียงรายติดกันมากมาย มีสินค้าแบรนด์เนม ไม่ว่าเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ให้เลือกช้อปอย่างจุใจ

2. ฮ่องกง / มาเก๊า

 
ประเทศที่สองที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับได้ก็คือ ฮ่องกง / มาเก๊า เป็นประเทศที่เป็นหมู่เกาะเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความสวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือน ไม่ว่าจะเป็น โบราณสถาน  หมู่บ้านวัฒนธรรม แหล่งช้อปปิ้งมากมาย และอีกหลายๆ สถานที่ที่น่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่เราสามารถเที่ยววันเดียวได้ครบ ไม่ว่าจะอยากไปจุดไหน ที่เป็นสถานที่สำคัญๆ ก็สามารถไปได้ สบายมาก! เพราะอยู่บริเวณเดียวกันแทบทั้งหมด โอ้โห! แบบนี้ จะพลาดได้ยังค่ะซิส 

ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหน เที่ยว ชิม ช้อป ก็สามารถมีความสุขกับตลอดทริปนี้ได้สบายๆ
 
ราคาตั๋ว ก็ไม่ได้แรงมากด้วย ฉะนั้น ใครที่อยากเที่ยวแบบจุกๆ ช้อปแบบหนักๆ ฮ่องกงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เวิร์กที่สุด รับรองว่า จะติดใจ แบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยแหละ

ประตูโบสถ์เซนต์ปอล แลนด์มาร์คของมาเก๊า ซึ่งที่นี่ในแต่ละวันจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งกลางวันและกลางคืน คนส่วนใหญ่จะนิยมมาถ่ายรูปกัน พร้อมทั้งดูร่องรอยอารยธรรมความยิ่งใหญ่ด้วย

Venetian Macau คือหนึ่งในสถานบันเทิงที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น และใหญ่ที่สุดในเอเชีย นอกจากมีคาสิโนขนาดใหญ่ ยังมีที่พักสุดหรู และร้านอาหารมากมาย ท่ามกลางการตกแต่งอย่างสวยงามในสไตล์ของเมืองเวนิสแห่งอิตาลี

1554442517 macau tower

สำหรับใครที่อยากชมวิวสวยๆ ของเกาะมาเก๊า ต้องมาที่นี่เลยค่ะ Macau Tower นอกจากวิวสวย และร้านอาหารแล้ว ยังมีกิจกรรมที่สุดของความท้าทาย ใครที่ชอบความหวาดเสียว ไม่กลัวความสู้ ลองมา รับรองว่า ถึงใจ!

3. เวียดนาม

  
เราจะไปเที่ยวที่ประเทศเพื่อนบ้านกันบ้าง มาเริ่มกันที่แรกเลยค่ะซิส เวียดนาม จะบอกว่า ประเทศนี้ เป็นหนึ่งในประเทศที่เราอยากไปมาก เพราะเดินทางสะดวกสุด ไปเช้าเย็นกลับได้สบายๆ แถมสถานที่ และบรรยากาศต่างๆ ก็เริ่ด ม่น้อยหน้าประเทศใหญ่ๆ เลยด้วย ใครที่ชอบถ่ายรูป ที่นี่คือตอบโจทย์ แต่ละสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน มุมไหน ก็มีจุดให้เราต้องแวะแชะภาพตลอด รับรองว่า ได้รูปกลับบ้านมากกว่าร้อยรูปแน่นอน 

เมืองที่เราอยากแนะนำให้ลองไปเที่ยวกันสักครั้งคือที่ ฮอยอัน เป็นอีกเมืองที่น่าไปเที่ยวมาก และยังเป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกอีกด้วยนะ มีมุมสวยๆ ให้เดินเล่นถ่ายรูปเพียบ แถมไปง่ายอีก เสียเวลานั่งเครื่องบินไม่กี่ชั่วโมงเอง มันดีมากๆ เลย ใช่มั้ยล่ะ

1554443152 thanh hang se catwalk tren cau vang cao hon 1 400 met 1288 3

Bana Hill, Danang มันเก๋มากค่ะ ความมือถือสะพาย มันคือสุดๆ บรรยากาศ แถมวิวรอบๆ ด้าน ก็สวยมาก ที่นี่ จัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขนาดอลังแห่งใหม่ ที่กระตุ้นให้เราอยากไปเช็คอิน นอกจากนี้บานา ฮิลล์ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย รับรองว่า จุใจแน่!

ฮอยอัน เมืองมรดกโลกที่แสนจะโรแมนติกคือตัวเลือกที่เหมาะเหม็งสุดๆ ค่ะ ที่สำคัญ อย่างที่บอกว่า ไม่ไกลมากด้วย แถมเมืองนี้ยังค่อนข้างกะทัดรัดเลย เหมาะสำหรับไว้เดินชิลล์ๆ ตามตรอกซอกซอยต่างๆ ถ่ายรูปได้แบบสบ้ายสบายค่ะ

อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ไปชมวัดโบราณที่ต่างประเทศบ้าง ไปที่นี่ได้เลย ปราสาทหมีเซิน หนึ่งเมืองมรดกโลกของเวียดนาม แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อันเต็มไปด้วยปราสาทหินเก่าแก่และเจดีย์โบราณที่จัดเป็นโบราณสถาน

4. ลาว


หนึ่งในประเทศเพื่อนบ้าน ที่หลายๆ คนตกหลุมรัก ที่นี่ ก็เป็นอีกหนึ่งที่ ที่สายเที่ยวทั้งหลายพลาดไม่ได้นะ ลาว เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ไม่ได้ไกลอะไรเลย แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปหลายแห่งอีกด้วย และที่สำคัญคือ ประเทศลาว เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมและภาษาที่ใกล้เคียงกับประเทศไทยเลย แม้จะเป็นสายเที่ยวมือใหม่ ก็สามารถไปเที่ยวที่ลาวได้สบายๆ หายห่วงค่ะ 

จากที่อ่านรีวิวท่องเที่ยวมา เมืองที่หลายๆ คนแนะนำให้ไป ส่วนใหญ่จะบอกว่า ให้ไปเที่ยวที่เมืองเวียงจันทน์เพราะที่นี่ มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจอยู่หลายจุด รวมไปถึงวัดต่างๆ ที่ยังคงความสวยงามอยู่มากมาย แถมงบที่ใช้ก็ไม่เยอะด้วย นอกจากวัด ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1554444884 blue lagoon vang vieng 1

วังเวียง อยู่ใกล้กับหลวงพระบาง เมืองแห่งธรรมชาติ ทิวเขา สายน้ำ และความงามของไร่นาแบบขั้นบันได เป็นจุดที่ต้องไปแบบจริงจังเลยนะ ว่ากันว่า ที่นี่เป็นเส้นทางธรรมชาติที่งดงามที่สุดในแถบอินโดจีนด้วย

เมืองมรดกโลกซึ่งได้รับการยกย่องว่า เป็นเมืองที่ได้รับการปกปักรักษาที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเชียงใต้ หลวงพระบาง

1554445071 chum

โพนสะหวัน อยู่ใกล้กับเมืองเชียงขวาง ขึ้นชื่อเรื่องทุ่งไหหิน อันเป็นภาชนะทำด้วยหินทรายรูปร่างคล้ายไห หลากหลายขนาด กระจัดกระจายตามเขตท้องทุ่งในเชียงขวาง ดูเป็นศิลปะ ที่แปลกตาดีเหมือนกันนะ

เมืองหลวงของลาว เมืองสงบร่มเย็น เวียงจันทน์ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปแล้ว นักช้อปปิ้งตัวยงก็พลาดไม่ได้กับการไปเยือนตลาดจีน เป็นแหล่งจำนหน่ายสินค้าจากประเทศจีน ของขายเพียบ!

5. ภูฏาน

 

ประเทศที่เต็มไปด้วยความงดงาม ภูฏาน ดินแดนที่ตั้งอยู่ระหว่างประเทศอินเดีย จีน และเทือกเขาหิมาลัยสถานที่ที่รายล้อมไปด้วยภูเขา ทุ่งกว้าง และธรรมชาติที่ดีต่อปอดของเรามากๆ ภูฏานเป็นเป้าหมายที่คุ้มค่าสำหรับนักเดินทา แม้จะดูเหมือนไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรมากมาย แต่อย่าเพิ่งคิดแบบนั้น เปิดใจหน่อย ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ดีๆ ที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด เพราะนอกจากวัดสวยๆ แล้ว คุณยังจะได้สัมผัสกับเส้นทางธรรมชาติอย่างแท้จริง แล้วคุณจะรู้สึกได้เลยว่า นี่มันคุ้มมากๆ ที่ได้มาที่นี่

1554445719 oh2zt4i12ftb18xcl5g o

วัดถ้ำเสือ เป็นหนึ่งในวัดที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ ถ้าใครที่อยากเข้ามาเยี่ยมชม อาจจะต้องใช้ความพยามสักหน่อย เพราะเราจะต้องปีเขาขึ้นไปค่ะ แต่เมื่อคุณไปถึง คุณจะรู้สึก ถึงความคุ้มค่าเลย ด้วยวิวที่มองเห็น ไม่เสียแรงที่ลงทุนไปแน่นอน

ใครไปเยือนเมืองพูนาคา ต้องหาเวลาไปเที่ยวชมสะพานแขวนแห่งนี้เลยนะ Punakha Suspension Bridge นักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวสวยๆ ของแม่น้ำและภูเขาที่โอบล้อมรอบๆ ที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปธรรมชาติที่สวยอีกแห่งหนึ่ง

6. มาเลเซีย

 

ประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม  และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ นักท่องเที่ยวทั่วมุมโลกต่างอยากจะไปเยือน มาเลเซีย สามารถเดินทางได้ง่ายๆ และค่าใช้จ่ายไม่เยอะด้วย ดีมากเวอร์! นอกจากนี้ อากาศยังดี แถมมีทั้งธรรมชาติและทะเลที่สวยงาม เป็นเมืองที่ค่อนข้างสงบ เหมาะกับการพักผ่อนแบบสุดๆ 

ใครที่ไม่ชอบความวุ่นวาย อยากปลีกวิเวก เข้าสู่หมวดความสงบ ที่นี่ คือตอบโจทย์มากๆ
 ทั้งสวย ทั้งบรรยากาศดี แถมมีหลายๆ สถานที่น่าเที่ยวมากมายเลยด้วย อยากรู้กันรึยังว่ามาเลเซีย เขาจะมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบไหนบ้าง เราไปดูบางสถานที่ที่เราหยิบมาแชร์กันเลยดีกว่าค่ะ

1554446711 petronas skybridge

Petronas Twin Towers ถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ควรพลาด มีทั้งพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์ประชุม และแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ เรียกได้ว่า ครบสุด

1554446903 langkawi

สะพานลังกาวีสกาย (Langkawi Sky Bridge) ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์สำคัญของประเทศมาเลเซีย ที่มีผู้คนแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย สูง และสวยมาก เราจะสามารถมองเห็นวิวของทะเลอันดามันอันกว้างใหญ่ได้แบบพาโนรามาเลยนะ

1554446987 spoton gunungmulu 01 cover 1471522827

เที่ยวอุทยานแห่งชาติกูนุงมูลู เป็นอุทยานที่เต็มไปด้วยหน้าผาสูงชัน มีภูมิประเทศแบบหินปูน ถ้ำส่วนใหญ่ของที่นี่ จึงมีลักษณะเป็นโพรงยาวในแนวดิ่ง ผนังถ้ำถูกปกคลุมไปด้วยหินงอกหินย้อยที่งดงามและแปลกตามากมาย

7. กัมพูชา

 

สุดท้าย อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้าน ที่อยู่ใกล้กันแค่นี้ ไปเที่ยวกันเถอะ กัมพูชา ดินแดนอารยธรรมขอมเก่าแก่ ไม่ได้มีดีแค่นครวัด ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ให้ไปค้นหาอีกเพียบ หลายๆ คนอาจจะคิดว่า ที่นี่ต้องมีแต่วัดเก่าๆ แน่เลย เปล่านะ ที่กัมพูชา ไม่ได้มีแค่นครวัดอย่างที่เพื่อนๆ คิดหรอกนะ เขามีที่ท่องเที่ยวดีๆ น่าไปอีกเยอะเลยแหละ ถ้าเพื่อนๆ ไม่ได้มาเยือนที่นี่ รับรองว่าพลาด เอางี้มั้ย ถ้านึกไม่ออกว่า มีที่ไหนให้ไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง เราไปดูลิสต์ที่หยิบมาฝากในวันนี้ พร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1554447546 24988

ปราสาทตาพรหม สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับพระราชมารดาของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ความโดดเด่นของที่นี่คือความเป็นธรรมชาติ

ทะเลสาบ โตนเลสาป ไฮไลท์ของที่นี่คือ มีเรือพานักท่องเที่ยวชมความงามของหมู่บ้านประมง และทัศนียภาพในตอนเช้าและตอนตะวันตกดิน ยามเย็นมีเรือนแพให้นักท่องเที่ยวได้พัก ทานอาหาร และซื้อของฝากที่ระลึก เป็นอีกหนึ่งที่ที่พลาดไม่ได้

1554447991 38 20140304094123.

เมืองพระสีหนุ หรือกำปงโสม เป็นเมืองริมทะเลที่ได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวกัมพูชาและชาวต่างชาติ มีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวสะอาด บรรยากาศเงียบสงบมาก เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ

 

เป็นยังไงกันบ้างเล่า ใครที่เวลามีน้อย แต่อยากไปเที่ยวต่างประเทศ สถานที่เหล่านี้แหละ ที่เป็นตัวเลือกดีๆ ที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาด ตามไปเช็คอินกันเลยค่ะ สวย บรรยากาศดี ได้พักผ่อน ถ่ายรูปกันแบบจุกๆ แน่นอน เวลาน้อยไม่ใช่ปัญหา เพราะสามารถเดินทางไปแบบเช้าเย็นกลับได้ โอ้โห! สบายเลยจ้า

สำหรับวันนี้ ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย