คุณคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “เด็กรุ่นใหม่ไม่ทนงาน” แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆแล้ว นอกจากความมั่นคง สิ่งที่คนรุ่นใหม่ต่างมองหาจากองค์กร คือความรู้สึก “อยาก” ทำงาน มากกว่า “ต้อง” ทำงาน แต่นี่คงไม่ใช่ความรู้สึกของคนรุ่นใหม่เท่านั้น คนทำงานทุกคนต่างก็ต้องการความรู้สึกนี้ไม่ต่างกัน ถ้าองค์กรมีการปรับตัว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่โดยไม่กระทบคนรุ่นเก่าได้มากพอ ประโยคที่ดังกล่าวอาจจะเป็นแค่เรื่องมโนก็ได้ในอนาคต แล้วองค์กรแบบไหนกันล่ะที่ตอบโจทย์ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทำให้พวกเขาอยากอยู่กับองค์กรไปนานๆ ?

 

มีความสมดุลของการทำงาน และชีวิตส่วนตัว ( Work-Life Balance )

          สิ่งที่คนทำงานทุกยุคต้องการ โดยเฉพาะ Generationsใหม่ๆ คือ การสร้างสมดุลระหว่างการทำงาน และการใช้ชีวิต (Work-Life Balance) หากองค์กรมีนโยบายทำให้พวกเขาสามารถ Balance ระหว่างชีวิตกับงานได้มากพอ คนรุ่นใหม่ก็พร้อมที่จะทำงานอย่างสุดความสามารถให้แก่องค์กรโดยไม่มีข้อสงสัย

ทำงานแบบ Partner ไม่ใช่ เจ้านาย-ลูกน้อง

          สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กรุ่นใหม่ ตัดสินใจยื่นใบลาออก นั่นก็คือ ต้องอยู่ในบทบาทลูกน้อง มากกว่าการทำงานแบบ Partner และยิ่งต้องเจอหัวหน้าประเภทสั่งงานเก่งยิ่งกว่าออเดอร์พิซซ่า เสนอไปกี่โปรเจคก็ไม่ผ่าน แถมต้องยอมทุกอย่างด้วยแล้ว คงไม่ต้องถามเลยว่าพวกเขายังอยากทำงานอยู่หรือเปล่า การทำงานแบบ Partner จึงเป็นสิ่งพวกเขาต้องการจากองค์กรไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เพราะพวกเขาสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ไม่ถูกตีกรอบความคิดความสามารถ



โอกาสก้าวหน้าในสายงาน


          คงไม่มีใครอยากทำงานตำแหน่งเดิมไปตลอด แต่ ความก้าวหน้าทางสายงานก็ไม่ได้มากจากดวงหรือความบังเอิญเช่นกัน ฉะนั้นแล้วองค์กรควรให้ความสำคัญและไม่ลืมที่จะมอบโอกาสดีๆให้กับพนักงานเสมอ เพื่อให้พวกเขารู้สึกมีกำลังใจในการทำงาน และมั่นใจว่าองค์กรไม่ละเลยในเรื่องความก้าวหน้าทางสายงานของพวกเขา

บรรยากาศการทำงานเจ๋งๆ

          ทำงาน กินข้าว กลับบ้านนอน คงจะน่าเบื่อถ้าต้องมีชีวิตวนลูปแบบคนอื่นๆ มุมพักผ่อนหรือกิจกรรมต่างๆก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดความเครียดจากการทำงานได้ ยิ่งไปกว่านั้นคือการมีเพื่อนร่วมงานเจ๋งๆ ที่คอย Support พร้อมจุดประกายไอเดียดีๆไปด้วยกัน ไม่ใช่เพียงทำงานร่วมกันแล้วกลับบ้าน

       ถ้าคุณกำลังมองหาองค์กรที่ครบเครื่อง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ไร้ระบบซีเนียร์กวนใจ แถมโตไวสุดๆ APPMAN บริษัทผู้นำด้าน InsurTech ของประเทศไทย กำลังมองหาเพื่อนร่วมงานไฟแรง หลายตำแหน่ง อย่ารอช้า สมัครเลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.workventure.com