Rockwell Automation on the Move 2019 (RAOTM 2019) งานแสดงโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีออโตเมชั่นเพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีจากร็อคเวล ออโตเมชั่น ที่ไบเทค บางนา จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Enabling Smart Manufacturing Through Connected Enterprise” พรั่งพร้อมด้วยการนำเสนอความรู้ทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ แล็บปฏิบัติการ และการจัดแสดงเทคโนโลยีจากร็อคเวล ออโตเมชั่น และพันธมิตรทางเทคโนโลยีต่าง ๆ ในสาขาซอฟต์แวร์ โซลูชั่นด้านการวิเคราะห์ การจัดจำหน่าย การบูรณาการระบบ การสร้างเครื่องจักร และเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ร็อคเวล ออโตเมชั่น คือผู้นำในการใช้แนวคิด The Connected Enterprise ซึ่งผสมผสานทั้งไอทีสำหรับการบริหารโลจิสติกส์ การเงิน การควบคุมคุณภาพ สินค้าคงคลัง และโอทีสำหรับระบบออโตเมชั่น เครื่องจักร ผู้ควบคุมเครื่องจักร และการผลิต ด้วยแนวคิดหลักของการจัดงานในปีนี้ RAOTM 2019 คือคำตอบของผู้ที่กำลังมองหาโซลูชั่นเพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มอัตราการใช้งานเครื่องจักร และสร้างระบบบริหารความเสี่ยงให้องค์กร

ผู้เข้าชมงาน RAOTM 2019 จะมีโอกาสได้สัมผัสกับโซลูชั่นและความเชี่ยวชาญด้านออโตเมชั่นที่ชาญฉลาด ปลอดภัย และยั่งยืนจากร็อคเวล ออโตเมชั่น และ PartnerNetwork  ซึ่งเป็นทีมวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาความท้าทายของระบบออโตเมชั่น พร้อมการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่นControlLogix® Parallel Redundancy Protocol Module and CompactLogix™ 5380 Controller ซึ่งสามารถช่วยเร่งอัตราการผลิต

นอกจากนั้น RAOTM 2019 ยังนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั้นเพื่ออนาคต ไม่ว่าจะเป็นแนวโน้มและพัฒนาการใหม่ ๆ ในด้านประสิทธิภาพการผลิต การออกแบบและปฏิบัติงาน และระบบออโตเมชั่น ผู้ร่วมงานยังมีโอกาสได้รับฟังแนวทางการปฏิบัติงานที่ดีที่สุดและประสบการณ์จากบริษัทลูกค้าเช่น  Daimler Commercial Vehicles

โดยในงานได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับผู้ที่ทำงานในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ สินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์และยางรถยนต์ และน้ำประปา

นายเกรียงศักดิ์ ภาสุรกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ร็อคเวล ออโตเมชั่น (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “งานนี้คือโอกาสสำคัญในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับลูกค้าว่าเราจะช่วยให้ธุรกิจเพิ่มอัตราเร่งในการผลิต เสริมสร้างประสิทธิภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขัน และขับเคลื่อนการเติบโตได้อย่างไร ลูกค้าของเราในประเทศไทยยังสามารถเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญว่าเทคโนโลยี IoT และโรโบติกส์จะช่วยพลิกโฉมธุรกิจและเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างไร งานนี้จึงไม่เพียงเป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชั่นล้ำสมัย แต่ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมแนวคิดริเริ่มของรัฐบาลไทยในการผลักดันภาคธุกิจให้นำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้เพื่อรองรับการปฏิรูปเศรษฐกิจภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0”

 ไฮไลต์ของงาน RAOTM 2019 ที่กรุงเทพฯ ประกอบด้วย

  • เทคโนโลยีและโซลูชั่นล่าสุดจากผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อบรรลุความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน และพัฒนาแผนขับเคลื่อนอัตราการผลิตและผลกำไร
  • โซลูชั่นล้ำสมัยจากช่วงการสนทนาทางเทคนิค และการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี
  • นวัตกรรมทางความคิดจากทั่วโลกเกี่ยวกับแนวทางการทำงานที่ชาญฉลาด รวดเร็ว ปลอดภัย และยั่งยืนยิ่งขึ้น

RAOTM 2019 คือส่วนหนึ่งของงานระดับภูมิภาคของร็อคเวล ออโตเมชั่น โดยเริ่มต้นจัดขึ้นที่อินเดียในเดือนมกราคม ตามด้วยประเทศไทยในเดือนมีนาคม เทียนจิน ประเทศจีนในเดือนพฤษภาคม และจาร์กาต้า ประเทศอินโดนีเซียในเดือนเมษายน คาดว่างานนี้จะมีผู้เข้าชมกว่า 3,000 คนจากทั่วภูมิภาค